Apple ออกมาเคลียร์ Watch OS 1.0.1 จะจับอัตราการเต้นของหัวใจทุก 10 นาที แต่จะไม่จับถ้าหากแขนยังมีการเคลื่อนไหวอยู่

watch-heart-rate-monitor-hero

หลังจากที่วางขายกันไปสำหรับ Apple Watch ที่มาพร้อมกับ Watch OS 1.0 ที่จะมีระบบการตรวจจับอัตรการเต้นของหัวใจ ซึ่งมีการจับเวลากันแล้วว่ามันจะตรวจจับทุก 10 นาที ซึ่งก็ดูเหมือนว่ามันจะไม่มีปัญหาอะไรมากนัก จนกระทั่งมาถึงการอัพเดต 1.0.1 ที่กลายเป็นประเด็นขึ้นมา

เพราะมีผู้ใช้บางคนสังเกตแล้วรายงานเข้ามาว่า มันไม่ได้วัดอัตราการเต้นของหัวใจทุก 10 นาที อย่างที่เคยเป็น โดยกลายเป็นว่าช่วงเวลาที่จับมันไม่แน่ไม่นอนอย่างมาก จนในที่สุดทาง Apple ต้องออกมาไขข้อสงสัยในเรื่องนี้

โดยทาง Apple ได้ออกมาประกาศว่า ใน Watch OS 1.0.1 จะยังคงจะตรวจจับอัตราการเต้นของหัวใจทุก 10 นาทีอยู่เช่นเดิม แต่จะเพิ่มเงื่อนไขที่ว่า จะจับก็ต่อเมื่อแขนไม่มีการเคลื่อนไหวอยู่ ซึ่งนั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมบางทีครบ 10 นาทีแล้ว มันก็ยังไม่จับใหม่

ซึ่งทาง Apple ไม่ได้ให้เหตุผลว่าทำไมถึงต้องมีเงื่อนไขนี้ แต่ก็คงจะเดากันได้ไม่ยากว่าน่าจะเป็นเรื่องของความแม่นยำนั่นเอง เพราะจากเดิมที่จับในทุกสภาวะ พบว่าบางทีค่ามันก็คลาดเคลื่อนไปไม่น้อยเลยทีเดียว

ส่วนถ้าใครอยากให้มันจับเลยในทันทีคงต้องอาศัยการเปิดแอพพลิเคชั่น Workout เพื่อบังคับให้มันตรวจจับแทนแล้วหล่ะครับงานนี้

 

ที่มา : 9to5mac

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก