Apple และ Samsung อาจจะฮุบกำไรวงการมือถือกว่า 90% ทั่วโลกในปีนี้

ถ้าจะให้กล่าวถึงค่ายมือถือยักษ์ใหญ่ของโลกในขณะนี้ ก็คงจะต้องเป็น 2 ค่ายใหญ่ที่แข่งขันกัน นั่นคือ Apple และ Samsung โดยเฉพาะในตลาดของ smartphone ที่ทั้งสองเป็นเจ้าครองตลาดอยู่ ที่เห็นได้ชัดก็คือปีที่แล้วที่ยอดขาย smartphone พรุ่งพรวดขึ้นมาเป็นกว่า 30% ของยอดขายมือถือทั่วโลก อีกทั้งผลกำไรรวมของมือถือทั่วโลก ก็เป็นส่วนของ smartphone ไปซะกว่า 75% เลยทีเดียวapple-vs-samsung

ซึ่งในประเด็นนี้ ได้มีการวิเคราะห์ออกมาว่า ถ้าในปีนี้การเติบโตของ smartphone ยังคงต่อเนื่องอยู่ รายได้ของ Apple และ Samsung ตอนปลายปีจะคิดได้เป็นกว่า 55% ของวงการมือถือทั้งหมด และในส่วนของกำไรก็จะตกเป็นของ Apple และ Samsung รวมกันกว่า 90% ของกำไรที่ได้จากยอดขายมือถือทั่วโลกเลย (กำไรก่อนหักภาษี) โดยมือถือสองตัวที่คาดว่าจะมาเป็นตัวทำกำไรให้ทั้งสองค่ายก็คงหนีไม่พ้น iPhone 5 (ที่ไม่รู้จะมาหรือไม่ มาเมื่อไร) และ Samsung Galaxy S III นั่นเอง

ที่มา : PhoneArena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก