Apple ทุบสถิติแบรนด์สมาร์ทโฟนต่างชาติที่ได้รับความนิยมสูงสุดในเกาหลี

iphone-6-plus

ยังคงแรงไม่หยุดเลยสำหรับ iPhone 6 และ iPhone 6 Plus จาก Apple ที่ตอนนี้ได้เข้าสร้างสถิติใหม่ในเกาหลีใต้ บ้านเกิดของคู่แข่งรายใหญ่อย่าง Samsung เข้าให้แล้ว โดยได้ทุบสถิติสมาร์ทโฟนต่างชาติที่มีส่วนแบ่งการตลาดมากที่สุดในเกาหลี ซึ่งมีส่วนแบ่งในขณะนี้ถึง 33%

เป็นผลมาจากความต้องการของ iPhone 6 และ iPhone 6 Plus ที่พุ่งสูงมากในเกาหลี ทำให้ในไตรมาสที่ผ่านมาส่วนแบ่งการตลาดของ Apple ในเกาหลีพุ่งขึ้นจาก 15% ขึ้นไปถึง 33% ภายในไตรมาสเดียว เรียกว่าพุ่งแบบฉุดไม่อยู่กันเลยทีเดียว แถมยังสร้างสถิติใหม่ให้กับแบรนด์ต่างชาติที่เข้าไปทำการตลาดในประเทศด้วย เพราะก่อนหน้านี้ไม่เคยมีแบรนด์ต่างชาติไหนเลยทำส่วนแบ่างการตลาดในเกาหลีได้เกิน 20% จึงทำให้ตอนนี้ส่วนแบ่งการตลาดของ Apple อยู่ในอันดับ 2 ของเกาหลีแล้ว เป็นรองแค่เพียง Samsung ที่ 46% (ตกจากเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ 60%) ส่วน LG อยู่อันดับ 3 ที่ 14%

ไม่เพียงเท่านั้นทางฝั่งญี่ปุ่นก็มาแรงไม่แพ้กัน เพราะตอนนี้ส่วนแบ่งการตลาดของ Apple ในญี่ปุ่นของ Apple เพิ่มจากประมาณ 20% กลายเป็นมากกว่า 50% แล้วหลังจากที่วางจำหน่าย iPhone 6 และ iPhone 6 Plus ไป ต้องยอมรับเลยว่างานนี้ Apple มาแรงมากจริงๆ และคาดว่าคงจะแรงไปได้อีกสักระยะเลยทีเดียว

 

ที่มา : 9to5mac

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก