แนะนำแอพวัดขนาดน้องชายด้วยมือถือแบบง่ายๆ และแอพวัดขนาดสิ่งของอื่นๆ วัดได้แม่นยำรวดเร็วในปี 2023

แอพวัดขนาดห้องฟรี แอพวัดขนาดน้องชาย วัดขนาดสิ่งของบนมือถือฟรี 2023 fea

แนะนำแอพวัดขนาดน้องชายด้วยมือถือแบบง่ายๆ และแอพวัดขนาดสิ่งของอื่นๆ วัดได้แม่นยำรวดเร็วในปี 2023

การวัดขนาดสิ่งต่างๆ เป็นเรื่องที่จำเป็นมากสำหรับคนที่ต้องการจัดห้องใหม่ หรืออยากจะรู้ว่าควรวางอะไรไว้ตรงไหนดี และถ้าหากวางไปแล้วจะพอดีกับส่วนที่ว่างอยู่หรือไม่ ถ้าเราไม่ใช่ช่างก็คงจะไม่ได้พกตลับเมตรเอาไว้ตลอดเวลา ซึ่งบางครั้งที่ต้องการวัดขนาดสิ่งของ หรือวัดขนาดห้องแบบรวดเร็วและง่ายที่สุดก็ต้องใช้มือถือของเรานี่แหละในการช่วยวัด รวมไปถึงสิ่งที่เหล่าผู้ชายหลายคนอาจจะไม่ค่อยได้นึกถึง อย่างการวัดขนาดน้องชายก็เป็นเรื่องจำเป็นและไม่ใช่เรื่องเล่นๆ สำหรับคนที่ไม่รู้ขนาดของตัวเอง และต้องการซื้ออุปกรณ์ป้องกันอย่างถุงยางอนามัยให้พอดีกับของตัวเอง เพื่อความปลอดภัยและการใช้งานที่ถูกต้องมากที่สุด ในปัจจุบันการวัดขนาดทั้งหมดนี้สามารถทำได้ด้วยมือถือได้เลยง่ายๆ เดี๋ยววันนี้ทาง Specphone จะมาแนะนำแอพสำหรับวัดขนาดห้อง วัดขนาดสิ่งของ และแอพวัดขนาดน้องชาย พร้อมวิธีใช้งานด้วยมือถือแบบง่ายๆ แม่นยำวัดได้รวดเร็วในปี 2023

แอพสำหรับวัดขนาดน้องชายด้วยมือถือแบบง่ายๆ


แอพวัดขนาดน้องชายด้วยมือถือแบบง่ายๆ

สำหรับการวัดขนาดน้องชายของเหล่าผู้ชายทั้งหลายนั้น หลายคนอาจจะไม่เคยวัดเลย หรือบางคนก็ไม่ได้สนใจว่าจะต้องมานั่งวัดกันขนาดนั้น ซึ่งความจริงแล้วการวัดขนาดของตัวเองไม่ใช่เรื่องที่น่าอายหรือผิด เพราะว่าการวัดขนาดน้องชายของตัวเองนั้น ทำให้เราสามารถเลือกขนาดของถุงยางอนามัยได้อย่างถูกต้องและพอดีกับตัวเองมากที่สุด ทำให้การใช้งานเป็นไปอย่างปลอดภัย และช่วยให้ถุงยางอนามัยมีประสิทธิภาพตามแต่ละขนาด โดยการวัดขนาดน้องชายของตัวเองนั้นมีอยู่หลายวิธี ทั้งความยาวและขนาดของรอบวง ซึ่งความยาวสามารถใช้ไม้บรรทัดวัดได้เลยไม่มีปัญหา (วัดตอนที่แข็งตัวเต็มที่)

แอพวัดขนาดห้องฟรี แอพวัดขนาดน้องชาย วัดขนาดสิ่งของบนมือถือฟรี 2023 6
brgfx Freepik

ส่วนการวัดขนาดน้องชายสามารถทำได้ด้วยการใช้เชือก สายวัดขนาด หรือสายวัดของกระทรวงสาธารณสุข โดยการใช้เชือกหรือสายวัดขนาดนั้น ให้ตัดขนาดความยาวออกมาประมาณไม่เกิน 5 ซม. จากนั้นให้นำไปพันรอบน้องชายของตัวเอง (ตอนที่แข็งและในส่วนที่ใหญ่ที่สุด) โดยไม่ให้แน่นหรือหลวมเกินไป เมื่อวัดได้ตรงจุดของตัวเองแล้ว ก็นำขนาดที่ได้มาวัดกับไม้บรรทัดอีกที ซึ่งการวัดนั้นจะใช้หน่วยเป็นมิลลิเมตร และนำไปหารด้วย 2.3 ก็จะได้ขนาดที่ใกล้เคียงกับขนาดของถุงยางอนามัยที่สุด (เช่นวัดออกมาได้ 120 มม. หาร 2.3 จะได่ 52.17 ก็เท่ากับขนาด 5.2 มม. นั่นเอง)

ส่วนอีกหนึ่งวิธีก็คือการวัดด้วยสายวัดของกระทวงสาธารณสุขที่มีสายวัดมาให้เลย ด้วยการเข้าไปที่ไฟล์ เครื่องมือวัดน้องชาย จากนั้นปริ้นเป็นกระดาษออกมาแล้วตัดกระดาษให้ตรงกับรูปมากที่สุด หลังจากนั้นก็นำมาวัดในส่วนที่ใหญ่ที่สุดของน้องชาย (ประมาณกลางๆ) และดูค่าที่ได้ออกมาว่ามีขนาดเท่าไหร่ ตั้งแต่ 49-56 มม. ตามที่สายวัดได้กำหนดและบอกเอาไว้ได้เลย แต่ถ้าคิดว่าวิธีทั้งหมดที่บอกไปนี้มันดูยากและวุ่นวายเกินไป แนะนำว่าให้ใช้แอพจากมือถือมาเป็นตัวช่วยในการวัดน้องชายได้เลยด้วยวิธีดังนี้

แนะนำ 10 ซีรีส์/หนัง Netflix 18+ หนังเร่าร้อนแนวอีโรติกยั่วๆ ที่น่าดูในปี 2022


วิธีใช้แอพวัดขนาดน้องชายด้วยมือถือ

แอพวัดขนาดห้องฟรี แอพวัดขนาดน้องชาย วัดขนาดสิ่งของบนมือถือฟรี 2023 9

มาดูที่วิธีใช้แอพวัดน้องชายด้วย Mysize-Measure ที่เป็นแอพบนหน้าเว็บของตัว MyMeasureApp ที่เป็นของถุงยางอนามัย MY.SIZE โดยการใช้งานนั้นไม่จำเป็นต้องโหลดมาลงเครื่อง และไม่ต้องห่วงว่าจะต้องถ่ายรูปน้องชายตัวเองลงไปในแอพ หรือจะไม่ปลอดภัย เพราะว่าแอพนี้ใช้งานเพียงแค่เอามาวัดขนาดน้องชายอย่างเดียวเท่านั้น ไม่ได้ใช้ข้อมูลอะไรลงเครื่องเลย ดังนั้นสามารถใช้งานได้ฟรี ปลอดภัยหายห่วง แต่ต้องบอกก่อนว่าแอพเค้าให้ใช้งานบนมือถือ หรือแท็บเล็ตเท่านั้นนะ ไม่ต้องใช้คอมและเอาของตัวเองไปทาบ เพราะแอพไม่ได้รองรับบราวเซอร์จากคอม โดยมีวิธีการใช้งานดังนี้

แอพวัดขนาดห้องฟรี แอพวัดขนาดน้องชาย วัดขนาดสิ่งของบนมือถือฟรี 2023 8

1. เข้าไปที่แอพ MyMeasureApp จากนั้นกดไปที่เมนู CALIBRATE PHONE (ถ้าเป็นภาษาอื่นอยู่ให้เปลี่ยนเป็นภาษาอังกฤษก่อนที่มุมขวาบน) หลังจากนั้นแอพจะแนะนำการใช้งานเบื้องต้นมาให้ก่อน ให้กด UNDERSTOOD เพื่อไปยังขั้นตอนต่อไป

แอพวัดขนาดห้องฟรี แอพวัดขนาดน้องชาย วัดขนาดสิ่งของบนมือถือฟรี 2023 10

2. ให้นำ Credit Card หรือบัตร ATM ก็ได้มาวางทาบให้ตรงกับขนาดบัตรบนหน้าจอมากที่สุด และกด UNDERSTOOD เพราะขนาดหน้าจอของมือถือแต่ละรุ่นอาจไม่เท่ากัน จากนั้นแอพก็จะบอกว่าวิธีการวัดทำอย่างไรให้กด UNDERSTOOD ไปขั้นตอนต่อไปได้เลย

แอพวัดขนาดห้องฟรี แอพวัดขนาดน้องชาย วัดขนาดสิ่งของบนมือถือฟรี 2023 11
วางทาบให้พอดี และวัดให้ตรงมากที่สุด

3. เมื่อเข้ามายังหน้าหลักของการวัดขนาดน้องชายแล้ว แอพจะมีรูปพร้อมสีของแต่ละขนาดขึ้นมาบอกเอาไว้ โดยให้นำน้องชายของเราเอง (ที่แข็งตัวเต็มที่) ไปทาบกับหน้าจอเพื่อดูขนาดตามสีบนหน้าจอ และดูว่าของเราอยู่ที่สีไหน ถ้าสีไหนที่เล็กเกินไปให้สไลด์หน้าจอลงเพื่อตัดสีนั้นออกไป และเมื่อวัดออกมาได้พอดีกับของตัวเองแล้ว ให้เลื่อนแถบด้านล่างไปที่ OK เพื่อดูขนาดของตัวเอง (จากภาพตัวอย่างวัดได้ 60 เพราะเป็นกระบอกบางอย่างไม่ใช้น้องชายแต่อย่างใด) เมื่อได้ขนาดที่ถูกต้อง ก็เป็นอันเสร็จสิ้นภารกิจการวัดขนาดน้องชายเรียบร้อยแล้ว

แนะนำ 10 ซีรีส์/หนัง Netflix 18+ หนังเร่าร้อนแนวอีโรติกยั่วๆ ที่น่าดูในปี 2022

โดยแอพจะบอกข้อมูลรายละเอียดในการวัดออกมาให้ด้วยว่ามีขนาดประมาณกี่มม. ซึ่งความจริงแล้วสามารถเลื่อนความยาวของตัวเองได้ด้วย แต่อาจจะลำบากนิดหน่อยถ้าทำคนเดียว แนะนำว่าให้วัดเพียงขนาดรอบวงของน้อยชาย เพื่อซื้อถุงยางอนามัยให้ถูกต้องกับขนาดน้องชายของตัวเองก็พอแล้ว


แอพวัดขนาดห้อง และวัดขนาดสิ่งของด้วยมือถือ

ขอเริ่มกันที่แอพที่วัดขนาดห้อง และการขนาดสิ่งของกันก่อนเลย ซึ่งแอพเหล่านี้ทั้ง iOS และ Android จะมีให้เลือกดาวน์โหลดมาใช้งานเยอะมาก แต่จะมีแอพที่วัดได้ตรงและดีที่สุดจริงๆ ค่อนข้างน้อย ที่สำคัญเลยก็คือแต่ละแอพนั้น จะใช้งานยากนิดหน่อยหากไม่เคยใช้งานมาก่อน และแนะนำอีกอย่างว่าควรวัดกับห้องที่เป็นห้องโล่งๆ ไม่มีสิ่งของวางปิดแนวกำแพงหรือพื้น เนื่องจากเวลาที่ AI จับไปแต่ละจุดนั้นจะได้ค่าออกมาไม่ตรง หากว่ามีสิ่งของวางปิดมุม หรือว่ามีของวางปิดพื้นเอาไว้ ส่วนการวัดสิ่งของนั้นก็ต้องวางจุดเริ่มต้นในการวัดให้ตรงก่อนถึงจะวัดค่าได้แม่นๆ ที่สำคัญคือบางแอพจะใช้งานได้ฟรีในบางฟีเจอร์เท่านั้น ถ้าอยากวัดแบบจัดเต็มทุกรูปแบบอาจต้องเสียเงินซื้อเพิ่มเติมด้วย

1. Measure (เครื่องมือวัด)

แอพวัดขนาดห้องฟรี แอพวัดขนาดน้องชาย วัดขนาดสิ่งของบนมือถือฟรี 2023 1

เริ่มกันที่แอพสำหรับวัดขนาดห้อง และวัดขนาดสิ่งของจาก iOS กันก่อนเลย ซึ่งแอพนี้ก็มีติดเครื่องมาให้อยู่แล้วสำหรับคนที่ใช้งานบนระบบ iOS โดยการวัดนี้สามารถวัดได้ทั้งสิ่งของ ขนาดความสูงของคน วาดเส้นเพื่อดูความยาว หรือสูงของห้อง วัดขนาดสิ่งของ และมีตัวช่วยวัดวัตถุรูปสี่เหลี่ยมโดยอัตโนมัติอีกด้วย ซึ่งการวัดค่าที่ได้ออกมานั้นค่อนข้างแม่นยำทีเดียว ถ้าหากว่าเรากำหนดจุดได้อย่างถูกต้อง แต่ถ้าใช้งานครั้งแรกอาจจะจับจุดได้ยากหน่อย น่าเสียดายที่ Android ก็เคยมีแอพ Google Measure เพื่อให้ใช้งาน แต่ตอนนี้ก็ล้มเลิกและปลดออกจาก Google Play Store ไปเรียบร้อยแล้ว


2. CamToPlan, Tape measure Measurement ruler

แอพวัดขนาดห้องฟรี แอพวัดขนาดน้องชาย วัดขนาดสิ่งของบนมือถือฟรี 2023 2

แอพไว้วัดขนาดห้อง และวัดขนาดสิ่งของแอพต่อมานี้เป็นแอพที่ไช้วัดขนาดพื้นห้อง วัดขนาดกำแพง หรือวัดทั้งห้องออกมาเป็น Plan ได้ดีมากๆ แต่เวอร์ชั่นที่ให้ใช้ฟรีจะใช้ได้แค่การวัดขนาดพื้นอย่างเดียว โดยการใช้งานก็เพียงแค่เข้าไปยังแอพและวางจุดของธงตรงมุมห้องหรือจุดที่ต้องการเริ่มวัด จากนั้นก็ลากเส้นไปตามขอบของห้องได้เลย เมื่อวัดออกมาได้ครบตรงจุดแล้วแอพจะขึ้นแบบและขนาดของห้องให้อัตโนมัติ พร้อมบอกขนาดความยาวให้ครบทั้งหมด เหมาะมากสำหรับคนที่จัดห้องใหม่ และอยากรู้ขนาดห้อง เพื่อจัดวางของให้เหมาะสมกับสัดส่วนห้องที่ว่างอยู่


3. AR Ruler App: Tape Measure Cam

แอพวัดขนาดห้องฟรี แอพวัดขนาดน้องชาย วัดขนาดสิ่งของบนมือถือฟรี 2023 3

แอพวัดที่ขนาดห้อง และวัดขนาดสิ่งของอีกหนึ่งแอพที่ทำออกมาได้ดีทีเดียว สามารถหยิบขึ้นมาวัดขนาดห้อง หรือวัดขนาดสิ่งของได้แบบง่ายๆ สามารถใช้งานได้ฟรีในบางฟีเจอร์อย่างเช่น วัดความยาว ความสูง วัดมุมต่างๆ จากการที่ได้ลองโหลดมาใช้งานดูแล้ว พบว่าสามารถวัดได้ค่อนข้างแม่นยำกับขนาดจริงของห้องเลย โดยเฉพาะความยาวและความสูง แต่จะยากนิดหน่อยตอนที่จะกำหนดจุดเริ่มต้น ด้วยความที่แอพเป็นรูปแบบของ AR จึงทำให้การกำหนดจุดเริ่มต้นหรือการลากนั้นต้องวางตำแหน่งมือถือให้ตรง ถ้าหันหน้าจอผิดไปนิดเดียว AI ก็จะจับจุดให้เอียงไปเลย ดังนั้นก่อนจะทำการวัดให้หันมือถือให้ตรงก่อน และค่อยๆ ลากตามความยาวหรือสูงไปทีละนิด ถ้าหันผิดแล้วค่อยหันมาให้ตรงตามขนาดที่จะวัด ส่วนการวัดขนาดสิ่งของแนะนำว่าให้หันหน้าจอให้ตรงกับสิ่งของมากที่สุดจะได้ค่าที่ออกมาตรงเป๊ะเลย


4. Prime Ruler – length measure

แอพวัดขนาดห้องฟรี แอพวัดขนาดน้องชาย วัดขนาดสิ่งของบนมือถือฟรี 2023 4

แอพวัดขนาดสิ่งของด้วยไม้บรรทัดแบบง่ายๆ สำหรับคนที่ต้องการวัดขนาดสิ่งของเล็กๆ อย่างของที่จะเอาไว้วางบนโต๊ะทำงาน หรือที่ต่างๆ เวลาไปซื้อของและต้องการรู้ว่าสิ่งนั้นมีขนาดกี่เซนติเมตร แต่ความยาวของไม้บรรทัดในแอพก็ขึ้นอยู่กับขนาดหน้าจอของแต่ละรุ่นมือถือด้วย ส่วนการวัดให้เลือกไปที่เมนู Ruler เพื่อใช้งานไม้บรรทัด (ถ้ากดฟีเจอร์อย่างอื่นจะเข้าไปที่แอพอื่นแทน) จากนั้นก็วางทาบมือถือไปกับสิ่งที่ต้องการวัดขนาดได้เลย หรือถ้าใครอยากวัดขนาดกรอบรูปหรือรูปภาพบนฝาผนังก็สามารถทำได้ด้วยเมนู Photoruler ที่ให้เรานั้นถ่ายรูปและวาดเส้นตามขนาดได้เลย แต่ต้องถ่ายรูปออกมาในแนวตรงเท่านั้นนะ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งแอพที่เอาไว้วัดสิ่งของขนาดที่ไมใม่ใหญ่มากในเบื้องต้นได้ดีเลย


5. AR Plan 3D Tape Measure, Ruler

แอพวัดขนาดห้องฟรี แอพวัดขนาดน้องชาย วัดขนาดสิ่งของบนมือถือฟรี 2023 5

ปิดท้ายด้วยแอพวัดขนาดห้อง และวัดขนาดสิ่งของแบบ 3D ที่วัดออกมาได้สมจริงเหลือจะเชื่อ โดยแอพนี้จะเหมาะกับการวัดขนาดห้องทั้งห้องทั้งความกว้างxยาวxสูง และยังสามารถ Plan ห้องออกมาได้เลยว่าตรงไหนมีขนาดเท่าไหร่ ตรงไหนคือประตู และทำออกมาเป็นแบบ 3D ได้เลย หรือจะทำเป็นแบบแปลนที่กำหนดขนาดห้องออกมาก็ได้เหมือนกัน แต่แนะนำว่าให้วัดขนาดตอนห้องโล่งๆ ถึงจะวัดค่าออกมาได้แม่นยำ ถ้ามีสิ่งของเล็กน้อยยังพอวัดได้ แต่ถ้าปิดมุมไปเลยอาจทำให้ AI สับสนมุมและออกมาไม่ตรงได้ ส่วนการใช้งานนั้นให้กำหนดที่มุมแรกและวัดความสูงก่อน จากนั้นก็มากำหนดจุดที่มุมใหม่อีกครั้งเพื่อวัดขนาดความยาวxกว้าง โดยให้ลากไปตามมุมห้องและเลือก Node เพื่อกำหนดจนกว่าจะกลับมายังจุดเริ่มต้นอีกครั้ง เพียงเท่านี้ก็จะวีดขนาดห้องพร้อมกำหนดแปลนได้แล้วแบบง่ายๆ ใครอยากตกแต่งห้องใหม่แนะนำเลย


เป็นอย่างไรกันบ้างกับการแนะนำแอพวัดขนาดห้อง วัดขนาดสิ่งของ และแอพวัดขนาดน้องชายด้วยมือถือแบบง่ายๆ ที่เราได้นำมาฝากกันในวันนี้ โดยหลักๆ แล้วการวัดขนาดห้องหรือการวัดขนาดสิ่งของนั้นตัวแอพจะมีความคล้ายกัน ซึ่งการวัดแต่ละแอพก็จะมีจุดเด่นที่ต่างกันไป ตามที่เราได้บอกไปเลยว่าแอพไหนเหมาะกับการวัดอะไรบ้าง ถือว่าใช้เป็นตัวช่วยสำหรับการวัดในเบื้องต้น และการวางแผนเพื่อช่วยในการจัดห้องได้เป็นอย่างดีเลย ส่วนวิธีการวัดขนาดน้องชาย ที่เรานำมาบอกกันนี้ก็เป็นวิธีง่ายๆ สำหรับผู้ชายที่ไม่รู้ขนาดของตัวเอง และก็เพื่อความถูกต้องในการใช้อุปกรณ์ป้องกันมากที่สุด รวมไปถึงความปลอดภัย และง่ายต่อการใช้งานอีกด้วย แล้วถ้ามีเรื่องไหนน่าสนใจอีก เราก็จะนำมาฝากกันอีกเรื่อยๆ เลยนะครับ


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก