Apple ปล่อย iOS 9.1 ตัวเต็มให้อัพเดตกันแล้ว อัพเลย ไม่ต้องรอ ดีกว่า iOS 9 แน่นอน!!

iOS-9-1-Full

หลังจากที่ Apple ได้ปล่อยระบบปฏิบัติการ iOS เวอร์ชันล่าสุดอย่าง iOS 9 ก็มีผู้ใช้หลายคนบ่นอุบ ว่าทำให้เครื่องช้าบ้างล่ะ เครื่องหน่วงบ้างล่ะ หรือบางคนก็บอกว่าแฮปปี้ดี แต่นั่นไม่ใช่ประเด็น เพราะประเด็นที่ผมจะมาบอกเพื่อนๆ ในวันนี้คือ Apple ได้ปล่อย iOS 9.1 ตัวเต็มออกมาให้ได้อัพเดตกันแล้ว

iOS 9.1 สามารถกดอัพเดตจากตัวเครื่อง iPhone/ iPad ของเราได้เลยครับ โดยโทรศัพท์ iPhone ทุกรุ่นที่รองรับ iOS 9 จะสามารถอัพเดตเป็น iOS 9.1 ได้ทุกรุ่น ถ้าจะให้สรุปง่ายๆ สำหรับ iPhone ก็ตั้งแต่ iPhone 4s ขึ้นไป ส่วน iPad ก็ตั้งแต่ iPad 2 เป็นต้นไปสามารถอัพเดตได้หมด

วิธีการอัพเดตง่ายๆ ก็กดเข้าไปที่ Setting > General > Software Update จากนั้นก็กด Install ได้เลย แต่ถ้าใครไม่ถนัดอัพเดตผ่านทาง OTA (ซึ่งอัพเดตได้ง่ายที่สุดแล้ว) ก็เสียบสาย Lightning กับคอมพิวเตอร์ > เปิด iTunes แล้วก็กด Software Update ได้เช่นกัน

รายละเอียดของ iOS 9.1 ถ้าพูดในส่วนของหน้าตา UI จะไม่มีความแตกต่างจาก iOS 9 เลยครับ แต่จะเน้นไปที่ความเสถียรของระบบ, Emoji ที่มากขึ้นกว่า 150 แบบ และ Live Photos (บน iPhone 6s/ iPhone 6s Plus) ที่ฉลาดขึ้น และไม่บันทึกภาพการเคลื่อนไหวในขณะที่แบตเตอรี่ใกล้หมด

Screen Shot 2558-10-22 at 10.42.37 AM

เอาเป็นว่าใครที่อยู่ iOS 9 แล้วรู้สึกพอใจอยู่แล้ว ก็กดอัพได้เลยสำหรับ iOS 9.1 ส่วนใครที่ไม่พอใจ iOS 9 ก็กดอัพ iOS 9.1 ไปเถอะครับ ยังไงก็น่าจะดีกว่าตัวที่ใช้ปัจจุบันอยู่แล้วล่ะ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก