AnTuTu จัดอันดับ 10 มือถือที่แรงที่สุดใน Q1 ปี 2016 และผู้ชนะก็คือ…

iPhone-6s-vs-Samsung-Galaxy-S7-vs-Xiaomi-Mi5

แอปพลิเคชัน Benchmark ยอดนิยมอย่าง AnTuTu ได้ออกมาเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับสมาร์ทโฟนที่สามารถทำคะแนน Benchmark ได้สูงที่สุดในไตรมาสแรกของปี 2016 จำนวน 10 รุ่น และแน่นอนว่าอันดับที่หนึ่งก็ยังคงเป็นมือถือที่มาพร้อมกับชิปเซ็ตตัวแรงสุดอย่าง Qualcomm Snapdragon 820

3 อันดับแรกของมือถือที่ทำคะแนน Benchmark ได้สูงที่สุด (คะแนนทะลุแสน) ก็ได้แก่ Xiaomi Mi5, Samsung Galaxy S7 Edge และ iPhone 6s ตามลำดับ โดยมือถือทั้ง 3 รุ่นก็ล้วนแต่ใช้ชิปเซ็ตต่างยี่ห้อด้วยกันทั้งสิ้น ได้แก่ Snapdragon 820, Exynos 8890 และ Apple A9

Top-10-Performance-Smartphone-Q1-2016

ความน่าสนใจอยู่ที่สเปคของ Samsung Galaxy S7 Edge ที่ขับเคลื่อนด้วย CPU Exynos 8890 นั้นมาพร้อมกับหน้าจอความละเอียด Quad HD ซึ่งเป็นความละเอียดที่สูงกว่าทั้ง 2 รุ่นที่ใช้หน้าจอความละเอียดเพียง Full HD ทำให้ในเวลาที่รันแอปทดสอบ Samsung Galaxy S7 Edge จะรับภาระหนักกว่า Xiaomi Mi5 และ iPhone 6s เช่นเดียวกับ Meizu Pro 5 กับ Samsung Galaxy Note 5 ที่มีสเปคเหมือนกันเป๊ะ ชิปเซ็ต Exynos 7420, Ram 4 GB เหมือนกัน แต่คะแนนของ Meizu Pro 5 มากกว่า Samsung Galaxy Note 5 นิดหน่อย นั่นก็เพราะว่าหน้าจอของ Samsung Galaxy Note 5 มีความละเอียดหน้าจอที่มากกว่านั่นเอง

สำหรับ iPhone 6s (การจัดอันดับได้รวม iPhone 6s และ iPhone 6s Plus เข้าด้วยกัน) ที่มาพร้อมกับชิปเซ็ต Apple A9 ก็ถือว่าทำคะแนนออกมาได้ดี แม้ว่าจะเป็นมือถือที่เปิดตัวมาก่อน 2 อันดับแรก (แชมป์ของปี 2015) แต่คะแนน Benchmark ที่ออกมาก็ยังทะลุแสนคะแนนอยู่ ส่วนมือถือรุ่นอื่นๆ ก็สามารถดูได้จากกราฟเลยครับ

ส่วนตัวแอดมินที่ได้ลองใช้งานทั้ง Xiaomi Mi5 (แอดเทสได้ประมาณ 130,000 คะแนนสำหรับรอมจีน แต่พอลงรอม Global คะแนนตกไปเหลือประมาณ 120,000 นิดๆ) Samsung Galaxy S7 Edge และ iPhone 6s บอกได้เลยว่าในการใช้งานแทบไม่มีความแตกต่างกันครับ มือถือทั้งสามรุ่นมีประสิทธิภาพที่ดีพอๆ กัน ทั้งการใช้งานทั่วไป จนถึงการเล่นเกม เพราะฉะนั้นคะแนน Benchmark นี่ดูกันขำๆ ก็พอเนอะ เวลาเลือกซื้อให้ดูที่องค์ประกอบอื่นๆ ด้วยจะดีที่สุดครับ

 

ที่มา: AnTuTu

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก