Apple แนะนำ Apple Pencil ใหม่ เพิ่มคุณค่าและเพิ่มตัวเลือกให้กับกลุ่มผลิตภัณฑ์

Apple Pencil
Apple Pencil ใหม่ที่เป็นเจ้าของได้ง่ายกว่าเดิมเพิ่มคุณสมบัติอันน่าทึ่งที่ลูกค้าจะต้องชื่นชอบ ทั้งความแม่นยำที่ลึกไปถึงระดับพิกเซล ความหน่วงต่ำ และความไวต่อแรงกด

วันนี้ Apple เพิ่มตัวเลือกให้แก่ผู้ใช้ iPad ด้วย Apple Pencil ใหม่ที่เป็นเจ้าของได้ง่ายกว่าเดิม ด้วยความแม่นยำที่ลึกไปถึงระดับพิกเซล ความหน่วงต่ำ และความไวต่อแรงกด ทำให้ Apple Pencil ใหม่เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการจดโน้ต การสเก็ตช์รูป การใส่คำอธิบายประกอบรูปภาพ การเขียนบันทึก และอีกมากมาย โดย Apple Pencil ใหม่ในดีไซน์แบบผิวด้านและด้านข้างแบนเรียบ ยึดติดด้วยแม่เหล็กกับด้านข้างของ iPad สำหรับการจัดเก็บ ใช้สาย USB-C สำหรับการจับคู่และการชาร์จ Apple Pencil ใหม่จะพร้อมวางจำหน่ายตั้งแต่ต้นเดือนพฤศจิกายน”Apple Pencil ได้ปฏิวัติการจดโน้ต การสเก็ตช์และวาดภาพประกอบ ปลดปล่อยความเป็นไปได้อย่างไร้ที่สิ้นสุดในการทำงานและการสร้างสรรค์” Bob Borchers รองประธานฝ่าย Worldwide Product Marketing ของ Apple กล่าว “เมื่อรวมกับความอเนกประสงค์ของ iPad แล้ว Apple Pencil ใหม่ก็ปลดล็อกโอกาสอันยอดเยี่ยมเพิ่มเติมในการสัมผัสกับความอัศจรรย์ของการเขียนด้วยลายมือ การใส่คำอธิบายประกอบภาพ การทำเครื่องหมายเอกสารในแบบดิจิทัล และอีกมากมาย”

ตัวเลือกและคุณค่าที่เพิ่มมากขึ้นของ Apple Pencil

Apple Pencil ขยายขอบเขตของความคิดสร้างสรรค์และเพิ่มความอเนกประสงค์ให้กับ iPad โดย Apple Pencil ใหม่นำคุณสมบัติอันน่าทึ่งที่ลูกค้าชื่นชอบทั้งหมดมาไว้ในราคาอันคุ้มค่า และใช้งานได้กับ iPad ทุกรุ่นที่มีพอร์ต USB-C ซึ่งการเปิดตัว Apple Pencil ใหม่ จะทำให้ผู้ใช้ iPad สามารถเลือก Apple Pencil ที่เหมาะสมที่สุดซึ่งใช้งานได้กับ iPad ของตนเอง

ประสิทธิภาพในการใช้หมึก การจับคู่ และการชาร์จ

Apple Pencil ได้สร้างมาตรฐานสูงสุดของความแม่นยำและความหน่วงต่ำ และ Apple Pencil ใหม่ก็มอบความแม่นยำที่ลึกลงไปในระดับพิกเซล ความหน่วงต่ำ และความไวต่อการเอียงในแบบเดียวกับที่ลูกค้าชื่นชอบจาก Apple Pencil (รุ่นที่ 1 และ 2) โดย Apple Pencil ใหม่ทำงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับคุณสมบัติต่างๆ ของ iPadOS อย่างเช่น การขีดเขียนข้อความ โน้ตด่วน และในการทำงานร่วมกับผู้อื่นใน Freeform และเมื่อใช้ Apple Pencil กับ iPad Pro รุ่นที่ใช้ชิป M2 ก็จะรองรับการยกปลาย ช่วยให้ผู้ใช้สเก็ตช์และวาดภาพประกอบได้อย่างแม่นยำมากยิ่งขึ้น

Apple Pencil iPad 10th gen Goodnotes 6
ไม่เพียงแต่จะเหมาะสำหรับการจดโน้ต การใส่คำอธิบายประกอบภาพ การเขียนบันทึก และอื่นๆ Apple Pencil ใหม่ยังเหมาะสำหรับการทำงานและการสร้างสรรค์ในชีวิตประจำวัน

ฝาครอบที่เลื่อนเปิดปิดได้จะเผยให้เห็นพอร์ต USB-C ที่ซ่อนอยู่ภายใน ซึ่งทำให้ลูกค้าสามารถใช้สาย USB-C ในการเชื่อมต่อกับ Apple Pencil สำหรับการจับคู่และการชาร์จ และเมื่อจัดเก็บด้วยการติดกับ iPad ด้วยแม่เหล็ก Apple Pencil ใหม่จะอยู่ในโหมดพักเพื่อช่วยประหยัดแบตเตอรี่

Apple Pencil USB C sliding cap
ฝาครอบที่เลื่อนเปิดปิดได้เผยให้เห็นพอร์ต USB-C ที่ซ่อนอยู่ภายใน ซึ่งทำให้ Apple Pencil ใช้งานได้กับ iPad ทุกรุ่นที่มีพอร์ต USB-C

กลุ่มผลิตภัณฑ์ Apple Pencil

Apple Pencil ใหม่เป็นรุ่นที่เป็นเจ้าของได้ง่ายที่สุด ทำให้เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการใช้งานและการสร้างสรรค์ในชีวิตประจำวัน ด้วยการชาร์จและการจับคู่ด้วย USB-C ทำให้ Apple Pencil ใหม่เหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ใช้ iPad (รุ่นที่ 10) และยังใช้งานได้กับ iPad ทุกรุ่นที่มีพอร์ต USB-C ทั้ง iPad Pro, iPad Air และ iPad miniApple Pencil (รุ่นที่ 1) รองรับความไวต่อแรงกด ทำให้วาดภาพได้อย่างเป็นธรรมชาติและไหลลื่นอย่างน่าทึ่ง โดย Apple Pencil (รุ่นที่ 1) ใช้งานได้กับ iPad (รุ่นที่ 10) และพอร์ต Lightning บน iPad (รุ่นที่ 9) ซึ่งทำให้เชื่อมต่อได้อย่างง่ายดายและรวดเร็วกับ Apple Pencil (รุ่นที่ 1) เพื่อการจับคู่และการชาร์จApple Pencil (รุ่นที่ 2) ได้รับการปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้นและเพิ่มประสิทธิภาพให้กับเวิร์กโฟลว์การทำงานระดับมืออาชีพ ด้วยการรองรับแรงกด คำสั่งนิ้ว “แตะสองครั้ง” และการยกปลาย Apple Pencil บน iPad Pro รุ่นที่ใช้ชิป M2 โดย Apple Pencil (รุ่นที่ 2) ที่ใช้งานได้กับ iPad Pro, iPad Air, และ iPad mini รุ่นต่างๆ มาพร้อมกับพื้นผิวแบบด้านและด้านข้างแบนเรียบที่รองรับการจับคู่และการชาร์จแบบแม่เหล็กลูกค้าสามารถเลือก Apple Pencil รุ่นที่เหมาะที่สุดซึ่งใช้งานได้กับ iPad รุ่นของตัวเอง โดยดูเพิ่มเติมเกี่ยวการใช้งานร่วมกันได้ที่ apple.com/th/apple-pencil

Apple Pencil features comparison
ผู้ใช้ iPad สามารถเลือก Apple Pencil ที่เหมาะที่สุดซึ่งใช้งานได้กับ iPad รุ่นของตัวเอง ทั้ง Apple Pencil (รุ่นที่ 2), Apple Pencil (USB-C) และ Apple Pencil (รุ่นที่ 1)

iPadOS 17 ยกระดับการปรับแต่งให้เหมาะกับตัวเองและความสามารถให้เหนือชั้นขึ้นไปอีก

iPadOS 17 ยกระดับการปรับแต่งให้เหมาะกับตัวเองบน iPad ให้เหนือชั้นยิ่งขึ้น และช่วยให้ผู้ใช้มีวิธีเพิ่มมากขึ้นในการทำงานที่ง่ายขึ้นและรวดเร็วขึ้นกว่าที่เคย ได้แก่

  • การใช้ประโยชน์อย่างเต็มรูปแบบจากจอภาพ iPad โดยหน้าจอล็อคที่ออกแบบใหม่มอบวิธีการใหม่หมดในการปรับแต่ง ทั้งภาพพื้นหลังอันสวยงาม วิธีการใหม่ๆ ในการแสดงรูปภาพโปรด พร้อมการปรับแต่งลุคของวันที่และเวลาด้วยรูปแบบฟอนต์และสีที่แสดงถึงความเป็นตัวเอง
  • วิดเจ็ตแบบอินเทอร์แอ็คทีฟ ยกระดับการแสดงข้อมูลแบบเหลือบมองได้ง่ายๆ ให้ล้ำหน้าไปอีกขั้น ด้วยการให้ผู้ใช้แตะหน้าจอล็อคหรือหน้าจอโฮมเพื่อทำสิ่งที่ต้องการได้โดยตรง
  • แอปข้อความ ได้รับการอัปเดตใหม่เพื่อการค้นที่ง่ายขึ้น และยังมาพร้อมวิธีใหม่ๆ ให้ผู้ใช้ได้แสดงความเป็นตัวเอง รวมถึงประสบการณ์ใหม่ในการใช้สติกเกอร์ด้วย สติกเกอร์อิโมจิใหม่ๆ และความสามารถในการสร้าง Live Sticker โดยการดึงตัวแบบออกจากรูปภาพ
  • แอปโน้ต มาพร้อมวิธีใหม่ๆ ในการจัดระเบียบ การอ่าน การใส่คำอธิบายประกอบ และการทำงานร่วมกันบน PDF และตอนนี้ยังช่วยให้ผู้ใช้ลิงก์โน้ตหนึ่งเข้ากับอีกโน้ตหนึ่งได้อย่างรวดเร็ว
  • Freeform มีเครื่องมือการวาดใหม่และเพิ่มคุณสมบัติ “ติดตามไปด้วย” เพื่อให้ผู้ทำงานร่วมกันเห็นว่ามีอะไรเกิดขึ้นบ้างบนกระดาน
  • ภายในปีนี้ คุณสมบัติการป้อนอัตโนมัติจะสามารถระบุและกรอกข้อมูลลงในช่องแบบฟอร์มของ PDF ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถเพิ่มรายละเอียดอย่างเช่น ชื่อ ที่อยู่ และอีเมลจากรายชื่อได้อย่างรวดเร็ว

ราคาและความพร้อมในการวางจำหน่าย

  • Apple Pencil ใหม่มีวางจำหน่ายแยกต่างหากในราคา 3,190 บาท โดยจะพร้อมวางจำหน่ายตั้งแต่ต้นเดือนพฤศจิกายน
  • Apple Pencil ใหม่ใช้งานได้กับ iPad ทุกรุ่นที่มีพอร์ต USB-C ได้แก่ iPad (รุ่นที่ 10), iPad Air (รุ่นที่ 4 และ 5), iPad Pro รุ่น 11นิ้ว (รุ่นที่ 1, 2, 3 และ 4), iPad Pro รุ่น 12.9 นิ้ว (รุ่นที่ 3, 4, 5 และ 6) และ iPad mini (รุ่นที่ 6)
  • Apple Pencil ใหม่วางจำหน่ายในราคาส่งเสริมการศึกษา 2,790 บาท ราคาส่งเสริมการศึกษาสามารถใช้ได้กับนักศึกษาที่กำลังศึกษา หรือเพิ่งเข้าศึกษาในระดับมหาวิทยาลัย และผู้ปกครอง รวมถึงอาจารย์ เจ้าหน้าที่ และผู้สอนแบบโฮมสคูลในทุกระดับ ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ apple.com/th-edu/shop
  • Apple Pencil (รุ่นที่ 1) ใช้งานได้กับ iPad (รุ่นที่ 10) and iPad (รุ่นที่ 9) โดยต้องใช้อะแดปเตอร์ USB-C เป็น Apple Pencil ในการจับคู่และการชาร์จ และมีอยู่ในกล่องพร้อม Apple Pencil (รุ่นที่ 1) ในราคา 3,900 บาท
  • สำหรับผู้ที่มี Apple Pencil (รุ่นที่ 1) อยู่เดิม อะแดปเตอร์ USB-C เป็น Apple Pencil มีจำหน่ายแยกต่างหากในราคา 390 บาท
  • Apple Pencil (รุ่นที่ 2) ซึ่งมีจำหน่ายแยกต่างหากสามารถใช้งานได้กับ iPad Air, iPad mini และ iPad Pro ในราคา 4,990 บาท
  • ผู้ที่ต้องการเริ่มใช้งาน iPad และ Apple Pencil ของตนเองแบบพื้นฐาน หรือเพื่อให้ใช้งานได้อย่างหลากหลายมากขึ้น สามารถลงทะเบียนเข้าร่วมเซสชั่น Today at Apple ฟรีในร้านทุกแห่งทั่วโลกได้ที่ apple.com/th/today หรือเข้าร่วม เซสชั่นส่วนบุคคลแบบออนไลน์

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก