Apple กินส่วนแบ่งการใช้งานเว็บบนโมบายล์ในสหรัฐฯ และแคนาดากว่า 65% แล้ว

แม้ยอดขายจะลดลง แต่ก็ใช่ว่าจะเป็นตัวชี้วัดได้ครบถ้วนสำหรับความนิยมในการใช้งาน เนื่องด้วยมีผลการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บจากอุปกรณ์พกพาในสหรัฐฯ? และแคนาดาของ Chitika ในช่วงตั้งแต่ต้นปีถึงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ให้ผลออกมาว่า??Apple ยังคงครองอันดับหนึ่งของจำนวนอุปกรณ์ที่ใช้งานอินเตอร์เน็ตในกลุ่มอุปกรณ์พกพาด้วยกัน ด้วยเปอร์เซ็นต์ส่วนแบ่งกว่า 65.03% รองลงมาก็เป็น Samsung ซึ่งอยู่ที่ 12.47% เท่านั้น

Screen Shot 2012 09 05 at 4.27.21 PM

โดยอุปกรณ์หลักๆ ที่ผู้ใช้ Apple นิยมใช้งานก็คือ iPad และ iPhone จากที่ช่วงเดียวกันของปีก่อนมีส่วนแบ่งอยู๋ที่ 63.75% และถ้าดูแนวโน้มแล้ว ถ้า Apple ส่ง iPad Mini ลงมาทำตลาดในราคาไม่สูงมากได้ ก็เป็นไปได้ว่าส่วนแบ่งตลาดการใช้งานอินเตอร์เน็ตบนอุปกรณ์พกพาของ Apple จะสูงขึ้นไปกว่านี้ได้อีก และคงทิ้งห่างผู้ผลิตรายอื่นออกไปกว่าเดิม

ซึ่งถ้าดูจากกราฟแล้ว ที่น่าตกใจที่สุดก็คือ HTC ที่ร่วงลงมาตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ แม้ว่าจะมีการเปิดตัวสมาร์ทโฟนเรือธงอย่าง HTC One X ที่มีหน้าจอขนาดใหญ่ออกมาในช่วงนั้นก็ตาม กลับกันกับ Samsung ที่มีอัตราค่อยๆ โตขึ้นเรื่อยๆ จนแซงหน้า HTC ที่เคยเป็นอดีตขาใหญ่ในสหรัฐฯ? ไปแล้ว

ที่มา : Cult of Mac

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก