Apple พร้อมสิทธิบัตรฉบับใหม่ : แบตเตอรี่หลากรูปทรงที่จะทำให้อุปกรณ์บางลงไปอีก

จะว่าไป Apple ก็ถือว่าเป็นเจ้าแห่งการคิดค้นนวัตกรรมต่างๆไว้มากมายเลยทีเดียว ดูได้จากสิทธิบัตรทั้งหลายที่ Apple ยื่นจดไว้ ล่าสุดได้มีการเผยแพร่สิทธิบัตรรูปทรงของแบตเตอรี่แบบต่างๆออกมา ซึ่งจุดประสงค์หลักของการดีไซน์หน้าตาแบตเตอรี่ใหม่นี้ก็หนีไม่พ้นความต้องการของ Apple ที่จะให้อุปกรณ์ของตนมีขนาดบางลงไปอีกนั่นเอง3-new-battery-designs-contemplated-for-future-devices-Apple-2012

โดยในทุกวันนี้ แบตเตอรี่ของอุปกรณ์พกพาส่วนใหญ่จะเป็นแท่งสี่เหลี่ยมผืนผ้าบางๆ แต่ในสิทธิบัตรล่าสุดนี้ Apple ออกแบบแบตเตอรี่ไว้หลายๆรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นแบบแท่งกลมที่มีขั้วภายใน, แท่งกลมที่มีขั้วภายนอก, แบบสามเหลี่ยม รวมไปถึงแบบสี่เหลี่ยมจัตุรัส ทั้งนี้ก็เพื่อให้อุปกรณ์มีขนาดบาง แต่สามารถใส่อุปกรณ์ได้มากขึ้น เพื่อเพิ่มฟีเจอร์ออกมาขายผู้บริโภคอย่างเราๆ ดังจะเห็นได้จากภาพด้านล่าง ที่เป็นการจับแบตเตอรี่แบบใหม่ที่เป็นแบบแท่งกลมๆ ไปใส่ไว้ในด้านข้างของ iPad ทำให้เหลือพื้นที่ตรงกลางไว้สำหรับใส่อุปกรณ์ได้เยอะมากกว่าเก่าapple_patent_battery-660x551

แต่ทั้งนี้ใช่ว่าตัวเครื่องบางแล้วจะมีแต่ข้อดีนะครับ เพราะก็มีคนกังวลเหมือนกันว่าถ้าตัวเครื่องบางแล้วมันจะเปราะด้วยหรือไม่ และยิ่งเปราะ ความเสี่ยงต่อการเกิดอันตรายต่อแบตก็สูงขึ้น แต่ Apple ก็คงคิดมาดีแล้วละนะถึงได้ออกแบบมาเช่นนี้ ไม่แน่ เราอาจจะได้พบกับแบตดีไซน์ใหม่ใน iPad 3 นี่เลยก็ได้นะนี่

ที่มา : Wired

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก