Apple แนะนำคุณสมบัติเด่นบน iPhone, iPad และ Mac ที่เป็นประโยชน์สำหรับนักเรียนและนักศึกษา

เพื่อเป็นการต้อนรับนักเรียน นักศึกษาและนักการศึกษาเข้าสู่ปีการศึกษาใหม่ เรารวบรวมฟีเจอร์เด่นบน iPhone, iPad และ Mac ที่จะช่วยให้การเรียนโดดเด่นและเป็นเรื่องง่ายกว่าเดิม โดยจุดเด่นของผลิตภัณฑ์ Apple คือระบบนิเวศที่แข็งแกร่ง อุปกรณ์ของ Apple สามารถทำงานร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ ผู้ใช้งานสามารถสลับอุปกรณ์ไปมา รวมถึงใช้งานเสริมกันเพื่อยกระดับการใช้งานให้สะดวกและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น คุณสมบัติเหล่านี้จะช่วยจัดการข้อมูล เนื้อหา และเวลาในการเรียนให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นด้วยขั้นตอนง่ายๆ

EDU Get Organised Promo Demo 1x1 Standalone Static TH Apple 01

Apple แนะนำคุณสมบัติเด่นบน iPhone, iPad และ Mac ที่เป็นประโยชน์สำหรับนักเรียนและนักศึกษา

EDU Promoting Why Mac or iPad 1x1 Static Apple 02 TH

Universal Clipboard Universal Clipboard หรือคลิปบอร์ดกลางคือตัวช่วยในการคัดลอกคอนเทนต์ต่างๆ เช่น ข้อความ รูปภาพ หรือวิดีโอบนอุปกรณ์ Apple เครื่องหนึ่ง แล้ววางคอนเทนต์นั้นๆ ลงบนอุปกรณ์อีกเครื่องหนึ่งได้อย่างรวดเร็วเพียงแค่อุปกรณ์เหล่านั้นล็อกอินด้วย Apple ID เดียวกัน
ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://support.apple.com/th-th/HT209460

EDU Promoting Why Mac or iPad 1x1 Static AppleUse 01 TH

Continuity Camera

สำหรับการเรียนการสอนออนไลน์ ตลอดจนการประชุมต่างๆ ผู้พรีเซนท์สามารถใช้ iPhone เพื่อเป็นเว็บแคม หรือใช้ iPhone หรือ iPad เพื่อสแกนหรือถ่ายรูปเอกสารต่างๆ แล้วเพิ่มเข้าไปบนงานเอกสารของคุณบน Mac ได้ทันที ช่วยให้การทำโปรเจคต่างๆ บน iWork ง่ายและสะดวกกว่าที่เคย รวมถึงเวลาที่ได้รับเอกสารหรือชีทเรียนในรูปแบบกระดาษ สามารถใช้ iPad สแกนเข้าเครื่องและจดโน้ตต่อได้ทันที

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://support.apple.com/th-th/HT213244 และ https://support.apple.com/th-th/HT209037 

EDU Get Organised Stage Manager 1x1 Static TH

Stage Manager

Stage Manager ช่วยให้คุณสามารถสลับเปลี่ยนระหว่างกลุ่มแอปพลิเคชันและหน้าต่างได้อย่างราบรื่น ช่วยจัดระเบียบหน้าต่างทั้งหมดบนหน้าจอ เสริมประสิทธิภาพการเรียน

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.youtube.com/watch?v=B7t_BCmY-lg 

EDU Get Organised Stacks 1x1 Static TH

Stacks

Stacks เป็นเครื่องมือที่ง่ายที่สุดในการจัดระเบียบเดสก์ท็อป เพียงกดปุ่ม Control ค้างไว้แล้วคลิกที่เดสก์ท็อป จากนั้นเลือก “ใช้ Stacks” ทุกอย่างจะถูกจัดเรียงอย่างเป็นระเบียบตามประเภทไฟล์ จากนี้ไปหน้าเดสก์ท็อปของคุณก็จะเป็นระเบียบและค้นหาไฟล์งานได้ง่าย ไม่รกสายตาอีก

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://support.apple.com/th-th/guide/mac-help/mh35846/mac

EDU Get Organised ReminderTags 1x1 Static TH

Reminders

แอป Reminders ช่วยลดเวลาในการจัดการรายการสิ่งที่ต้องทำ โดยสามารถเพิ่มแท็กไปยังรายการเตือนความจำ เพื่อให้คุณสามารถกรองและจัดลำดับงานในภาคเรียนนี้ได้อย่างง่ายดาย มากไปกว่านั้น เราสามารถตั้งค่าการแจ้งเตือนได้อย่างละเอียดมากยิ่งขึ้น อาทิ แจ้งเตือนตามสถานที่ เช่น แจ้งเตือนให้ส่งการบ้านเมื่อถึงมหาวิทยาลัย หรือส่งการบ้านให้เพื่อนเมื่อถึงบ้าน โดยสามารถตั้งค่าได้อย่างอิสระ

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://support.apple.com/th-th/guide/reminders/remn45640f4f/mac

EDU Get Organised Scan Document 1x1 Static

Quick Note

Quick Note เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยสำคัญในการจดโน้ตต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว โดยสามารถใช้นิ้วหรือ Apple Pencil เมื่อปัดจากมุมขวาขึ้น หน้ากระดาษใหม่บนแอป Notes จะปรากฏขึ้น ทำให้ไม่พลาดการจดข้อมูลสำคัญใดๆ โดยคุณสมบัตินี้สามารถใช้ได้ทั้งบน iPhone, iPad และ Mac

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://support.apple.com/th-th/guide/iphone/iph5084c0387/ios


สำหรับนักศึกษาที่กำลังมองหาอุปกรณ์ใหม่สำหรับการเรียนหรือใช้ในชีวิตประจำวัน และต้องการศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ iPad และ Mac สามารถเข้าไปดูได้ที่ apple.co/why-mac-or-ipad_TH โดยตั้งแต่วันนี้ – 2 ตุลาคม 2566 นักศึกษา และนักการศึกษา สามารถประหยัดได้มากขึ้นกับโปรโมชั่น Back to School ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.apple.com/th-edu/shop/education-pricing 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก