ลือ!!! iPhone 6s จะมาพร้อมกับกล้องหลังที่ความละเอียดมากกว่า 8 ล้านพิกเซล

iphone-6s-shoplemonde-02

ถ้าพูดถึงกล้องของ iPhone เนี่ย Apple ได้ใช้เซนเซอร์ความละเอียดเพียง 8 ล้านพิกเซลมานานมากแล้วครับ นับตั้งแต่ iPhone 4s ไล่มาที่ iPhone 5, iPhone 5s มาจนถึง iPhone 6 และ iPhone 6 Plus ก็ล้วนแต่ใช้กล้องหลังความละเอียด 8 ล้านพิกเซลด้วยกันทั้งนั้น ถึงแม้ว่ากล้องของ iPhone จะเป็นหนึ่งในกล่องที่ได้รับการยอมรับก็เถอะ แต่ตอนนี้ความละเอียด 8 ล้านพิกเซลก็ถือว่าเอ้าท์ไปแล้วหล่ะ

ล่าสุดมีแหล่งข่าวที่น่าสนใจอย่างระดับผู้บริหารของ IHS Technology นั้นได้ออกมาแย้มกระซิบว่า iPhone 6s นั้นเตรียมจะขยับความละเอียดกล้องขึ้นไปมากกว่า 8 ล้านพิกเซลแล้ว และหวยก็น่าจะมาออกที่กล้องหลังความละเอียด 12 ล้านพิกเซลครับ

แต่การได้จำนวนพิกเซลภาพเพิ่มขึ้นก็แลกกับขนาดเม็ดพิกเซลในภาพที่จะมีขนาดเล็กลงครับ และผมก็เชื่อว่า หาก Apple เปลี่ยนมาใช้กล้องความละเอียด 12 ล้านพิกเซลบน iPhone 6s จริงๆ ตอน iPhone 7 ก็น่าจะเป็นกล้อง 12 ล้านพิกเซลที่มีเม็ดพิกเซลใหญ่กว่าเดิมแน่ๆ ครับ :P

 

ที่มา: gsmarena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก