Apple ให้การต่อศาลวันสุดท้าย ชี้ Samsung ก็อปปี้ดีไซน์อย่างเห็นได้ชัด

หลังจากผ่านไปกว่าสองสัปดาห์ ในการให้การกับศาลของทางฝั่ง Apple และ Samsung ในคดีเรื่องการละเมิดสิทธิบัตรทั้งหลายของทั้งคู่ ซึ่งเท่าที่ผ่านมาก็มีการนำหลักฐานต่างๆ มาโชว์และเปิดเผยต่อสาธารณะชนเป็นจำนวนมาก โดยเมื่อวานก็ถือเป็นวันสุดท้ายของการให้การแล้ว ก่อนที่จะมีการตัดสินคดีในอีกไม่กี่วันนี้ ซึ่งในการให้การครั้งสุดท้าย Apple ก็ได้เน้นในเรื่องของ timeline การดีไซน์สมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตของทาง Samsung ว่ามีการก็อปปี้ดีไซน์ iPhone/iPad มาอย่างเห็นได้ชัดตั้งแต่ช่วงหลังปี 2007 ที่มีการเปิดตัว iPhone และปี 2010 ที่มีการเปิดตัว iPad ดังในภาพด้านล่างนี้

12.08.21 Slide 212.08.17 Tablets

 

ส่วนทาง Samsung ก็ให้การว่าผลิตภัณฑ์ของตนไม่ได้เลียนแบบ Apple มา โดยโชว์รายละเอียดต่างๆ ในหลายๆ รุ่น แม้กระทั่งหน้าจอบูตเครื่องของ Samsung Galaxy Tab ว่าไม่เหมือน iPad ซึ่งจากหลายๆ จุดก็ทำให้มั่นใจได้ว่าลูกค้าจะไม่รู้สึกสับสนระหว่าง iPad กับ Samsung Galaxy Tab แน่ๆ อีกเรื่องที่ทำการกล่าวถึงก็คือเรื่องค่าเสียหายที่ Apple เรียกมาสูงเกินจริงไปมาก

ซึ่งข้างต้นนี้เป็นแค่การสรุปประเด็นที่เด่นแบบคร่าวๆ เท่านั้นครับ รายละเอียดจริงๆ นั้นมีค่อนข้างเยอะทีเดียว

ที่มา : Apple insider, 9to5mac

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก