10 แอพหาคู่ แอพคุยกับฝรั่ง ได้ทั้งฝึกภาษาไปจนถึงหาแฟน! อัพเดท 2020

การหาคู่ออนไลน์ เพราะความเหงา หรืออยากฝึกภาษา ด้วยการหาแอพคุยกับฝรั่ง รวมไปถึงคนไทย คนต่างชาติอื่นๆ ในสมัยนี้เปิดกว้างมาก และสามารถคุยข้ามไปถึงต่างประเทศกันได้แล้ว

แอพคุยกับฝรั่ง แอพหาคู่ cover

จะด้วยความเหงา ทำให้ใจเราหว้าเหว่ หรืออยากหาคู่เดทมาเดินเล่นฆ่าเวลา รวมไปถึงการฝึกภาษาจากชาวต่างชาติก็ดี จากเมื่อก่อนที่การคุยกัน หรือการจะไปพบเจอกันในแต่ละครั้ง เป็นเรื่องที่ยากมาก ซึ่งไม่มีทางที่จะเจอกันได้แน่นอน ถ้าไม่มีช่องทางออนไลน์แบบสมัยนี้ ซึ่งแอพหาคู่ออนไลน์เหล่านั้น ก็เป็นอีกหนึ่งช่องทาง ที่จะทำให้หารคุยกัน เป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น

วันนี้เราเลยอาสาพาทัวร์ แอพคุยกับฝรั่ง และแอพหาคู่ ว่าอันไหนน่าใช่งาน แอพไหนเหมาะกับใครบ้าง แล้วได้เจอกันจริงหรือไม่? แอพไหนเจอคนไทย หรืออันไหนเจอฝรั่งได้เยอะสุด ลองมาดูกันเลย


จุดเริ่มต้นในการหาคู่ออนไลน์ และยุคก่อนของแอพหาคู่

ถ้าจะให้พูดถึงการหาคู่ผ่านทางออนไลน์ หลังจากยุคที่ต้องเจอหน้ากัน เพื่อขอเบอร์โทรฯ ในยุคออนไลน์ยุคแรกที่นึกถึง ก็คงจะเป็น โปรแกรมอย่าง Pirch 98, ICQ ก่อนจะมาเป็น “Hi5” ซึ่งเป็นเว็บที่บ้านเรารู้จักกันดีว่า เป็นเว็บแรกๆ ที่โด่งดังจากการที่ให้เราได้นำเสนอตัวเอง ผ่านทางหน้าเว็บไฮไฟว์เอง โดยการใส่รูป ใส่ Bio ที่แสดงความเป็นตัวตน ของเราลงไป รวมไปถึงการบอกไลฟ์สไตล์ ด้วยการใส่โค้ดตกแต่งหน้าเว็บ ลงเพลงเพราะๆ ถึงขนาดที่ดาราหลายๆ คนก็ต้องเคยเล่น Hi5 กันมาแล้วทั้งนั้น

แอพคุยกับฝรั่ง แอพหาคู่ hi5

การคุยกันใน Hi5 ก็ถือว่าเป็นการคุยกันผ่านทางออนไลน์ได้แล้ว บางคนก็ไม่เคยเจอหน้ากันด้วยซ้ำ สิ่งต่อมาที่คนมักจะทำกันหลังจากเจอกันใน Hi5 ก็คือ การขอเอ็ม หรือที่รู้จักกันว่าคือ “MSN” นั่นเอง MSN เป็นโปรแกรมแชทออนไลน์จากทาง Microsoft ที่ทำขึ้นมา (ปัจจุบันปิดตัวไปแล้ว) แต่ก็ไม่ได้มีเพียงแค่ MSN เท่านั้นที่สามารถเปิดช่องแชทคุยกันได้ ยังมีโปรแกรมอื่นๆ อย่าง QQ, Yahoo และ Camfrog

แอพคุยกับฝรั่ง แอพหาคู่ msn

ซึ่งพวกโปรแกรมเหล่านี้นี่เอง ที่เป็นจุดเริ่มต้นให้เราเริ่มรู้จักการคุยกัน ผ่านทางออนไลน์มากขึ้น จนมาถึงในยุคปัจจุบัน ที่มีเว็บหลักอย่าง Facebook, Instagram ที่ทำให้เราได้เข้าถึงข้อมูลกันได้มากขึ้น แต่ก็ถือว่ายังไม่ได้เป็นการหาคู่ได้ตรงๆ เพราะเว็บพวกนี้ ไม่ได้สร้างขึ้นมา ให้หาคู่หรือการคุยกันแบบนั้น และด้วยข้อจำกัดนี้เอง จึงมีนักพัฒนาต่างๆ ที่ทำแอพหาคู่ หรือแอพคุยกับฝรั่ง ที่สามารถคุยกันได้ตั้งแต่การหารอบๆตัว ไปจนถึงการข้ามประเทศได้ขึ้นมา ซึ่งจะแบ่งการค้นหา จากข้อมูลที่เราใส่ตอน Login ครั้งแรกเข้าไป เพื่อค้นหาคนที่เราอยากคุยมากที่สุดได้นั่นเอง


10 แอพคุยกับฝรั่ง และแอพหาคู่

แอพหาคู่ หรือแอพคุยกันผ่านทางออนไลน์ ในปัจจุบันก็มีฟังก์ชัน และรูปแบบการจับคู่ ที่แตกต่างกันไป แล้วแต่ว่าจะทำขึ้นมาเพื่อจุดประสงค์อะไร เช่น นัดเจอเพื่อไปทำกิจกรรม อย่างการกินข้าว กินกาแฟ ดูหนัง หรือแค่นัดเดท ไปจนถึงการคุยเพื่อเพิ่มความสัมพันธ์ ถึงขั้นเป็นแฟนกันเลยก็มีมานักต่อนักแล้ว ไม่ว่าจะเป็นคนไทย ฝรั่ง ไปจนถึงเกาหลีก็มีหมด เอาล่ะ เรามาดูกันเลยดีกว่าว่ามีแอพไหนบ้างที่น่าสนใจ

1. Tinder

แอพฯ ที่โด่งดังทั้งในอเมริกา และคิดว่าวัยรุ่น วัยกลางคนทั้งหลาย น่าจะเคยได้ยินกันอยู่แล้ว เพราะในไทยเราก็ดังไม่น้อยเลย Tinder เดิมทีตอนเข้ามาสมัยแรกๆ นั้น สามารถข้ามไป Match ได้ไกลถึงต่างประเทศกันเลย แต่ในตอนนี้ทำไม่ได้แล้ว ส่วนการเก็บข้อมูลนั้น ก็ค่อนข้างง่ายหน่อย เพียงแค่เชื่อม Facebook ก็เข้าไปปัดได้แล้ว ไม่ได้คัดกรองอะไรมากนัก แต่อย่างน้อยก็ต้องมีรูป และตอบคำถามเพียงเล็กน้อย ซึ่งการเขียน Bio บอกถึงตัวเรา ก็จะทำให้คนที่เข้ามาเห็น ได้รู้จักตัวตนเรามากขึ้น สามารถเชื่อมต่อเข้ากับ Instagram เพื่อให้เห็นรูปจาก IG ได้บางส่วน

แอพคุยกับฝรั่ง แอพหาคู่ tinder

คอนเซปต์ของแอพฯ นี้ก็คือ “Match Chat Date” ซึ่งก็ตรงตัวกับการใช้งานนั่นแหละ ถ้าเราถูกใจคนไหนก็ปัดขวา ถ้าไม่ชอบก็ปัดซ้าย ถ้าชอบแบบจัดๆ ก็ปัดขึ้นหรือกดดาวให้นั่นเอง เราสามารถตั้งค่าได้ ว่าจะให้เจอคนที่อายุเท่าไหร่ บริเวณใกล้ หรือไกลแค่ไหน

ในแอพฯ มีฟีเจอร์ที่สามารถบูทส์ ให้คนเห็นเราได้มากขึ้น โดยจะทำได้ก็ต่อเมื่อสมัครเป็น Gold โดยเสียเงินรายเดือน ให้กับทางแอพฯ นี้ นอกจากสามารถไปได้ไกลถึงต่างประเทศ ข้ามไปได้ทั่วโลกเลย จะคุยกับฝรั่งก็คงต้องสมัครอันนี้ สามารถกดไลค์ได้อย่างไม่จำกัด กดย้อนกลับได้ ดูคนที่ไลค์เรา และไม่มีโฆษณาอีกด้วย ซึ่งก็ต้องดูก่อนด้วยว่าใช้งานเยอะแค่ไหน ก่อนจะซื้อแพ็กเกจ เท่าที่ลองใช้งานดู คนที่เล่น Tinder ค่อนข้างจะเป็นวัยทำงานเป็นส่วนใหญ่ และหาคนที่คุยจริงจังด้วย

ข้อดีของแอพฯ นี้คือ มีคนเข้ามาใช้งานเป็นจำนวนมาก ใช้งานง่าย เข้าใจการใช้แอพฯ เพียงไม่นาน ก็สามารถเล่นได้แล้ว ที่เหลือก็คือรอให้คนที่เรากดไลค์ไป กดไลค์กลับมาแค่นั้นเอง แต่กว่าจะเจอก็อาจต้องใช้เวลาหน่อย เพราะคนที่เล่นมีจำนวนมาก และด้วยระบบคัดกรองที่ไม่มากนัก อาจจะทำให้ Match กันได้ยาก

Android : โหลดแอพฯ Tinder

iOS : โหลดแอพฯ Tinder


2. Happn

แอพฯ หาคู่แบบแหวกแนวกว่าปกติหน่อย สำหรับ Happn ที่ออกแบบมาเพื่อให้คนที่เดินสวนกัน หรืออยู่ในระยะใกล้กัน ถึงจะ Match กันได้ ก็คือสมมติเราเดินสวนกับคนที่เราเล็งไว้พอดี และเกิดอาการสบสายตาหวานซึ้งเล็กน้อย พอดีว่ากดเข้าแอพฯ นี้ แล้วอีกฝ่ายก็เล่น Happn เหมือนกัน ก็จะเจอกันในแอพฯ แล้ว Match กันได้ อารมณ์ประมาณนั้น ซึ่งการคัดกรองข้อมูล ก็ใช้ข้อมูลตั้งแต่อายุ ความสนใจของเรา แต่ส่วนใหญ่จะเน้นไปทาง การใช้ GPS แบบ Real time เพื่อบอกตำแหน่ง ให้ Crossed paths near หรือคนที่เดินสวนกันนั่นแหละ

แอพหาคู่ happn 1

การจะเห็นอีกฝ่ายนึง จริงๆ ก็ไม่ใช่เฉพาะคนที่เดินสวนกันเท่านั้นนะ ถึงคอนเซปต์จะเน้นคนเดินสวนก็เถอะ แต่คนที่อยู่ในระยะใกล้ๆ ก็สามารถพบได้เช่นกัน แต่จะขึ้นเป็น Unknown Location แทน วิธีใช้งานคือ เมื่อมีรูปอีกฝ่ายขึ้นมา เราสามารถเลื่อนลง 1 ครั้ง เพื่อดูรายละเอียดของอีกฝั่ง ว่ามีไลฟ์สไตล์แบบไหน และเลื่อนลงอีก เพื่อดูรูปที่เหลือ แอพฯนี้ปัดไม่ได้นะ แต่จะเป็นปุ่มกด Don’t Like ทางซ้าย กับ Like ทางขวาแทน และมีปุ่มตรงกลางคือ Hello เมื่อกดแล้วอีกฝั่งก็จะมีโอกาสเห็นเรามากขึ้น และคุยกันได้ง่ายขึ้นนั่นเอง

แอพคุยกับฝรั่ง แอพหาคู่ happn app

สามารถอัพเกรดเป็น Premium ได้ด้วย ก็จะได้สิทธิพิเศษมากมาย อย่างกดไลค์ได้ไม่จำกัด กด Hello ได้เยอะขึ้น ไม่มีโฆษณา ข้อดีของแอพฯ นี้คือ สามารถเข้าใจและใช้งานง่าย เข้าถึงคนที่อยู่ใกล้กันได้มากกว่าแอพฯ อื่น (ในกรณีที่อีกฝ่ายก็เล่นเหมือนกันนะ) แต่เท่าที่ลองเล่นดูแล้ว ก็เจอจริงๆ ในรัศมีประมาณ 250 เมตร ในแอพฯ จะบอกเลยว่าอยู่ตรงไหน กันลืมว่าเดินไปเจอที่ไหนมา แต่จะได้คุย หรือไม่ได้คุยก็ต้องขึ้นอยู่กับอีกฝั่งด้วย แต่ถ้ารู้สึกว้าวจริงๆ ก็กด Hello ให้เค้ารู้ไปเลยว่าเรามีใจ

Android : โหลดแอพฯ Happn

iOS : โหลดแอพฯ Happn


3. Coffee Meets Bagel

อีกหนึ่งแอพฯ หาคู่ แนวใหม่ เหมาะสำหรับคนที่หาแอพคุยกับฝรั่งได้เลย แค่ชื่อก็บอกอยู่แล้ว ว่านัดเจอกันแบบ จิบกาแฟ กินลมชมวิวกันไป เพื่อให้การเข้าถึงดูเป็นกันเองมากขึ้น ซึ่งถ้าแบบไทยๆ เราคงไม่ค่อยชวนกันไปกินกาแฟเท่าไหร่ อาจจะเป็นการเดินเล่น ตามห้างอะไรแบบนี้แทน แต่คอนเซปต์ของแอพฯ คือต้องการให้นัดเจอกันคล้ายๆ แบบนั้น แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะเป็นใครก็ได้นะ ไม่ใช่เอะอะจะปัดมั่วซั่วไม่ได้ เพราะข้อจำกัดของแอพฯ มีค่อนข้างเยอะ และต้องการให้ได้เจอคนที่เหมาะสมจริง การคัดกรองตอนสมัครจึงให้เราใส่ข้อมูลเยอะหน่อย แล้วแอพฯ จะหาคนที่เหมาะสมกับเรามาให้

แอพคุยกับฝรั่ง แอพหาคู่ coffeemeetbagel

การจะ Match ได้แต่ละวันนั้น ถ้าไม่ได้มีความชอบตรงกันจริงๆ ก็เป็นเรื่องยากอยู่พอสมควร การ Swipe ในแต่ละวัน จะทำได้เพียงไม่กี่ครั้งเท่านั้น และต้องเสีย Coffee Beans ไปด้วย โดยแอพฯ จะเลือกคนี่เหมาะสมมาให้ ในช่วงเวลาประมาณเที่ยงอะไรแบบนี้ ซึ่งเราจะกดรับ หรือไม่รับก็ได้ เมื่อรับแล้วเราจะสามารถคุยกันได้ 7 วัน หลังจากนั้น ห้องแชทจะหายไป ทางที่ดี ถ้าคุยถูกคอก็ควรแลกไลน์ หรือ Facebook อะไรก็ว่าไป

ข้อดีของแอพฯ นี้คือ สามารถกำหนดเป้าหมายของตัวเองได้ ว่าอยากคุยกับคนแบบไหน ไลฟ์สไตล์ตรงกันหรือไม่ คนไทย หรือต่างชาติก็ได้ทั้งนั้น และยิ่งใส่ข้อมูลตัวเอง เพื่อให้อีกฝั่งรู้ข้อมูลในตัวเราเยอะขึ้น โอกาสในการ Match ก็จะมีมากขึ้นไปด้วย และด้วยความยากนี้ก็อาจจะเป็นข้อดีที่ทำให้เจอคนดีดีก็เป็นได้ ข้อเสียคือไม่เหมาะกับคนใจร้อน หรือมาเล่นเพื่อหวังผลเร็วๆ ด้วยการจำกัดการกดรับในแต่ละวัน ถ้าไม่อดทนจริงๆ แอพฯ นี้คงไม่เหมาะมากนัก

Android : โหลดแอพฯ Coffee Meets Bagel

iOS : โหลดแอพฯ Coffee Meets Bagel


4. Bumble

Bumble เป็นแอพฯ สำหรับการหาคู่ที่คนรู้จักเยอะพอสมควรเลย เนื่องจากการใช้งานที่ง่าย และสามารถหาคนคุยเพื่อฝึกภาษา หรือจะคุยกันเล่นๆก็ย่อมได้ รูปแบบของตัวแอพฯ ก็ไม่มีอะไรที่ซับซ้อนด้วย การคัดกรองคนที่จะเจอในแอพฯ นั้น จะค่อยข้างคล้ายกับ Tinder เลย แต่จะมีเพิ่มมาในส่วนของการใส่ข้อมูล ที่ละเอียดกว่า และผู้ที่ใช้งานจะมีฝรั่ง และชาวต่างชาติ หลากหลายกว่าคนไทย

แอพคุยกับฝรั่ง แอพหาคู่ bumble

การใช้งานของแอพฯ ก็คือปัดขวาจะเป็นการกด Like และขวาเป็น Don’t Like เหมือนกับแอพฯ ทั่วไป แต่ก็มีข้อจำกัดการปัดในแต่ละวันด้วย การเลื่อนดูรูป ก็คือการกดแบบไปทางขวาเล็กน้อย แต่เมื่อเลื่อนไปแล้ว จะไม่ได้มีแค่รูป ยังมีข้อมูล ไลฟ์สไตล์ของอีกฝั่งที่ขึ้นมาด้วย เพื่อให้เราได้ตัดสินใจ Swipe ได้ง่ายขึ้น แล้วถ้ายิ่งเราใส่ข้อมูลของเองลงไปเพื่อให้อีกฝั่งรู้จักมากขึ้น ก็จะยิ่งทำให้ Match ได้ง่ายขึ้นด้วยเหมือนกัน สามารถกด SuperSwipe ได้ด้วย แต่ต้องเสียเงินเพิ่ม เพื่ออัพเกรดเป็น Premium ที่สำคัญคือ ฝ่ายชายต้องรอฝ่ายหญิงทักมาเท่านั้น ภายใน 24 ชั่วโมง ถึงจะได้คุยกันจริงจัง

แอพคุยกับฝรั่ง แอพหาคู่ bumble app

ข้อดีของแอพฯ นี้คือ ใช้งานง่าย และสามารถเลือกพบเจอคนได้หลากหลาย ทั้งต่างชาติ และคนไทย โดยการเลื่อนดูไลฟ์สไตล์ของแต่ละคน เหมาะสำหรับคนที่ไม่ได้อยากจะจริงจังมากนัก แค่เพียงคุย หรือนัดเจอกินข้าวได้ตามปกติ ส่วนข้อเสียอาจจะเพราะคนเล่นเยอะ และการคัดกรองข้อมูลไม่ได้มากพอ จึงทำให้การ Match เป็นไปได้ยากขึ้น แต่ถ้าใครอยากลอง Swipe เพลินๆ ก็ลองดูก่อน อาจจะเจอคนที่ใช่ได้เหมือนกัน

Android : โหลดแอพฯ Bumble

iOS : โหลดแอพฯ Bumble


5. Badoo

แอพฯ จากประเทศอังกฤษเมืองใหญ่ ที่ฮิตตั้งแต่ที่นู่น มาจนถึงฝั่งบ้านเรา หน้าตาการใช้งานก็ดูใช้งานง่าย ไม่ได้มีขั้นตอนซับซ้อนมาก มีการบอกข้อมูลตั้งแต่พื้นฐาน ไปจนถึงข้อมูลลึกๆ แล้วแต่ว่า แต่ละคนจะบอกมามากน้อยแค่ไหน รวมไปถึงข้อความ Bio สั้นๆ เพื่อบอกความเป็นตัวตนด้วย Badoo นั้นถึงแม้ว่าจะดังมาจากอังกฤษ แต่ก็ไม่ได้เจอฝรั่งมากนักในแอพฯ นี้ ส่วนใหญ่จะเป็นคนไทยมากกว่า เพราะการคัดกรอง อิงจากคนที่อยู่บริใกล้เคียงในระยะ 1 กิโลเมตรเท่านั้น แต่มีให้ยืนยันตัวตนด้วยเบอร์อยู่ จึงมั่นใจได้ในระดับนึง

แอพคุยกับฝรั่ง แอพหาคู่ badoo logo

วิธีการเล่นก็เบสิคทั่วไปเลย ปัดขวาคือ Like ปัดซ้ายเป็น Don’t Like สามารถส่งหัวใจ (Crush) เพื่อให้อีกฝั่งรับรู้ได้ ว่าชอบจริงๆ การดูข้อมูลของแต่ละคนก็คือ ให้เลื่อนลงมาเรื่อยๆ ก็จะเจอกับ Bio และข้อมูลที่จะบ่งบอกไลฟ์สไตล์ และให้เราตัดสินใจได้ง่ายขึ้น และเลื่อนลงไปอีกก็จะเจอกับรูปมากขึ้น และล่างสุดจะเป็นที่อยู่ของอีกฝั่ง ว่าล่าสุดอยู่ที่ไหน แต่เราสามารถตั้งค่าได้ว่า อยากเจอในรัศมีเท่าไหร่บ้าง

แอพคุยกับฝรั่ง แอพหาคู่ badoo

ข้อดีของแอพฯ นี้คือ ใช้งานง่าย สามารถเข้าถึงคนที่อยู่ใกล้เคียงได้มากกว่า โดยระยะที่ใกล้ที่สุดก็คือ 1 กิโลเมตร และกดดูได้เลย ไม่ต้องรอ Swipe แต่ก็เข้าไปในฟีเจอร์ Swipe ได้เหมือนกัน สามารถดูได้ด้วยว่าใครเข้ามาส่องของเราบ้าง แต่ต้องสมัครเป็น Premium เพื่อดูเท่านั้น ข้อเสียคือคนที่เล่นเยอะเกินไป และการคัดกรองที่ไม่ได้มีมากนัก คนที่เจอและจะ Match ได้นั้น จึงค่อนข้างยากพอสมควรเลย แต่ถ้าแมทช์ได้ก็คุยกันยาวๆ

Android : โหลดแอพฯ Badoo

iOS : โหลดแอพฯ Badoo


6. OkCupid

OkCupid เป็นแอพคุยกับฝรั่งและหาคู่ ที่ถูกพัฒนามาจาก บริษัทที่หาคู่จริงๆ ในประเทศอเมริกา และด้วยความเป็นมืออาชีพ ของการหาเนื้อคู่ให้คนทั่วไปนั้น การคัดกรองบุคคลในแอพฯ จึงเป็นเรื่องที่จริงจังมาก โดยก่อนที่จะเข้าไปเล่นได้ จะไม่ใช่การสมัครแล้วเล่นได้เลยเหมือนแอพฯ ทั่วไป เมื่อกดสมัครแล้ว จะมีคำถามแบบละเอียดมากๆ ประมาณ 15 คำถาม ไม่ว่าจะเป็น การนับถือศาสนา หรือไลฟ์สไตล์แบบไหน ที่อยากให้อีกฝั่งคิดเหมือนเราในคำถามเดียวกัน หลังจากนั้นแอพฯ จะประมวลผลและหาคนที่ตอบคำถามไปในทำนองเดียวกันมาให้เลือก

แอพคุยกับฝรั่ง แอพหาคู่ okcupid logo

วิธีใช้งานก็จะคล้ายๆ กับแอพฯหูคู่ทั่วไป ที่มีการ Swipe ทางขวาเพื่อ Like ปัดซ้าย Don’t Like แต่จะมีความพิเศษตรงที่ เราสามารถกดดูได้ว่าตอนนี้ใกล้ๆตัวเรา มีใครออนไลน์อยู่บ้าง ดูคนที่มีเปอร์เซ็นต์แมทช์ใกล้เคียงกัน และคนที่แอพฯ แนะนำมาให้ มีปุ่มให้กดดูโปรไฟล์เต็มๆ ของแต่ละคนได้ด้วย เพื่อเพิ่มข้อมูลให้รู้จักกันได้มากขึ้น

แอพคุยกับฝรั่ง แอพหาคู่ okcupid

ข้อดีของแอพฯ นี้คือ เหมาะสำหรับคนที่อยากมีคนคุยจริงจัง และหาคนที่มีไลฟ์สไตล์ตรงกันมากที่สุด เนื่องจากการคัดกรองคนเล่นมาอย่างดี คนที่เล่นในแอพฯ ก็มีหลากหลาย มีทั้งชาวต่างชาติและคนไทยรวมๆกัน เหมาะกับการฝึกภาษาไปด้วยก็ยังได้ แต่จะจำกัดการ Swipe ต่อวัน และปิดการมองเห็นคนที่มากดไลค์ ถ้าอยากเห็นต้องสมัครเพิ่ม มีให้เลือกทั้งแบบ Basic และ Premium ใครอยากได้คนคุยจริงจังต้องแอพฯ นี้เลย

Android : โหลดแอพฯ OkCupid

iOS : โหลดแอพฯ OkCupid


7. Kooup

แอพฯ สายมูต้องมา กับ Kooup เพราะว่าเค้าออกแบบมาให้เราหาเนื้อคู่ได้ด้วย ผ่านการพยากรณ์ จากวันเดือนปีเกิดของเราเอง แล้วมีเปอร์เซ็นต์บอกเลย ว่าคนคนนี้มีดวงเหมาะสมกับเรามากน้อยแค่ไหน ถ้าดูแล้วใช่ก็เต๊าะได้ด้วยการส่งหัวใจกดไลค์เบาๆ 1 ครั้ง แต่ถ้าชอบจัดๆ ก็ทักไปหาได้เลย ไม่ต้องรอ Macth ให้เสียเวลา (แต่จะคุยกันได้ยาวๆ ต้องรอเค้า Match ด้วยนะ) แต่เค้าจะตอบหรือไม่ตอบนั้นอีกเรื่องนึงนะ ก็ต้องรอลุ้นกันไป

แอพคุยกับฝรั่ง แอพหาคู่ kooup logo

การใช้งานของแอพฯนี้ก็ไม่ได้ยากมากนัก แต่จะมีหลากหลายฟีเจอร์ให้เล่นมากกว่าปกติหน่อย โดยการ Swipe จะเป็นแบบทั่วๆไป แต่เราสามารถเข้าไปในโปรไฟล์ของอีกฝั่งนึง เพื่อกดไลค์ส่งหัวใจเพื่อบอกให้รู้ว่าเราชอบนะ หรือจะทักไปหาเลยก็ได้ การเลือกดูนั้นนอกจากกด Swipe แล้วยังสามารถกดดูเป็น List ได้อีกด้วย จะได้ไม่ต้องรอลุ้นให้เสียเวลา เลือกไปตรงๆเลยง่ายกว่า

แอพคุยกับฝรั่ง แอพหาคู่ kooup

ข้อดีของแอพฯ นี้คือมีฟีเจอร์ให้เล่นเยอะ และเข้าถึงอีกฝั่งได้ง่ายขึ้น ที่สำคัญคือสามารถทักไปคุยได้เลย ส่วนถ้าใครที่ชอบในเรื่องดวง และหาคู่ที่เหมาะสม พากันรวย ก็เหมาะมากสำหรับแอพฯนี้ แต่ก็ด้วยปริมาณคนที่เล่นเยอะมาก การจะได้คุยก็อาจจะเป็นเรื่องยาก อีกอย่างคือไม่รู้ว่าทักไปแล้วเค้าจะตอบหรือไม่ ถึงจะตอบมาก็ต้องรอเค้า Match ด้วย ถึงจะคุยกันได้ยาวๆ คนที่เล่นส่วนใหญ่จะเป็นวัยรุ่นและคนไทย ไม่ค่อยมีฝรั่งเลย

Android : โหลดแอพฯ Kooup

iOS : โหลดแอพฯ Kooup


8. Omi

แอพฯ หาคู่ที่คนไทยส่วนใหญ่น่าจะรู้จักกันดี กับ Omi จะบอกว่ามีคนเล่นพอๆกับ Tinder เลยก็ว่าได้ อาจจะเพราะรูปแบบที่คล้ายๆ กัน แต่คนที่เล่นส่วนใหญ่เป็นวัยรุ่น จึงมีคนให้ความสนใจกันมากกว่า แต่การคัดกรองเพื่อเข้ามาเล่นนั้น จะเข้มงวดกว่าหน่อยนึง นอกนั้นก็แทบจะไม่ต่างกันเลย คนที่เล่นส่วนใหญ่จะเป็นคนไทยเยอะมาก ถ้าจะหาฝรั่งในแอพฯ นี้ เท่าที่ลองเล่นดูแล้ว ไม่เจอเลย

แอพหาคู่ omi logo 1

วิธีการใช้งานจะเหมือนกับแอพฯทั่วไป โดยการ Swipe ถ้าไปทางขวาคือ Like ปัดซ้ายเป็น Pass ให้ผ่านไปก่อน และมีให้กด Crush เพื่อบอกว่าชอบมากๆ (แต่ต้องเป็น Premium เท่านั้น) การดูรูปต้องกดเข้าไปในโปรไฟล์ก่อนถึงจะเลื่อนดูได้ สิ่งที่น่าสนใจอีกอย่างของแอพฯ นี้คือ การให้เราได้ใส่ Quiz เพิ่มขึ้นมา เราจะตั้งคำถามเองได้ เพื่อให้คนที่ Match ได้เข้ามาตอบ แล้วถ้าตอบได้ถูกใจ จะคุยกันต่อก็จะได้ง่ายขึ้น หรือถ้าไม่ชอบก็อาจจะไม่คุยด้วยก็ได้ ข้อนี้ถือว่าเป็นการทดสอบก่อนการคุยได้ดีเลย

แอพคุยกับฝรั่ง แอพหาคู่ omi

ข้อดีของแอพฯ นี้นอกจากการใช้งานที่ง่ายมากๆแล้ว ก็คงเป็นการตั้ง Quiz ขึ้นมาเพื่อสอบถามคนที่ Match ก่อนว่ามีไลฟ์สไตล์หรือทัศนคติ เข้ากับเราได้หรือไม่ ถ้าตอบมาแล้วใช่เลยก็จะได้คุยกันได้ง่ายหน่อย แต่ข้อเสียก็คงเป็นที่คนเล่นกันเยอะมากๆ การ Match จึงอาจจะต้องรอนานหน่อย และถ้าจะหาคนจริงจังในแอพฯ นี้อาจจะยังไม่ค่อยเหมาะเท่าไหร่นัก

Android : โหลดแอพฯ Omi

iOS : โหลดแอพฯ Omi


9. Jaumo

Jaumo เป็นแอพฯ ใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวมาในปีนี้เลย จึงอาจจะไม่ได้เป็นที่รู้จักมากนัก จึงทำให้ระบบคัดกรองคนที่สมัครใช้งาน ยังไม่ได้มากมายเท่าไหร่นัก แต่ก็มีข้อมูลให้ใส่เยอะอยู่พอสมควร ที่สำคัญคือหากต้องการดูข้อมูลของคนอื่นมากขึ้น ก็ต้องอัพโหลดรูป หรือใส่ข้อมูลส่วนตัว เพื่อปลดล็อคฟีเจอร์ต่างๆ ทำให้คนเข้าถึงเราง่ายขึ้น และทำให้เราเข้าถึงคนอื่นๆ ได้ง่ายขึ้นเช่นกัน เท่าที่เล่นดูยังไม่เจอฝรั่งเหมือนกันกับ Omi เลย

แอพคุยกับฝรั่ง แอพหาคู่ jaumo logo

วิธีการใช้งานก็คือ Swipe เพื่อเลือก ปัดขวาถูกใจ ปัดซ้ายไม่ชอบเหมือนแอพฯ ทั่วไป จะมีเพิ่มขึ้นมาก็ตรงที่เราสามารถ Direct message หาอีกฝั่งได้ด้วย โดยในแอพฯจะมีสถานการณ์ออนไลน์ด้วย เพื่อบอกให้รู้ว่ากำลังเล่นอยู่นะ ลองทักไปหาสิ แต่ถ้าส่งข้อความไปแล้วอีกฝั่งไม่ตอบ ระบบก็จะลบให้โดยอัตโนมัติเลย นอกจากนี้คือสามารถกดเพื่อดูคนที่อยู่ใกล้ๆได้ด้วย ไม่ต้องรอ Swipe แต่ต้องสมัครเป็น VIP ก่อนถึงจะคุยได้

แอพคุยกับฝรั่ง แอพหาคู่ jaumo

ข้อดีของแอพฯ นี้คือยังเป็นแอพฯใหม่ และหาคน Match ได้ง่ายอยู่ รวมไปถึงการใส่ข้อมูลต่างๆ ที่คัดกรองให้เราได้ Match กันง่ายด้วย และการ Direct message ไปแล้ว ถ้าอีกฝ่ายตอบกลับมา ก็จะสามารถคุยกันได้ง่ายขึ้น ไม่ต้องรอเขาหาเราจนเจอ ส่วนถ้าจะหาคู่จริงจัง หรือคุยกับคนต่างชาติ คงยังไม่เหมาะสมนัก แต่ถ้าเจอคนดีดีก็ลุยเลย

Android : โหลดแอพฯ Jaumo

iOS : โหลดแอพฯ Jaumo


10. Skout

มาถึงแอพสุดท้ายกันแล้ว กับแอพคุยกับฝรั่งได้ของจริง โดย Skout นั้นจะมีฟีเจอร์ให้เลือกเล่นเยอะมาก นอกจากการหาคนคุยด้วยแล้ว ยังสามารถกดดู Live ได้อีกด้วย จะ Match ก็ทำได้ เรียกได้ว่าครบครันกันสุดๆ การคัดกรองของแอพฯ นี้คือจะเลือกคนที่ใกล้ในบริเวณตัวเรามาให้เราได้กด Chat ได้เลย ที่สำคัญคือสามารถเลือกได้ว่าจะหาคนที่อยู่ใกล้ หรือจะไปรอบโลกเลยก็ยังได้ การเขียน Bio เพื่อบ่งบอกถึงตัวตนเราเองเป็นประโยชน์มากๆ ว่าอีกฝ่ายจะตอบหรือไม่

แอพคุยกับฝรั่ง แอพหาคู่ skout logo

การใช้งานจะแตกต่างจากแอพฯ ทั่วไปมากๆ ถ้าไม่นับรวมการ Swipe เพื่อ Match แบบปกติแล้ว การใช้ฟีเจอร์ Meet ที่ให้เราสามารถเลือกได้ว่า อยากเจอคนในพื้นที่ไหน ระดับเมืองไปจนถึงทั่วโลกเลย เลือกชาติพันธุ์ได้ด้วยนะ ว่าอยากเจอคนแบบไหน ถ้าเจอคนที่ถูกใจก็ทักไปหาได้เลย ไม่ต้องรอ Match และรอเค้าตอบเท่านั้นเอง หรือจะเลือกดู live จากคนที่อยู่ในบริเวณใกล้ๆ หรือของต่างชาติก็ได้ ถ้าดูแล้วชอบ ก็อาจจะส่งของขวัญหรือทักทายกันไปเลย แต่เค้าคงไม่ได้พิมพ์ตอบมานะ

ข้อดีของแอพฯ นี้คือ เหมาะมากกับการหาคนคุย เพื่อฝึกภาษากับชาวต่างชาติ และไม่ต้องการรอ Match เพื่อคุยให้เสียเวลา มีฟีเจอร์หลากหลายให้เล่นไม่เบื่อ ข้อเสียก็คือความง่ายของการคุยนี่แหละ ทำให้การตอบของอีกฝ่ายอาจจะต้องรอกันนานเลย แต่อย่างที่บอกไปตอนต้น การใส่ Bio ให้อีกฝ่ายรู้จักตัวตนเรามากขึ้นเป็นประโยชน์อย่างมาก ให้เค้าได้เลือกว่าควรคุยด้วยหรือไม่

Android : โหลดแอพฯ Skout

iOS : โหลดแอพฯ Skout


สรุป

จากแอพฯ หาคู่และแอพคุยกับฝรั่ง ทั้งหมดที่ได้แนะนำไป แล้วลองเล่นเองแล้วนั้น แต่ละอันก็มีข้อดี และข้อเสียที่แตกต่างกันออกไป อยู่ที่ว่าต้องการเข้าไปเล่นเพื่อจุดประสงค์อะไร แล้วอยากคุยกับคนวัยไหน ทั้งหมดนี้เป็นเพียงความรู้สึก และคำแนะนำที่เคยลองใช้แล้วเท่านั้น ควรลองเล่นเองดูก่อน ซึ่งขอสรุปไว้ให้ ดังนี้

แอพฯ ที่เหมาะสำหรับคนวัยทำงานและต้องการคนคุยที่จริงจัง คือ Tinder, Coffee Meets Bagel, Bumble, OkCupid และ Scout

แอพฯ ที่เหมาะกับวัยรุ่น และไม่ได้จริงจังมากนัก คือ Happn, Badoo, Kooup, Omi และ Jaumo

แอพฯ ที่เหมาะกับการคุยกับฝรั่งและชาวต่างชาติเพื่อฝึกภาษา คือ Coffee Meets Bagel, Bumble, OkCupid และ Scout

คำเตือนและข้อสำคัญในการเล่นแอพฯ หาคู่คือ ควรจะต้องเผื่อใจเอาไว้หน่อย ไม่ควรลงไปลึกเพื่อจริงจังมากนัก เนื่องจากการเล่นแบบออนไลน์แบบนี้ มีโอกาสสูงมาก ที่จะมีคนทำโปรไฟล์หลอก ขึ้นมาเพื่อหลอกให้คนกด Match เยอะๆ บางคนเพื่อหลอกเอาเงิน หรือบางคนถึงขั้นหลอกไปเพื่อเจอเลยก็มี ทางที่ดีควรจะคุยกันให้แน่ใจ และมั่นใจว่าคนที่คุยด้วยนั้นมีตัวตนจริง การป้องกันตัวเองก็สำคัญไม่แพ้กัน ไม่ควรให้ข้อมูลทั้งหมดของเรากับคนแปลกหน้า และไม่ควรบอกทุกสิ่งทุกอย่างใน Bio โดยเฉพาะสื่อ Social ที่เป็นส่วนตัวทั้งหมด

แล้วทั้งหมดนี้ก็คือแอพหาคู่ และแอพคุยกับฝรั่งที่ทาง specphone ได้รวบรวมมาให้ลองเล่นกัน เผื่อจะเจอเนื้อคู่จริงๆจังๆ ก็เป็นได้ ถ้ามีอะไรน่าสนใจอีกเราก็จะนำมาฝากกันเรื่อยๆนะครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก