iFixit โชว์แกะ iPad Pro ออกเป็นชิ้นๆ!!ก่อนซื้อควรรู้ไว้ซ่อมง่ายหรือซ่อมยาก??

41111-ifixit_mbp13

 

 

หลังจากวางจำหน่ายเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับ iPad Pro ซึ่งเป็น iPad รุ่นที่ใหญ่ที่สุดในตระกูล iPad ทั้งหมด ไม่เพียงแต่ขนาดใหญ่ที่สุดเท่านั้นราคาของ iPad Pro นั้นยังเรียกว่าแพงที่สุดอีกด้วย โดยราคานั้นจะเริ่มที่ $799 (ประมาณ 27,750 บาท) สำหรับรุ่น 32 GB Wi-Fi และ $1,079 (ประมาณ 37,500 บาท) สำหรับรุ่น 128 GB, Wi-Fi + Cellular และหากต้องการสัมผัสประสบการณ์การใช้งานขั้นสูงสุดของ iPad Pro เราอาจจะต้องซื้อ Apple Pencil และ Smart Keyboard ในราคา $268 (ประมาณ 9,300 บาท) ซึ่งเรียกว่าราคาเล่นเอาจุกกันเลยทีเดียวครับ

แต่ก่อนที่จะเลือกซื้อเครื่อง iPad Pro เราอาจจะต้องรู้เสียก่อนว่าหากเครื่องมีปัญหาจะสามารถซ่อมแซมหรือแก้ไขได้อย่างไรบ้าง และสิ่งที่คำคัญคือความยากในการซ่อมว่า iPad Pro นั้นซ่อมยากแค่ไหน และวันนี้ iFixit ก็เลยจัดการโชว์ให้เห็นกันเลยว่า iPad Pro จะซ่อมได้ง่ายหรือจะเป็นอีกรุ่นที่มีความยุ่งยากในการซ่อมแซมตัวเครื่อง

 

 

และจากคลิปวีดีโอเราจะได้เห็นข้อดีเกี่ยวกับโครงสร้างของ iPad Pro นั่นคือแบตเตอรี่ที่ดูเหมือนจะถอดออกได้ง่ายกว่าเดิม แต่สิ่งที่ทำให้เกิดความยุ่งยากก่อนที่จะนำแบตเตอรี่ขนาด 10,307 mAh ออกมาได้เราต้องแลกด้วยการถอดหน้าจอขนาด 12.9 นิ้วออกก่อน รวมถึงแผงวงจรและส่วนประกอบอื่นๆ ส่งผลให้ iPad Pro นั้นสามารถทำคะแนนได้เพียง 3/10 เท่านั้น ซึ่งถือว่าการซ่อมแซมนั้นทำได้ยากพอสมควร หากใช้ผู้ที่ไม่มีความเชี่ยวชาญก็อาจจะทำให้เราเสีย iPad Pro ไปแบบง่ายๆเลยล่ะครับ

 

ที่มา PhoneArena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก