[ลือ] ฟีเจอร์ที่อาจมา Apple Watch Series 6 และ watchOS 7 อาจไม่รองรับ Series 1 กับ 2 อีกต่อไป

Apple Watch เองก็นับเป็นหนึ่งในอุปกรณ์ที่ได้รับการพัฒนาจาก Apple ขึ้นมาเรื่อย ๆ โดยส่วนใหญ่ก็จะเน้นในการเพิ่มความสะดวกให้กับผู้ใช้งาน ล่าสุดก็เริ่มมีข่าวคราวเกี่ยวกับฟีเจอร์ใหม่ที่อาจมาพร้อมกับ Apple Watch Series 6 ออกมาแล้ว

aw62

โดยเป็นข้อมูลมาจากสื่อในประเทศอิสราเอง ระบุว่าได้รับข้อมูลมาจากแหล่งข่าวระดับอาวุโส เปิดเผยว่าปีนี้ Apple อาจจับเอาระบบสแกนลายนิ้วมือ Touch ID มาใส่ใน Apple Watch Series 6 ซึ่งจุดประสงค์หลักก็น่าจะเพื่อใช้ในการปลดล็อกให้ง่ายขึ้นยิ่งกว่าเดิม จากที่ในปัจจุบันจะใช้เป็นการกดรหัสพิน หรือปลดล็อกอัตโนมัติเมื่อใช้งานอยู่ใกล้ ๆ กับ iPhone ที่จับคู่กันอยู่

ส่วนฟีเจอร์อื่นที่น่าจะได้รับการเสริมเข้ามาก็เช่น

  • รองรับ LTE ได้หลากหลายมากขึ้น หลายประเทศยิ่งขึ้น
  • แบตเตอรี่ความจุสูงขึ้น
  • รองรับ Wi-Fi 6
  • รองรับการตรวจจับคุณภาพการนอน และเพิ่มเซ็นเซอร์วัดปริมาณออกซิเจนในเลือดเข้ามา
aw6

นอกเหนือจาก Apple Watch Series 6 แล้ว ยังมีข้อมูลระบุมาอีกด้วยว่าระบบปฏิบัติการ watchOS 7 ที่จะเปิดตัวในปีนี้ จะสามารถใช้งานได้บน Apple Watch Series 3 ขึ้นไปเท่านั้น ซึ่งเท่ากับว่าใครใช้ Series 1 และ 2 อยู่ ก็อาจจะไม่ได้รับการอัพเกรดเป็น watchOS 7

โดยทั้ง Apple Watch Series 6 และ watchOS 7 น่าจะได้รับการเปิดตัวพร้อมกับ iPhone 12 ในช่วงปลายปีนี้ครับ

ที่มา: WccfTech

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก