Apple จดสิทธิบัตร Notification Center ใน iOS สำเร็จแล้ว แม้จะมีลักษณะคล้ายใน Android ก็ตาม

เรื่องของ Notification Center ใน iOS เป็นเรื่องที่มีการพูดถึงกันมากที่สุด เนื่องด้วยความคล้ายคลึงกับ Notification Bar ของ Android ที่พัฒนาและถูกนำมาใช้งานก่อนเป็นปีๆ เป็นอย่างมาก ทั้งหน้าตาและลักษณะวิธีการเรียกใช้งาน แต่ดูเหมือนสำนักงานสิทธิบัตรสหรัฐฯ จะไม่ว่าอะไร เพราะได้ประกาศให้คำรับรองสิทธิบัตรระบบ Notification Center ใน iOS ของ Apple เรียบร้อยแล้ว ในชื่อของสิทธิบัตรว่า “Systems and methods for displaying notification received from multiple applications”

13.01.03 Notification 1

ส่วนด้านล่างนี้เป็นภาพในสิทธิบัตร Notification Bar ใน Android

13.01.03 Notification Bar

โดยเนื้อหาบางส่วนของข้อมูลสิทธิบัตรนั้น ที่น่าสนใจและน่าจะทำให้เป็นจุดที่ Apple อ้างถึงความแตกต่างจาก Notification Bar ของ Android ก็คือลักษณะการแสดง Notification ที่ผู้ใช้สามารถปรับเปลี่ยนเป็นได้ทั้งแบบแสดงป็อปอัพขึ้นมากลางจอหรือจะแสดงเป็นแถบขึ้นมาด้านบนจอแล้วก็หายไป รวมไปถึงความสามารถในการแสดงผลวิดเจ็ตที่สามารถสกรอลเพื่อดูข้อมูลอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องได้ ส่วนตัวอย่างภาพในสิทธิบัตรภาพอื่นๆ ก็ตามด้านล่างนี้เลย

13.01.03 Notification 313.01.03 Notification 2

13.01.03 Notification

ที่มา : Apple Insider

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก