Apple Watch ขาดตลาดเพราะชิ้นส่วนไม่ผ่าน QC แต่ Apple รับประกันจะไม่ปล่อยของตก QC ออกมาแน่นอน

6a0120a5580826970c01bb07f8ac86970d

ก่อนหน้านี้เคยมีรายงานออกมาว่าทาง Apple กำลังประสบปัญหาชิ้นส่วนสำคัญอย่าง Taptic Engine หรือตัวระบบสั่นที่เป็นจุดขายของทาง Apple Watch นั้น มีบางส่วนไม่ผ่าน QC ซึ่งล่าสุดได้มีการยืนยันแล้วว่าเป็นเรื่องจริง และส่งผลให้ Apple Watch ไม่สามารถผลิตออกมาขายได้ทันความต้องการ จึงทำให้ต้องมีการจำกัดการสั่งซื้อออนไลน์และที่หน้าร้านเอาไว้ก่อนในช่วงนี้

โดยชิ้นส่วนที่มีปัญหานั้นเป็นของที่ผลิตโดย AAC Technology ซึ่งเมื่อนำมาทำการทดสอบ พบว่าไม่สามารถผ่านการทดสอบได้ตามมาตรฐาน จึงจำเป็นจะต้องระงับการใช้งานชิ้นส่วนจากผู้ผลิตรายนี้ แล้วหันไปใช้ชิ้นส่วนจากทาง Nidec แทน ทำให้เกิดการล่าช้าในการผลิต แต่ทาง Apple เองก็ยอมที่จะเสียเวลาดีกว่าที่จะปล่อยของที่ไม่มีปัญหาออกมาสู่ตลาด จึงต้องยอมรับเลยว่าควบคุมคุณภาพได้ดีมากเลยทีเดียว สำหรับกรณีนี้

 

ที่มา : PhoneArena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก