แบบนี้ก็ได้หรอ?? ร้านมือถือขายค่า Apple ID ที่ปกติสมัครฟรีในราคา 300 บาท!!

Apple-ID-300-Baht-005

แอดมินไปเจอในกระทู้ pantip มาครับ โดยกระทู้ดังกล่าวมีชื่อกระทู้ว่า “ร้านมือถือแบบนี้ ก็มีด้วย” มีผู้ใช้ pantip ชื่อว่า Sicarius ได้ตั้งกระทู้เกี่ยวกับประสบการณ์ในการซื้อ iPhone แล้วเจอพนักงานร้านมือถือหวังดี กลัวจะสมัคร Apple ID ไม่เป็น เลยเป็นที่มาของกระทู้นี้ครับ

เรื่องก็คือคุณ Sicarius เล่าว่าตนไปซื้อ iPhone 6s ที่ร้านมือถือแห่งหนึ่ง (ดูชื่อร้านจากใบเสร็จเอาละกัน) พอตกลงซื้อเครื่องเสร็จก็เจอพนักงานถามด้วยคำถามเบสิคว่า “พี่มี apple id แล้วใช่มั้ยครับ” แต่แทนที่คุณ Sicarius จะบอกว่าตัวเองสมัครเป็น กลับตอบไปว่า “ยังไม่มีครับ apple id คืออะไรหรอครับ” (ทำหน้าตาแบบใสซื่อบริสุทธิ์) ก็เลยได้คำตอบจากพนักงานว่า “ออ คือ apple id อันนี้มันต้องมีนะพี่ ไม่งั้นมันจะโหลดแอฟไม่ได้นะพี่ แต่ถ้าพี่ยังไม่มีที่ร้านมีขายนะครับ 300 บาท”

Apple-ID-300-Baht-002

ส่วนตัวแอดมินว่าประโยคแรกก็โอเคอยู่ครับ ถูกต้องแล้วถ้าไม่มี Apple ID เราจะไม่สามารถโหลด App จาก iTunes Store ได้ แต่ไอ้ที่ร้านมีขาย 300 บาทเนี่ย มันหมายความว่าอย่างไร ตอบ!!!

คุณ Sicarius ก็ดันไปบ้าจี้ตามพนักงานเพราะอยากลองว่าจะเป็นอย่างไร ขนาดถามพนักงานแล้วว่า “มันสมัครไม่ได้หรอ” พนักงานก็ตอบ (แบบไม่ตรงคำถาม) กลับมาว่า “ทางร้านเรามาเป็นโค๊ดเลยครับ ไม่ต้องสมัคร” และผลก็คือคุณ Sicarius ก็ตอบตกลงไปว่า “โอเค งั้นเอาก็ได้” โดยเจ้าตัวเผยในคอมเม้นล่างๆ ว่าอยากรู้ว่าจะเป็นอย่างไร

ผลก็คือเสียเงิน 300 บาทเป็นค่า Apple ID จ้า แถมออกใบเสร็จให้อีกด้วย แหม่…แต่ออกบิลมาให้ขนาดนี้น่าจะขอบิล vat มาด้วยเลย เผื่อเอาไปลดหย่อยภาษีได้ (แอดขอเซนเซอร์ชื่อร้านนะครับ ไปหาดูตัวจริงในกระทู้เอานะ)

Apple-ID-300-Baht

อันที่จริงเคสนี้แอดมินว่ามันก็ไม่ได้มีใครผิดหรอกครับ แค่อาจจะไม่ถูกใจเราเท่านั้นเอง เพราะทางร้านก็ไม่ได้โกหก (แค่บอกไม่หมด) ส่วนทางคุณ Sicarius ก็เต็มใจที่จะจ่าย (เพื่อเอามาเล่าให้เพื่อนๆ ฟัง) สำหรับบางคนที่ไม่รู้เรื่องเทคโนโลยีจริงๆ การสมัคร Apple ID อาจจะเป็นเรื่องยากก็ได้ เพราะต้องใส่รายละเอียดอะไรเยอะแยะไปหมด และก็ไม่ได้มีปัญหากับเงิน 300 บาท การยอมจ่ายค่าเซอร์วิสตรงนี้ก็ทางเลือกที่ดีกว่าไปนั่งงมเอง หรือมองในมุมของทางร้าน การสมัคร Apple ID ให้ลูกค้าทุกคนก็ดูจะเป็นเรื่องที่ใช้เวลาพอสมควร ซึ่งทุกอย่างมันมีต้นทุนของมัน

ทางแก้ที่ง่ายที่สุดก็น่าจะอยู่ที่ตัวผู้ใช้อย่างเราๆ เองนี่แหละครับ ก่อนจะซื้อสินค้าอะไรก็ควรจะหาข้อมูลเกี่ยวกับสินค้าไปก่อน รวมถึงวิธีการสมัคร ID ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Apple ID หรือ Google ID อันนี้ก็มีให้อ่านกันเยอะแยะมากมาย อย่างบทความนี้ ทีมงาน SpecPhone เราก็เขียนเอาไว้นานแล้ว เป็นบทความ How-to ที่ดีจริงๆ (แอบ Tie-in บทความหน่อย :P)

ส่วนความเห็นในกระทู้ก็ประมาณเนี้ย เดือดประมาณระดับ 3 เลยแหะ

Apple-ID-300-Baht-003

 

 

ที่มา: pantip

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก