Apple / Samsung ถูกศาลเกาหลีใต้ตัดสินให้ผิดทั้งคู่ สั่งห้ามจำหน่ายสินค้าบางรุ่นแล้ว

ระหว่างที่รอการตัดสินคดีจากศาลสหรัฐฯ ศาลเกาหลีใต้ได้ตัดสินคดีฟ้องร้องกันระหว่าง Apple และ Samsung ที่ดำเนินการฟ้องร้องกันในเกาหลีใต้ก่อนหน้านี้ โดยผลตัดสินออกมาคือต่างฝ่ายต่างละเมิดสิทธิบัตรด้วยกันทั้งคู่ โดยฝั่ง Apple เป็นการละเมิดสิทธิบัตรรับส่งข้อมูลผ่าน 3G ส่วน Samsung ถูกตัดสินว่าละเมิดสิทธิบัตรเรื่องของการเด้งกลับเมื่อ scroll ไปจนสุด (bounce-back) ส่วนเรื่องของไอคอนแอพที่ Apple ฟ้องร้องว่า Samsung เลียนแบบนั้น ศาลยกเรื่องนี้ตกไป ทำให้เหลือแค่สองประเด็นดังกล่าว

apple samsung trialjpg b8c7bb60a7b4cf71

โดยบทลงโทษจากการตัดสินก็คือ Apple โดนปรับเงินราว $17,650 (547,000 บาท) และถูกสั่งห้ามจำหน่าย iPhone 4 กับ iPad 2 ในเกาหลีใต้ ส่วน Samsung เองก็โดนปรับไป $22,000 (682,000 บาท) และถูกสั่งห้ามจำหน่าย Samsung Galaxy S II, Samsung Galaxy Nexus, Samsung Galaxy Tab และ Samsung Galaxy Tab 10.1 ในประเทศของตนเอง แต่ทั้งนี้ก็คาดว่าไม่น่าจะทำให้ทั้งสองบริษัทเสียหายเท่าไร เพราะสินค้าที่ถูกสั่งห้ามจำหน่ายก็เป็นสินค้ารุ่นเก่ากันแล้วทั้งนั้น

ส่วนคนที่รอผลตัดสินจากทางศาลสหรัฐฯ ที่จัดว่าเป็นเรื่องสเกลใหญ่กว่าคงต้องรอกันหน่อยครับ แถมข้อมูลจากศาลเกาหลีใต้นี้ก็ไม่สามารถนำไปอ้างอิงเพื่อใช้ในศาลสหรัฐฯ ได้ด้วย เพราะมีรายละเอียดหลายๆ จุดที่ไม่เหมือนกัน

ที่มา : Wall Street Journal, Bloomberg

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก