นักวิเคราะห์ปรับลดอันดับ Apple ลงเพราะเชื่อว่า Apple Watch ไม่น่าจะได้รับความนิยม

Apple-Watch-apps-640x3611-640x361

Tavis McCourt แห่ง Raymond James ได้ออกมาลดอันดับส่วนแบ่งในการตลาดของ Apple ลงเมื่อวันก่อนนี้เอง เนื่องจากเขาพบว่า Apple Watch นั้น ไม่น่าจะได้รับความนิยม และไม่ได้รับความสนใจมากเท่าที่ควรจะเป็น

โดยเขาได้อ้างอิงผลการสำรวจจากผู้ที่ใช้ iPhone นั้น พบว่ามีเพียง 5% เท่านั้นที่อยากจะซื้อ Apple Watch มาใช้ แถมลดลงจากเมื่อช่วงปลายปีที่แล้วที่ยังมีอยู่ 10% ด้วยซ้ำ นับว่าเป็นเรื่องที่ไม่ค่อยดีเท่าไหร่เลยสำหรับ Apple เพราะขนาดคนใช้ iPhone เองยังไม่ค่อยให้ความสนใจเท่าไหร่นัก แล้ว Apple Watch ก็มีข้อจำกัดว่าต้องใช้กับ iPhone 5 ขึ้นไปเท่านั้นอีกด้วย ยิ่งทำให้ตลาดแคบลงไปอีก

แต่ถึงอย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่ายังพอจะมีข่าวดีอยู่บ้าง เพราะยอดขาย iPhone ในจีนนั้นยังเติบโตไม่หยุดเลย คาดว่าในไตรมาสที่ 2 นี้ Apple จะทำกำไรได้ถึง 2.15 ล้านดอลลาร์ ในจีน

แต่ถึงอย่างไรก็ตามเราก็ยังไม่สามารถฟันธงได้ว่า Apple Watch จะได้รับความนิยมหรือไม่ แต่ก็อีกไม่นานเราคงได้รู้กัน เพราะว่าตอนนี้ ทาง Apple เองก็ได้เปิดให้ Pre-Order กันแล้ว ตอนนี้เราก็รอเพียงสรุปยอดการสั่งจองเท่านั้นว่าจะรุ่งหรือร่วง

 

ที่มา : PhoneArena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก