นักวิเคราะห์ชื่อดังเผย Apple น่าจะเปิดตัว iPad ที่ใช้พาเนลจอเทคโนโลยี mini-LED ในอีก 2 ปีข้างหน้า

ชื่อของ Ming-Chi Kuo นั้น เรียกได้ว่าอยู่คู่กับบรรดาข่าวลือผลิตภัณฑ์ Apple มาอย่างยาวนาน และมีหลาย ๆ ครั้งที่จัดว่าแม่นยำอยู่เหมือนกัน ล่าสุดเขามากับข่าวลือใหม่อีกแล้วครับ นั่นคือข่าวที่ Apple จะนำเทคโนโลยี mini-LED มาใช้กับพาเนลจอในผลิตภัณฑ์ของตนเองในอนาคต

ipaddisplay

โดยตัวของเทคโนโลยี mini-LED นั้น ให้เข้าใจง่ายสุดก็คือเป็นการนำหลอด LED ที่มีขนาดเล็กลงกว่าที่ใช้กับจอ LED ในปัจจุบัน ทำให้สามารถบรรจุหลอดไฟ LED ลงไปในจอได้มากขึ้น ช่วยให้สามารถแสดงรายละเอียดของภาพ HDR ได้ดีขึ้นกว่าเดิม พาเนลมีความบางลง ขอบเขตของสีกว้างขึ้น โดยที่ต้นทุนการผลิตนั้นคาดว่าน่าจะอยู่กึ่งกลางระหว่างจอแบบ LCD กับจอ OLED ที่ใช้กันอยู่ในปัจจุบันเท่านั้น แถมยังน่าจะไม่มีปัญหาหน้าจอเบิร์นเมื่อใช้งานไปซักระยะอีกด้วย

ซึ่งรายงานของ Kuo กล่าวว่า Apple อาจจะเปิดตัวหน้าจอ Apple Display ขนาด 31.6 นิ้ว ความละเอียดระดับ 6K ที่ใช้เทคโนโลยี mini-LED ออกมาชิมลางก่อนในช่วงไตรมาสที่สองหรือสามของปีนี้ ก่อนที่จะเปิดตัวผลิตภัณฑ์อื่นที่ใช้ mini-LED ตามมา ได้แก่ MacBook Pro หน้าจอ 15-17 นิ้ว และ iPad ที่มีขนาดหน้าจออยู่ในช่วง 10-12 นิ้ว

ที่มา: 9to5mac

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก