Apple เข้าซื้อ C3 บริษัทซอฟต์แวร์แผนที่สามมิติ จุดประเด็นหนี Google Maps บน iOS อีกครั้ง

ปกติแล้ว Apple เป็นบริษัทที่ไม่ค่อยมีข่าวเข้าซื้อบริษัทอื่นเท่าไรนัก แต่พอเวลาซื้อมาปุ๊บก็ใช้ซะคุ้มค่าทุกครั้งไป อย่างเช่นในกรณีล่าสุดอย่าง Siri เป็นต้น (เล่นเอาเป็นฟีเจอร์หลักเลย) ล่าสุด Apple เข้าซื้อบริษัท C3 ที่มีซอฟต์แวร์สำหรับวาดแผนที่สามมิติไปเสริมทัพอีกแล้ว

ย้อนความก่อนว่านี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Apple ซื้อบริษัทเกี่ยวกับแผนที่ เพราะว่าเมื่อปี 2009 Apple ได้เข้าซื้อบริษัท Poly9 ซึ่งมีซอฟต์แวร์เกี่ยวกับการทำแผนที่ และวาดเป็นสามมิติไว้ ซึ่งก่อนหน้านั้น Apple ก็ได้ตั้งแผนกใหม่เกี่ยวกับการพัฒนาแผนที่ชื่อว่า Placebase ไว้ก่อนอีกด้วย ช่วงนั้นก็มีหลายคนลงความเห็นว่า Apple กำลังตีตัวออกห่าง Google Maps ด้วยความพยายามทำแผนที่ของตัวเองแน่ๆ และการเข้าซื้อ C3 ที่เป็นบริษัทเกี่ยวกับแผนที่สามมิติในครั้งนี้ ย่อมต้องปลุกกระแสของแผนที่บน iOS และ OS X อย่างแน่นอน ว่าแล้วก็ลองไปดูผลงานของ C3 กันก่อนดีกว่าว่าเป็นอย่างไรบ้าง

3d-maps

ด้านบนนี้คือภาพโมเดลมุมหนึ่งของลาสเวกัส ที่บริษัท C3 ทำเอาไว้ ต้องบอกว่าคนละชั้นกับบริษัทอื่นในปัจจุบันกันเลยทีเดียว ลองมาดูวิดีโอกันบ้างดีกว่า

ตอนนี้ก็ได้แต่เดาว่า Apple น่าจะเอาฟีเจอร์แผนที่แบบสามมิติ (ที่งามมากๆ) เป็นหนึ่งในฟีเจอร์หลักอย่างเร็วก็ iOS 6 ซึ่งพอถึงตอนนั้นฮาร์ดแวร์ของ iPhone, iPad คงแรงพอที่จะรองรับได้แล้ว

ที่มา : 9to5Mac

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก