Alcatel ตั้งเป้ามุ่งหน้าเจาะตลาดล่าง Windows Phone เต็มตัว

Affordable-Alcatel-One-Touch-with-Windows-Phone-7-Coming-Soon-2

หลังจากที่ทาง Alcatel ได้เจาะตลาดระดับกลางทั้งในยุโรป และเอเชียไปแล้ว ซึ่งดูเหมือนว่าเมื่ออยู่ในตลาดของ Windows Phone นั้นจะทำผลงานได้ไม่สวยงามนัก จึงทำให้ทาง Alcatel หันไปเอาดีในสมาร์ทโฟนระดับล่างบ้าง

อย่างที่พึ่งเปิดตัวไปกับ Alcatel POP Windows Phone ที่เน้นไปที่ตลาดล่างด้วยสเปค

  • จอขนาด 4.5 นิ้ว
  • กล้องหลังความละเอียด 4 ล้านพิกเซล
  • ชิปประมวลผล Snapdragon 410 แบบ 64-bit
  • คาดว่าราคาน่าจะอยู่ที่ 150 ดอลลาร์แบบไม่ติดสัญญา

ซึ่งผู้บริหารของ Alcatel อย่าง Dan Dery ได้ให้ความเห็นว่าถ้าหากเราจะใช้ Windows Phone เป็นตัวชูโรงนั้น การเจาะตลาดระดับสูงดูจะไม่เหมาะเท่าไหร่ การเจาะตลาดล่าง ด้วยสมาร์ทโฟนราคาถูกดูจะให้ผลที่ดีกว่า เพราะด้วยระบบของ Windows Phone ที่กินทรัพยากรน้อยกว่าทำให้ประสิทธิภาพดีกว่าในรุ่นระดับล่าง แถมไม่จำเป็นต้องอัดสเปคสูงมากมายด้วย

และเขามองว่า Windows Phone นั้นน่าจะมีอนาคตที่ดีขึ้นเมื่อทาง Microsoft เข้ามาทำอย่างจริงจัง เพราะ Windows เองก็เป็นระบบปฏิบัติการที่คนใช้เยอะที่สุดด้วย ถ้าหาก Microsoft สามารถทำให้ Windows Phone ทำงานร่วมกับ Windows ได้อย่างมีประสิทธิภาพแล้วล่ะก็น่าจะไปได้ไกลขึ้นอีกเยอะ

 

ที่มา : PhoneArena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก