จะเป็นอย่างไรถ้าหากเอา Apple Watch ไปใส่ใต้น้ำ รอดหรือไม่รอด มาดูกัน

vlcsnap-2015-05-10-03h09m18s147_thumb

หลังจากวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการไปแล้วสำหรับ Apple Watch จากทาง Apple ที่ดูเหมือนว่าจนถึงตอนนี้ก็ยังไม่สามารถผลิตออกมาให้ทันความต้องการของคนซื้อได้

แน่นอนว่าใครหลายๆคนที่ซื้อมาก็ต้องคาดหวังว่ามันน่าจะต้องทำอะไรได้มากมาย รวมทั้งมันน่าจะทนทานในระดับหนึ่งด้วย ซึ่งทาง Apple เองก็ได้ออกมาพูดถึงเรื่องความทนทานของตัวกระจกเองที่ในรุ่น Sport นั้นจะทำมาจาก Ion-X Glass ซึ่งก็พอจะทนรอยขีดข่วนทั่วไปได้แทบหมดแล้ว ส่วนในรุ่นอื่นๆนั้นก็จะใช้เป็น Sapphire ซึ่งพูดได้เลยว่านอกจากเพชรไม่มีอะไรทำให้มันเป็นรอยได้อีกแล้ว

แต่สิ่งที่สำคัญไม่แพ้กันอีกเรื่อง คือเรื่องของการกันน้ำ ซึ่งดูเหมือนว่าทาง Apple จะไม่ค่อยได้พูดถึงมากนัก แต่เอาเข้าจริงแล้วมันถือเป็นส่วนสำคัญเลยทีเดียว ซึ่งทาง Apple ก็บอกเพียงแค่ว่า มันได้รับมาตรฐาน IPX7 ซึ่งนั่นหมายความว่ามันสามารถกันน้ำได้ในระดับหนึ่ง นั่นก็คือสามารถกันน้ำสาดได้ แต่ก็ยังไม่แนะนำให้เอาไปใส่ลงน้ำเป็นระยะเวลานานๆอยู่ดี

แต่ล่าสุดบล็อกไอทีอย่าง DC Rainmaker ก็ได้แหกกฎนำเจ้า Apple Watch ไปทดสอบใช้งานใต้น้ำกันแบบเต็มรูปแบบทั้ง แช่ในหลอดทดลอง ใส่ว่ายน้ำ กระโดดน้ำ ดำน้ำ ครบทุกรูปแบบ

ผลออกมาก็เป็นไปตามคาดครับ รอดทุกการทดสอบ แต่ที่ไม่น่าจะรอดน่าจะเป็นประกันหล่ะครับ เพราะถ้าเกิดมันพังขึ้นมา Apple Care คงไม่คุ้มครองถึงเรื่องนี้ด้วยแน่ๆ ยังไงก็อย่าเลียนแบบแล้วกันนะครับ


ที่มา : PhoneArena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก