นักวิเคราะห์คาด จากปัญหาของ Galaxy Note 7 จะเพิ่มยอดขายให้ iPhone 7 / 7 Plus ถึง 8 ล้านเครื่อง !!

iphone-7-and-7-plus-vs-samsung-galaxy-note-7-tt-7-1024x683

จากปัญหาของ Samsung Galaxy Note 7 ที่ทำให้ซัมซุงต้องตัดสินใจหยุดการขาย Galaxy Note 7 อย่างถาวร ทำให้ซัมซุงเอาได้รับความเสียหายเป็นอย่างมาก ทั้งราคาหุ้นที่ตกอย่างรวดเร็วทำให้มูลค่าราคาหุ้นของซัมซุงหายไปกว่า 700,000 ล้านบาท และสิ่งที่สำคัญที่สุดคือความเชื่อมั่นของลูกค้าก็ได้ลดลงไปด้วย จึงเป็นโอกาสให้คู่แข่งตัวสำคัญที่เปิดตัวสมาร์ทโฟนระดับท็อปในเวลาไล่เลี่ยกันอย่าง iPhone 7 และ iPhone 7 Plus สร้างยอดขายได้อย่างไม่มีคู่แข่ง

นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าจากปัญหาของ Galaxy Note 7 ที่หยุดการผลิตไปแล้วอย่างถาวร จะทำให้ iPhone 7 และ iPhone 7 Plus สร้างยอดขายได้มากขึ้นกว่าเดิมถึง 8 ล้านเครื่อง ซึ่งจากการคาดการณ์เดิม Samsung Galaxy Note 7 จะสร้างยอดขายได้ประมาณ 10,000,000 ถึง 14,000,000 เครื่อง แต่เมื่อซัมซุงยุติการขายจะทำให้ Apple สามารถชิงยอดขายสมาร์ทโฟนในช่วงท้ายปีเพิ่มขึ้นถึง 57 % ถึง 80 % เลยที่เดียว ซึ่งถึงแม้ซัมซุงจะไม่ยุติการผลิต Galaxy Note 7 อย่างไรก็ตาม iPhone 7 ยังคงได้รับการตอบรับที่ดีโดยเฉพาะตลาดจีน

นอกจากนี้วิธีการเยียวยาต่าง ๆ ในแต่ละประเทศที่ได้วางขาย Galaxy Note 7 ไปก่อนหน้านี้ ยังเสนอให้สามารถนำมาแลกเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นอื่นได้ ซึ่งสมาร์ทโฟนที่มีระดับเดียวกันกับ Galaxy Note 7 คงหนีไม่พ้น iPhone 7 และ iPhone 7 Plus อีกตามเคย จากที่หลายคนเคยวิเคราะห์ไว้ว่า iPhone 7 และ iPhone 7 Plus น่าจะขายได้ไม่ถึงเป้าเนื่องจากไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงไปมาก แต่คราวนี้คู่แข่งได้หายไปเรียบร้อย ดูเหมือนว่าจะต้องมาวิเคราะห์กันใหม่ซะแล้ว

 

ที่มา Phonearena ขอบคุณภาพประกอบจาก Tabtimes

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก