[ลือ] Apple อาจเปิดตัว iPhone ในปีนี้ถึง 5 รุ่นพร้อมกัน เพิ่มสองรุ่นใหม่ที่มาพร้อมอะแดปเตอร์ชาร์จแบบ USB-C

บล็อก Macotakara ได้เผยแพร่รายงานที่อ้างอิงมาจากแหล่งข่าวทางฝั่ง supplier ผลิตชิ้นส่วนในประเทศจีนออกมาถึง iPhone ที่จะได้รับการเปิดตัวในปีนี้ โดยมีความเป็นไปได้ที่จะมีถึง 5 รุ่นด้วยกัน แบ่งเป็นรุ่นที่ได้รับการอัพเกรดสเปคจากรุ่นเดิม ได้แก่ iPhone XS, iPhone XS Max และ iPhone XR กับอีกกลุ่มหนึ่งคือรุ่นใหม่ที่ไม่เคยมีมาก่อนซึ่งมีด้วยกันถึง 2 รุ่น

img201904091608250

ไฮไลท์ก็แน่นอนว่าต้องอยู่ที่กลุ่มหลัง โดยมีข้อมูลระบุว่า ฟีเจอร์เด่นของทั้งสองรุ่นนี้ก็คือ กล้องหลังที่จะให้มาถึง 3 ตัว ซึ่งหนึ่งในนั้นน่าจะเป็นกล้อง ToF ที่ช่วยในเรื่องการวัดระยะความตื้นลึกได้ดีขึ้น และอีกข้อที่น่าสนใจก็คือ iPhone ทั้งสองรุ่นนี้ (อาจจะใช้ชื่อเป็น iPhone XI และ iPhone XI Max) จะมาพร้อมกับสาย USB-C to Lightning และอะแดปเตอร์ชาร์จไฟแบบ USB-C ที่จ่ายไฟได้สูงสุด 18W เพื่อการชาร์จที่เร็วขึ้น

ส่วนข้อแตกต่างของ iPhone XI และ iPhone XI Max นั้น หลัก ๆ ก็คือขนาดหน้าจอ โดยรายละเอียดจากแหล่งข่าวระบุมาดังนี้

  • iPhone XI ใช้จอ OLED ขนาด 6.1″ ตัวเครื่องบางลงกว่า iPhone XS อยู่ 0.15 มม. แต่กล้องหลังหนาขึ้น 0.5 มม.
  • iPhone XI Max ใช้จอ OLED ขนาด 6.5″ ตัวเครื่องหนาขึ้นกว่า iPhone XS Max อยู่ 0.4 มม. แต่กล้องหลังบางลง 0.25 มม.

สำหรับกลุ่มแรก ก็คาดว่าน่าจะเป็นการอัพเกรดสเปคภายในของ iPhone XS, iPhone XS Max และ iPhone XR เช่น การเปลี่ยนไปใช้ชิปประมวลผล Apple A13 bionic แบตเตอรี่ที่มีความจุมากขึ้น ปรับขนาดหน้าจอเล็กน้อย เพิ่มโหมดสำหรับการใช้งานเครื่องใต้น้ำ และเพิ่มฟังก์ชันการชาร์จไร้สายแบบสองทิศทาง เป็นต้น

ที่มา: GizChina, Macotakara

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก