หลุดผลทดสอบชิป Apple A17 Bionic สำหรับ iPhone 15 Pro แรงกว่า Snap 8 Gen 3

Apple A17 Bionic ยังไม่ทันเปิดตัวก็ขิงกันก่อนแล้ว โดยล่าสุดมีการเผยคะแนน Benchmark ชิป A17 Bionic ที่จะถูกใช้บน iPhone 15 Pro Series ออกมาซึ่งคะแนนที่เห็นนั้นสูงกว่าที่ชิป Snapdragon 8 Gen 3 ที่หลุดออกมาก้อนหน้านี้จริงเสียอีก

SP feature image 1 3 8

หลุดผลทดสอบชิป Apple A17 Bionic

Apple A17

สำหรับผลทดสอบนั้นได้ @NaveenTechWala เป็นผู้เผยข้อมูลออกมา ซึ่งชิป A17 Bionic นั้นทำคะแนนแบบ Single-Core ได้ 3,269 คะแนน ส่วนคะแนน Multi-Core ได้ 7,666 คะแนน ซึ่งเมื่อเทียบกับชิป A16 Bionic ที่เป็นรุ่นก่อนหน้าซึ่งทำคะแนนได้ 2,531 คะแนน และ 6,460 คะแนนตามลำดับแล้วถือว่าเพิ่มขึ้นมาพอสมควร

และเมื่อเทียบคะแนนกับชิป Snapdragon 8 Gen 3 ที่หลุดออกมา ซึ่งทำคะแนนแบบ Single-Core ไปได้ 2,233 คะแนน และ คะแนน Multi-Core ได้ 6,661 คะแนนนั้นจะเห็นได้ชัดเลยว่าตามหลังอยู่พอสมควร แต่อย่างไรก็ดี ทั้งชิป A17 Bionic และ Snapdragon 8 Gen 3 นั้นในปัจจุบันยังอยู่ในช่วงพัฒนา ทำมห้อาจจะมีการปรับปรุงประสิทธิภาพเพิ่มเติมก่อนก็ได้ ยังไงก็คงต้องรอจนกว่าชิปทั้งสองจะเปิดตัวถึงจะสามารถเอมาเทียบคะแนนกันได้จริง ๆ

ที่มา Notebookcheck

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก