Apple ได้รับสิทธิบัตรใหม่ : จอ iPhone โค้งพร้อมลำโพงใต้จอและไมโครโฟนเลเซอร์

ดูเหมือนว่าแนวโน้มของสมาร์ทโฟนในอนาคตจะเริ่มมีเค้าลางมาให้เราเห็นกันเรื่อยๆ แล้ว โดยเฉพาะจากการจดสิทธิบัตรของแต่ละบริษัท อย่างเช่น Apple ที่มีข่าวการจดสิทธิบัตรการประดิษฐ์และการออกแบบใหม่ๆ ออกมาตลอด อย่างที่่ผ่านมาไม่นานก็เพิ่งมีการจดสิทธิบัตรที่น่าสนใจหลายตัวทีเดียว ซึ่งหลักๆ ก็น่าจะเกี่ยวข้องกับ iPhone นั่นคือการออกแบบตัวเครื่องที่ใช้หน้าจอโค้ง สามารถตอบสนองมือผู้ใช้ (เช่นการสั่นเมื่อกดคีย์บอร์ด) รวมไปถึงไมโครโฟนรูปแบบใหม่ด้วย

โดยส่วนของจอภาพนั้นจะใช้เป็นกระจกโค้ง โดยใต้จอจะมีการใส่มอเตอร์ช่วยในการสั่นเวลาผู้ใช้พิมพ์ตัวอักษรและติดตั้งลำโพงของเครื่องไว้ใต้จอ นอกจากนี้ยังมีการเปล่ียนไปใช้ไมโครโฟนแบบใหม่ซึ่งใช้ชื่อเรียกว่า Laser Microphone โดยมีหลักการคือใช้จับการสั่นของคลื่นเสียงที่มากระทบจอและส่งต่อมายังเซ็นเซอร์ภายในเครื่องแล้วแปลงเป็นสัญญาณดิจิตอลเพื่อใช้ในการส่งต่อสัญญาณเสียงต่อไป ซึ่งถ้าใช้วิธีนี้ ก็ทำให้ในอนาคตไม่จำเป็นต้องใช้ไมค์แบบปัจจุบันและไม่จำเป็นต้องมีรูรับเสียงเข้าไมค์อีกต่อไป

iphone display speaker holes

ใครสนใจก็ลองเข้าไปอ่านเอกสารสิทธิบัตรแบบเต็มๆ ได้ที่นี่ครับ

ที่มา : Mac Rumors

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก