ชมผลทดสอบชิป Apple A10X ใน iPad Pro ตัวใหม่บน Geekbench ได้คะแนนไป 9000!!!

iPad Pro 10.5 133

เมื่อไม่กี่วันมานี้ Apple ได้เปิดตัว iPad Pro ใหม่ในงาน WWDC 2017 ที่ผ่านมา iPad Pro ตัวใหม่นี้นอกจากขนาดจอที่เพิ่มขึ้นจาก 9.7 นิ้วเป็น 10.5นิ้ว มาพร้อมกับ iOS11 ที่มีฟีเจอร์ทีเด็ดสำหรับ iPad เยอะมาก และแน่นอนว่ามาพร้อมกับชิปตัวใหม่ด้วยเช่นกันอย่าง Apple A10X หรือ ชิปใน iPhone 7 รุ่นตีบวก ล่าสุดได้มีการนำไปทดสอบประสิทธิภาพด้วยแอปพลิเคชัน GeekBench

ipad-geekbench

Apple เคลมว่า Apple A10X จะแรงขึ้นกว่า Apple A9X ถึง 30% และด้านกราฟฟิกแรงกว่าถึง 40% โดยการทดสอบด้วยแอปพลิเคชัน Geekbench  ปรากฏว่าได้คะแนนออกมาที่ 3832 คะแนนในส่วนของ single core และในส่วนของ multi-core ได้คะแนนไปถึง 9091 คะแนน แรงกว่าชิป Apple A10 ที่ทำคะแนนได้ประมาณ 5000 คะแนน ใน iPhone 7 อยู่เยอะมาก งานนี้เรียกได้ว่าแรงล้นเหลือเลยทีเดียวครับ

สเปคอื่น ๆ ของ Apple A10X บน Geekbench จะเป็นวนส่วนของ ความเร็วของชิปที่ 2.36GHz เร็วกว่า Apple [email protected] ใน iPhone 7 อยู่เล็กน้อย และมี Core ประมวลผลหลักของแรงอยู่ 3 Core โดย motherboard ที่นำมาใช้นั้นก็เป็นคนละโมเดลกับ iPhone 7 ด้วยเช่นกัน เรียกได้ว่าที่ Apple เคลมว่าเร็วขึ้น 40% ก็คงไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรครับ

 

 

ที่มา gizmochina

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก