วิธีเปิดใช้งาน Apple TV+ สำหรับผู้ที่ซื้อ iPhone ใหม่ ที่ได้สิทธิ์ดูฟรี 1 ปี

ในงานเปิดตัว iPhone 11 ที่ผ่านมา Apple ได้ประกาศว่าผู้ที่ซื้อ iPhone, iPad, iPod Touch, Mac และ Apple TV ใหม่ในช่วงหลังวันที่ 10 กันยายนเป็นต้นมา จะได้รับสิทธิ์ชมภาพยนตร์ ซีรีส์บน Apple TV+ ฟรี 1 ปี ล่าสุด Apple TV+ ก็เปิดให้บริการแล้วครับ เรามาดูวิธีกดรับสิทธิ์ดูฟรี 1 ปีผ่านทาง iPhone กันได้เลย (บนอุปกรณ์ก็จะมีวิธีใกล้เคียงกัน)

Apple introduces apple tv plus 03252019

โดยก่อนที่จะกดรับสิทธิ์ได้ ผู้ใช้จะต้องทำการอัพเดต iOS, iPadOS, macOS และ tvOS เป็นเวอร์ชันล่าสุดเสียก่อนนะ

  1. เปิดแอป TV ขึ้นมา ก็จะเจอหน้าจอนี้

IMG 0351

2. เลื่อนลงมาด้านล่าง ตรงหัวข้อ TV+ ให้กดที่คำว่า Try it free ในภาพโลโก้ Apple TV+

IMG 0352

3. จะเข้าสู่อีกหน้าจอหนึ่ง ก็ให้กดที่ปุ่ม Enjoy 1 Year Free ซึ่งใต้ปุ่มก็จะมีข้อความระบุด้วยว่าใช้งานได้ฟรี 2 เดือน หลังจากนั้นถ้าจะใช้งานต่อ ก็จ่ายเพิ่มเดือนละ 99 บาท

IMG 0353

4. ยืนยันตัวตน อาจจะใช้การสแกนหน้าด้วย Face ID หรือแตะนิ้วผ่าน Touch ID หรือพิมพ์รหัสผ่านบัญชี Apple ID อันนี้ก็แล้วแต่อุปกรณ์ที่ใช้ครับ

IMG 0354

5. รับชมภาพยนตร์ ซีรีส์บน Apple TV+ ได้เลย

IMG 0355

 

ซึ่งจากที่ผมลองเปิดดู พบว่าส่วนใหญ่จะมีซับไทยมาให้เลือกด้วย บางเรื่องก็มีให้ทั้งเสียงไทยซับไทย โดยสามารถเข้าไปตรวจสอบได้จากหน้าแสดงข้อมูลของแต่ละเรื่อง เลื่อนลงมาด้านล่างก็จะอยู่ในหัวข้อ Language ครับ อย่างเรื่อง See ก็จะมีเพียงแค่ซับไทยให้

IMG 0358

ทั้งนี้ ไม่สามารถแคปหน้าจอแบบติดภาพในหนังมาได้นะครับ ด้วยสาเหตุเรื่องการป้องกันลิขสิทธิ์

IMG 0356

อยากแคสหนังขึ้นไปดูบน Apple TV ก็ทำได้สบาย

IMG 0357

ภาพยนตร์ ซีรีส์ที่มีตอนนี้ก็ยังไม่มากนัก แต่น่าจะมีเพิ่มขึ้นในอนาคต ซึ่งน่าจะถูกใจคอซีรีส์ไม่เบาเลยแหละครับ สามารถดาวน์โหลดมาดูแบบออฟไลน์ได้ รองรับการใช้งานร่วมกันในครอบครัวได้สูงสุดถึง 6 คน ซึ่งผมลองทดสอบด้วยการดูพร้อมกัน 3 เครื่อง 3 เรื่องก็สบาย ๆ ไม่มีปัญหาอะไร

IMG 0397 IMG 0396

ส่วนถ้าต้องการยกเลิกการเป็นสมาชิกก็สามารถทำได้จากในแอปเช่นกัน แต่ถ้ากดยกเลิกตอนนี้ จะเป็นการยกเลิกการเป็นสมาชิกในทันที กล่าวคือ สิทธิ์ดูฟรี 1 ปีก็จะหายไปด้วยเช่นกัน และไม่สามารถกดรับสิทธิ์ซ้ำอีกครั้งได้ด้วย ดังนั้น ถ้าอยากจะยกเลิกการเป็นสมาชิกหลังใช้สิทธิ์ดูฟรีครบกำหนด ก็ต้องตั้งเตือนความจำเอาไว้ตอนวันท้าย ๆ ก่อนครบสิทธิ์ 1 ปีกันเองนะครับ เพื่อความชัวร์

 

สำหรับการยกเลิกการเป็นสมาชิกก็ให้กดที่ไอคอนรูปบัญชีผู้ใช้ ที่อยู่มุมขวาบนของแอป Apple TV ในบรรทัดเดียวกับคำว่า Watch Now

IMG 0351

จากนั้นกดที่หัวข้อ Manage Subscriptions

IMG 0360

แล้วกดที่หัวข้อ Apple TV+ ซึ่งตรงนี้ก็จะมีข้อมูลบอกด้วยว่าจะเรียกเก็บเงินครั้งต่อไปเมื่อไหร่ อย่างในภาพด้านล่างนี้ก็คือจะเก็บเงินหลังหมดสิทธิ์ดูฟรี 1 ปีในวันที่ 1 พฤศจิกายนของปีหน้า

IMG 0361

พอเข้ามาแล้วก็กด Cancel Free Trial หรือ Cancel Subscriptions ได้เลย โดยในหน้านี้ก็จะระบุราคาแพ็คเกจเอาไว้ด้วย ถ้าเป็นแบบ 1 เดือนก็จะราคา 99 บาท ส่วนถ้าจ่ายรายปีเลยก็ 989 บาท ซึ่งถูกกว่าจ่ายแบบรายเดือน 12 เดือนอยู่ 199 บาท (เหมือนเป็นโปร 10 เดือน ฟรี 2 เดือน)

IMG 0362ขอให้มีความสุขกับ Apple TV+ และขอให้มีเวลาดูและเวลาพักผ่อนกันนะครับ XD

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก