Apple กับ HTC สงบศึก เซ็นสัญญาใช้สิทธิบัตรร่วมกัน 10 ปี

หลังจากการฟ้องร้องกันไปหลายยกระหว่าง Apple กับ Samsung อีกคู่กรณีหนึ่งที่มีปัญหาเเต่ไม่เยอะเท่าคู่เเรกก็คือ HTC ที่ถูกฟ้องในเรื่องสิทธิบัตรการทำงานภายในของระบบ อย่าง Slide to unlock, Universal search หรือฟีเจอร์การทำงานในระบบต่างๆ มากกว่า ซึ่งผลของมันนั้นก็ทำให้สินค้าหลายตัวของ HTC ถูกเเบนห้ามขายในสหรัฐไปช่วงเวลาหนึ่งจนกระทั่ง HTC นำฟีเจอร์ดังกล่าวออกไป

apple_htc

ล่าสุดนี้ทาง Apple เเละ HTC ก็ได้ออกมาประกาศกันว่าจะใช้สิทธิบัตรร่วมกันเเละไม่ฟ้องร้องกันเป็นระยะเวลา 10 ปี เเละยกเลิกการฟ้องร้องที่อยู่ในช่วงดำเนินการนี้ทั้งหมด โดยทางซีอีโอของ Apple เเละ HTC ก็ได้ออกมาเเสดงความยินดีกับข้อตกลงดังกล่าว ซึ่งจะทำให้ทั้งสองบริษัทเน้นไปที่การสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ได้ต่อไปในอนาคต

การเซ็นสัญญาตกลงครั้งนี้ดูเเล้วเป็นเรื่องของยุทศาสตร์ของทั้งสองบริษัทเป็นหลัก เพราะ HTC เองก็ไม่ได้มีอิทธิพลในตลาดมากเท่า Samsung เเละ Apple เองก็อาจจะไม่สามารถชนะ HTC ไปอย่างง่ายๆ เพราะดีไซน์ของทั้งสองบริษัทนั้นเเตกต่างอย่างชัดเจนไม่เหมือนกับกรณีของ Samsung ในเเง่ของ HTC เองก็ไม่มีเงินมากนักเพราะกำไรของบริษัทนั้นยังลดลงต่อเนื่องเเม้จะยังไม่ถึงขั้นติดลบเเต่ก็สวนทางกับการเติบโตของตลาดในปัจจุบัน การนำเงินไปใช้ทำการวิจัยเเละพัฒนาสินค้าก็น่าจะดูดีกว่าการนำเงินไปจ้างทนายเพื่อทำเรื่องเเก้ต่างคำฟ้องของ Apple ครับ

 

ที่มา : The Verge

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก