Apple เผยโฉม Apple Watch Ultra 2 นาฬิกาที่สมบุกสมบันและมากความสามารถที่สุดของ Apple

ดีขึ้นยิ่งกว่าเดิมด้วยการอัปเดตประสิทธิภาพต่างๆ คำสั่งนิ้ว “แตะสองครั้ง” และตัวเลือกที่เป็นกลางทางคาร์บอน

Apple Watch Ultra 2
Apple Watch Ultra 2 นำคุณสมบัติใหม่ๆ มาสู่สมาร์ทวอตช์ที่มากความสามารถและสมบุกสมบันที่สุดของ Apple

Apple เผยโฉม Apple Watch Ultra 2

วันนี้ Apple เปิดตัว Apple Watch Ultra 2 โดยนำคุณสมบัติใหม่ๆ มาสู่สมาร์ทวอตช์ที่มากความสามารถและสมบุกสมบันที่สุดของ Apple อีกทั้งยังรุดหน้าในเรื่องการรักษาสิ่งแวดล้อม Apple Watch Ultra 2 มาพร้อมกับคุณสมบัติต่างๆ ที่ผู้ใช้จะชื่นชอบในรุ่น Ultra รวมถึง SiP รุ่น S9 อันทรงพลังใหม่, คำสั่งนิ้ว “แตะสองครั้ง” อันน่าทึ่ง, จอภาพสว่างที่สุดของ Apple, ช่วงระดับความสูงที่เพิ่มขึ้น, Siri ในตัว, คุณสมบัติค้นหาตำแหน่งที่ตั้งจริงสำหรับ iPhone และความสามารถล้ำหน้าสำหรับการผจญภัยทางน้ำ Apple Watch Ultra 2 ใช้ watchOS 10 ที่มีแอปซึ่งได้รับการออกแบบใหม่, Smart Stack แบบใหม่ ประสบการณ์การปั่นจักรยานรูปแบบใหม่และคุณสมบัติที่จะช่วยในการสำรวจที่ต่างๆ และหน้าปัด Modular Ultra ใหม่ นอกเหนือจากคุณสมบัติล้ำหน้าต่างๆ แล้ว Apple Watch Ultra 2 ยังมีระยะเวลาการใช้งานแบตเตอรี่ยาวนาน 36 ชั่วโมงดังเดิมเมื่อใช้งานตามปกติและยังสามารถใช้งานได้นานถึง 72 ชั่วโมงเมื่ออยู่ในโหมดประหยัดพลังงาน

นี่ยังเป็นครั้งแรกที่ลูกค้าสามารถจับคู่สายและตัวเรือนแบบต่างๆ ของ Apple Watch ที่มีความเป็นกลางทางคาร์บอนได้ ซึ่งเป็นหนึ่งในหมุดหมายสำคัญที่จะนำ Apple ไปสู่เป้าหมาย Apple 2030 นั่นคือการทำให้ธุรกิจทั้งหมด ตลอดจนซัพพลายเชนการผลิต และวงจรชีวิตของผลิตภัณฑ์มีความเป็นกลางทางคาร์บอนภายในปี 2030

Apple Watch Ultra 2 lifestyle cycling 230912
Apple Watch Ultra 2 มาพร้อมกับช่วงระดับความสูงที่เพิ่มขึ้น, Siri ในตัว และประสบการณ์การปั่นจักรยานแบบใหม่ และคุณสมบัติของ watchOS 10 ที่จะช่วยให้ผู้ใช้ออกสำรวจกลางแจ้ง

“ในปีนี้เราได้ทำให้ Apple Watch รุ่นที่สมบุกสมบันและมากความสามารถที่สุดทรงประสิทธิภาพยิ่งขึ้น” Jeff Williams, Chief Operating Officer ของ Apple กล่าว Apple Watch Ultra 2 เป็น Apple Watch รุ่นที่ล้ำหน้าที่สุด เพราะมีประสิทธิภาพการทำงานและการอัปเดตคุณสมบัติต่างๆ ที่ยอดเยี่ยม อีกทั้งยังเหมาะกับผู้ที่ต้องการจอภาพขนาดใหญ่ที่สุด ระยะเวลาการใช้งานแบตเตอรี่ที่ยาวนานที่สุด และ GPS ที่ดีที่สุดในกลุ่ม Apple Watch พร้อมดีไซน์ที่สวยสะดุดตา”

SiP รุ่น S9 ใหม่อันทรงพลัง

Apple Watch Ultra 2 ขับเคลื่อนโดย Apple Silicon ที่กำหนดเองได้ใน SiP รุ่น S9 แบบใหม่หมด ชิปนาฬิกาที่ทรงพลังที่สุดของ Apple นี้ได้รับการปรับปรุงทั้งระบบและมาพร้อมคุณสมบัติโฉมใหม่ รวมถึงคำสั่งนิ้ว “แตะสองครั้ง” และ Siri บนอุปกรณ์พร้อมด้วยความสามารถในการเข้าถึงและบันทึกข้อมูลสุขภาพได้อย่างเป็นส่วนตัวและปลอดภัย Apple Watch Ultra 2 ยังมาพร้อมกับ Neural Engine แบบ 4-core ใหม่ที่สามารถประมวลผลงานด้านการเรียนรู้ของระบบได้เร็วกว่า Apple Watch Ultra แบบดั้งเดิมสูงสุดถึงสองเท่า

คำสั่งนิ้ว “แตะสองครั้ง”

นวัตกรรมต่างๆ เช่น Digital Crown และ Taptic Engine รวมถึงคำสั่งนิ้วอย่างการแตะ ปัด ยกข้อมือ และบังหน้าปัดเพื่อปิดเสียงคือสิ่งที่ทำให้ Apple Watch เป็นอุปกรณ์ที่เรียบง่ายและใช้งานได้ง่าย ผู้ใช้สามารถควบคุม Apple Watch ได้อย่างง่ายดายโดยใช้คำสั่งนิ้ว “แตะสองครั้ง” โดยใช้เพียงแค่มือเดียว ไม่ต้องแตะจอภาพ ผู้ใช้สามารถใช้มือที่สวมนาฬิกาแตะนิ้วชี้กับนิ้วโป้งสองครั้งเพื่อทำสิ่งที่ทำบ่อยๆ อย่างรวดเร็วและสะดวกสบายบน Apple Watch Ultra 2 การแตะสองครั้งยังเป็นการเปิด Smart Stack จากหน้าปัดนาฬิกา และเมื่อทำเช่นเดิมอีกครั้งก็จะเลื่อนผ่านวิดเจ็ตต่างๆ ในสแต็คได้

Apple Watch Ultra 2 double tap gesture 230912
เมื่อแตะนิ้วชี้และนิ้วโป้งด้วยมือที่สวมนาฬิกาสองครั้ง ผู้ใช้จะสามารถทำสิ่งที่ทำบ่อยๆ ได้บน Apple Watch Ultra 2

โดยการแตะสองครั้งจะเข้าถึงการควบคุมปุ่มหลักในแอป ซึ่งใช้เพื่อหยุดตัวจับเวลา เล่นหรือหยุดเพลงชั่วคราว หรือเลื่อนนาฬิกาปลุกได้ นอกจากนี้ยังสามารถใช้คำสั่งนิ้วเพื่อรับและวางสาย ถ่ายภาพด้วยรีโมทกล้องบน Apple Watch หรือแม้แต่เปลี่ยนมุมมองระดับความสูงในแอปเข็มทิศเพื่อดูระดับความสูงสัมพัทธ์ของการปักจุดที่บันทึกไว้

คำสั่งนิ้ว “แตะสองครั้ง” ใหม่ขับเคลื่อนด้วย Neural Engine ที่เร็วกว่าเดิมใน Apple Watch Ultra 2 ซึ่งประมวลผลข้อมูลจากอุปกรณ์ตรวจจับการเคลื่อนไหว ไจโรสโคป และเซ็นเซอร์วัดหัวใจแบบออปติคัลพร้อมด้วยอัลกอริทึมการเรียนรู้ของระบบใหม่ อัลกอริทึมจะตรวจจับการเคลื่อนไหวเล็กน้อยของข้อมือและการเปลี่ยนแปลงของการไหลเวียนโลหิตเมื่อนิ้วชี้และนิ้วโป้งขยับขณะแตะสองครั้ง คำสั่งนิ้ว “แตะสองครั้ง” จะสามารถใช้ได้เมื่อมีการอัปเดตซอฟต์แวร์ในเดือนหน้า

Apple Watch Ultra 2 double tap gesture Apple Music 230912
การแตะสองครั้งจะเข้าถึงการควบคุมปุ่มหลักในแอป ซึ่งสามารถเล่นหรือหยุดเพลงชั่วคราว รับสาย หรือหยุดตัวจับเวลา

จอภาพที่สว่างยิ่งขึ้น

สถาปัตยกรรมจอภาพที่ล้ำหน้าแบบใหม่ช่วยให้ Apple Watch Ultra 2 มีความสว่างได้สูงสุดถึง 3000 นิต ซึ่งสว่างกว่า Apple Watch Ultra รุ่นแรกถึง 50% และเป็นจอภาพที่สว่างที่สุดที่ Apple เคยออกแบบมา ทำให้สามารถอ่านหน้าจอได้ภายใต้แสงอาทิตย์สว่างจ้า สำหรับห้องมืดหรือช่วงเช้าตรู่ จอภาพยังสามารถหรี่แสงลงให้เหลือเพียงหนึ่งนิตเพื่อไม่ให้รบกวนผู้ที่อยู่ใกล้ ไฟฉายยังได้รับประโยชน์จากสถาปัตยกรรมจอภาพใหม่ โดยสามารถเพิ่มความสว่างชั่วคราวเพื่อส่องทางได้ถึงสองเท่าด้วยการหมุน Digital Crown

Apple Watch Ultra 2 side button Digital Crown 230912
สถาปัตยกรรมจอภาพที่ล้ำหน้าแบบใหม่ช่วยให้ Apple Watch Ultra 2 มีความสว่างได้สูงสุดถึง 3000 นิต ทำให้สามารถอ่านหน้าจอได้ภายใต้แสงอาทิตย์สว่างจ้า

หน้าปัด Modular Ultra

Modular Ultra หน้าปัดใหม่ที่ออกแบบมาสำหรับ Apple Watch Ultra ใช้ประโยชน์จากหน้าจอขนาดใหญ่โดยใช้ขอบด้านนอกเพื่อนำเสนอข้อมูลแบบเรียลไทม์ รวมถึงวินาที ระดับความสูง หรือความลึก อีกทั้งยังมีกลไกหน้าปัดมากกว่าหน้าปัดดิจิทัลของ Apple ทุกแบบเพราะสามารถปรับแต่งเพื่อการเล่นกีฬา การผจญภัยกลางแจ้ง และกิจกรรมในมหาสมุทรและทางน้ำ

ทดสอบแล้วสำหรับสายเอ็กซ์ตรีม

Apple Watch Ultra 2 ออกแบบมาเพื่อสายเอ็กซ์ตรีมและได้รับการทดสอบในช่วงระดับความสูงที่กว้างกว่าผลิตภัณฑ์ใดๆ ของ Apple ตั้งแต่ระดับต่ำกว่าน้ำทะเล 500 เมตรเพื่อสำรวจหุบเขาที่ต่ำที่สุด ไปจนถึง 9,000 เมตรสำหรับพิชิตยอดเขาที่สูงที่สุดในโลก

การดำน้ำสกูบาเชิงนันทนาการและฟรีไดรฟ์

Apple Watch Ultra เหมาะที่สุดสำหรับกีฬาทางน้ำ รวมถึงกิจกรรมเอ็กซ์ตรีมต่างๆ อย่างไคท์เซิร์ฟและเวคบอร์ด และการดำน้ำสกูบาเชิงนันทนาการถึงความลึก 40 เมตรด้วยแอป Oceanic+ ที่ได้รับการอัปเดตจาก Huish Outdoors1

แอปความลึกที่มากับนาฬิกาสามารถบันทึกรายการของแต่ละเซสชั่น ผู้ใช้จึงสามารถดูเซสชั่นล่าสุดบน Apple Watch Ultra หรือดูประวัติแบบเต็มของการดำน้ำทุกครั้งได้ด้วยจุดป้อน GPS ในแอปฟิตเนสบน iPhone

Apple Watch Ultra 2 Depth app summary iPhone 15 Pro 230912
แอปความลึกที่มากับนาฬิกาสามารถบันทึกรายการของแต่ละเซสชั่น ผู้ใช้จึงสามารถดูเซสชั่นล่าสุดบน Apple Watch Ultra

เมื่อใช้แอป Oceanic+ ขณะฟรีไดรฟ์ ผู้ใช้จะเห็นข้อมูลสำคัญอย่างความลึกและเวลาที่ผ่านไป และจะได้รับการแจ้งเตือนความลึกเป้าหมายในรูปแบบของข้อความขนาดใหญ่ ตัวหนา ที่สามารถเหลือบมองได้ ระหว่างการดำน้ำ โซนอัตราการเต้นของหัวใจจะช่วยให้ผู้ใช้ตรวจดูและลดอัตราการเต้นของหัวใจ และการตั้งการแจ้งเตือนอย่างเวลาขึ้นสู่ผิวน้ำและเวลาเซสชั่นที่ผ่านไปช่วยนำผู้ใช้ในแต่ละเซสชั่นการฝึกอบรม ขณะที่สมุดบันทึกจะแสดงโปรไฟล์แบบเต็ม รวมถึงความเร็วในการดำลงและดำขึ้น

Apple Watch Ultra 2 Oceanic Plus freediving 230912
เมื่อใช้แอป Oceanic+ ขณะฟรีไดรฟ์ ผู้ใช้จะเห็นข้อมูลสำคัญอย่างความลึกและเวลาที่ผ่านไป และจะได้รับการแจ้งเตือนความลึกเป้าหมายในรูปแบบของข้อความขนาดใหญ่ ตัวหนา ที่สามารถเหลือบมองได้

Siri บนอุปกรณ์พร้อมด้วยความสามารถในการเข้าถึงและบันทึกข้อมูลสุขภาพ

นับเป็นครั้งแรกบน Apple Watch ที่คำขอ Siri บางอย่างจะถูกประมวลผลบนอุปกรณ์ ส่วนคำขอที่ไม่ต้องใช้ข้อมูลจากอินเทอร์เน็ต เช่น การเริ่มออกกำลังกายหรือตั้งตัวจับเวลา Siri จะไม่ต้องใช้เครือข่าย Wi-Fi หรือเซลลูลาร์ ทำให้สามารถตอบสนองได้รวดเร็วและเชื่อถือได้มากขึ้น Neural Engine อันทรงพลังยังทำให้การพูดตามคำบอกมีความแม่นยำขึ้นถึง 25%

การประมวลผลบนอุปกรณ์นั้นจะเป็นส่วนตัวและปลอดภัย และตอนนี้ผู้ใช้ยังสามารถใช้ Siri เพื่อเข้าถึงข้อมูลจากแอปสุขภาพได้ทันที หากมีคำถามเกี่ยวกับสุขภาพและฟิตเนส ยกตัวอย่างเช่น ผู้ใช้สามารถถามว่าหลับไปกี่ชั่วโมงเมื่อคืนก่อน วงแหวนกิจกรรมมีความคืบหน้าอย่างไรในวันนี้ เริ่มการออกกำลังกายด้วยการวิ่งกลางแจ้งหรือปั่นจักรยาน หรือขอสิ่งต่างๆ เช่น ตั้งค่าจุดอ้างอิงโดยใช้เพียงแค่เสียง แม้แต่ตอนที่ไม่มีการเชื่อมต่อ ผู้ใช้สามารถใช้คำขอ Siri บน Apple Watch Ultra 2 เพื่อบันทึกข้อมูล เช่น น้ำหนัก อุณหภูมิร่างกาย ประจำเดือน หรือยาที่รับประทาน2

คุณสมบัติค้นหาตำแหน่งที่ตั้งจริง

ความสามารถในการใช้ Apple Watch เพื่อค้นหา iPhone เป็นคุณสมบัติโปรดของผู้ใช้ ตอนนี้ SiP รุ่น S9 ยังมีชิป Ultra Wideband เจอเนอเรชั่นที่ 2 ที่ทำให้เปิดใช้งานคุณสมบัติค้นหาตำแหน่งที่ตั้งจริงสำหรับกลุ่มผลิตภัณฑ์ iPhone 15 ซึ่งใช้ชิปเดียวกัน คุณสมบัติค้นหาตำแหน่งที่ตั้งจริงให้ข้อมูลระยะทางและทิศทาง รวมถึงการนำทางไปยัง iPhone ที่ลืมวางไว้ด้วยภาพ การสั่น และเสียง แม้ว่าจะอยู่คนละห้องและผู้ใช้จำไม่ได้ว่าวางไว้ที่ไหนหลังจากการดำน้ำ

Apple Watch Ultra 2 Precision Finding for iPhone 230912
SiP รุ่น S9 มาพร้อมกับอัลตร้าไวด์แบนด์เจเนอเรชั่นที่ 2 เพื่อรองรับคุณสมบัติค้นหาตำแหน่งที่ตั้งจริงซึ่งจะแสดงข้อมูลระยะทางและทิศทาง รวมถึงการสั่นและเสียงเพื่อนำทางไปยัง iPhone

มาพร้อมกับ watchOS 10

Apple Watch Ultra 2 ใช้งาน watchOS 10 ที่มาพร้อมการอัปเดตครั้งสำคัญรวมถึง

  • วิธีใหม่ๆ ในการดูข้อมูลอย่างรวดเร็วด้วยแอปที่ออกแบบใหม่และ Smart Stack ใหม่เพื่อแสดงวิดเจ็ตที่เกี่ยวข้องได้ทันทีที่ผู้ใช้ต้องการ
  • หน้าปัดใหม่สวยงามนอกเหนือจากหน้าปัด Modular Ultra อย่าง สนูปี้, จานสี, สุริยะอนาล็อก และ Nike แบบลูกโลก
  • โหมดกลางคืนยังใช้เซ็นเซอร์ตรวจวัดแสงโดยรอบเพื่อเปิดใช้งานโดยอัตโนมัติในที่มืด
  • การเชื่อมต่อบลูทูธสำหรับมิเตอร์วัดพลัง เซ็นเซอร์วัดความเร็ว และเซ็นเซอร์วัดรอบขาใช้งานได้แล้วสำหรับนักปั่นจักรยาน ซึ่งจะปลดล็อคค่าวัดใหม่ๆ และมุมมองขณะออกกำลังกาย และการออกกำลังกายด้วยการปั่นจักรยาน โซนพลังเพื่อช่วยให้ผู้ใช้ได้ประโยชน์สูงสุดจากการออกกำลังกาย
  • การออกกำลังกายด้วยการปั่นจักรยานจะแสดงเป็นกิจกรรมสดบน iPhone และสามารถใช้แบบเต็มจอได้เมื่อแตะ
  • แอปเข็มทิศที่อัปเดตแล้วจะแสดงระดับความสูงแบบเรียลไทม์ อีกทั้งยังมีมุมมองจุดอ้างอิงแบบ 3D ที่แสดงระดับความสูงสัมพัทธ์
  • เส้นชั้นความสูงแบบใหม่ในแอปแผนที่แสดงข้อมูลสำคัญ เช่น จุดที่น่าสนใจและจุดเริ่มต้นเส้นทาง อีกทั้งยังมอบรายละเอียดที่เป็นประโยชน์ เช่น การแรเงาเนินเขา เส้นชั้นความสูง ระดับความสูง และจุดอ้างอิงเซลลูลาร์และ SOS ฉุกเฉิน
  • นอกจากนั้น ยังมีเครื่องมือเพิ่มเติมเพื่อสนับสนุนด้านสุขภาพจิตของผู้ใช้ด้วยการบันทึกสภาวะจิตใจลงในแอปทำสมาธิ
  • ความสามารถในการวัดเวลาที่ใช้ในแสงช่วงกลางวันจะใช้เซ็นเซอร์ตรวจวัดแสงโดยรอบเพื่อช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดภาวะสายตาสั้น

รุ่นเป็นกลางทางคาร์บอน

สายและตัวเรือนของ Apple Watch Ultra 2, Apple Watch SE และ Apple Watch Series 9 ใหม่ที่นำมาจับคู่กันเป็นผลิตภัณฑ์ที่เป็นกลางทางคาร์บอนรุ่นแรกของ AppleApple 2030 คาร์บอนฟุตพริ้นท์ของ Apple Watch Ultra 2 ได้ลดลงอย่างมีนัยสำคัญ โดยเราได้ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกจากแหล่งก๊าซเรือนกระจกที่ใหญ่ที่สุดสามแหล่ง ได้แก่ วัสดุ ไฟฟ้า และการขนส่ง ส่วนการปล่อยก๊าซปริมาณน้อยที่ยังคงมีอยู่นั้นจะถูกชดเชยด้วยคาร์บอนเครดิตคุณภาพสูงจากโครงการที่เกี่ยวข้องกับธรรมชาติ Apple Watch Ultra 2 ที่จับคู่กับสายแบบ Alpine Loop หรือ Trail Loop มาพร้อมกับไทเทเนียมรีไซเคิล 95% เมื่อเทียบกับการไม่ใช้ไทเทเนียมรีไซเคิลใน Apple Watch Ultra รุ่นแรก3 โลโก้ใหม่บนบรรจุภัณฑ์ Apple Watch Ultra 2 ระบุรุ่นที่เป็นกลางทางคาร์บอน

กลุ่มผลิตภัณฑ์

  • Apple Watch Ultra 2 มีให้ใช้ในขนาด 49 มม. และเป็นกลางทางคาร์บอนเมื่อจับคู่กับสายแบบ Trail Loop หรือ Alpine Loop แบบใหม่
  • สายแบบ Alpine Loop มีสีใหม่ให้เลือก (สีน้ำเงิน, สี indigo, สีมะกอก), Trail Loop (สีส้ม/เบจ, สีเขียว/เทา, สีน้ำเงิน/ดำ) และ Ocean Band (สีน้ำเงิน, สีส้ม)
  • สายแบบ Apple Watch Trail Loop และ Alpine Loop แบบใหม่หมดเป็นกลางทางคาร์บอนและมีวัสดุรีไซเคิลกว่า 30%

ราคาและความพร้อมในการวางจำหน่าย

  • Apple Watch Ultra 2 มีราคา 31,900 บาท
  • watchOS 10 จะพร้อมใช้งานภายในปีนี้สำหรับ Apple Watch Series 4 หรือใหม่กว่าในวันจันทร์ที่ 18 กันยายน และต้องมี iPhone Xs หรือใหม่กว่าที่ใช้ iOS 17 คุณสมบัติบางประเภทอาจใช้ไม่ได้ในอุปกรณ์บางเครื่องและในบางภูมิภาค
  • สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Apple 2030 โปรดไปที่ apple.com/th/2030

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก