ทำความรู้จักแอพ Bondee เล่นยังไง สร้างอวตารของตัวเองแบบคิวท์ๆ โซเชียลมีเดียเล่นฟรีมาแรง มีอะไรน่าสนใจบ้าง

แอพ Bondee แอพคืออะไร เล่นยังไง แต่งห้องยังไง fea

ทำความรู้จักแอพ Bondee เล่นยังไง สร้างอวตารของตัวเองแบบคิวท์ๆ โซเชียลมีเดียเล่นฟรีมาแรง มีอะไรน่าสนใจบ้าง

เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาหลายคนที่เล่น Social Media เป็นประจำน่าจะได้เห็นเพื่อนๆ ใน Facebook หรือ Instagram ลงตัวละครน่ารักๆ ที่บ่งบอกถึงความเป็นตัวเอง พร้อมทั้งยังมีการใส่ชื่อใส่อะไรให้สามารถแอดไปได้ มีห้องให้นั่งคุยกันได้ และฟีเจอร์อื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งแอพนั้นก็คือ “บอนดี้” แอพโซเชียลมีเดียน้องใหม่แนว Virtual แบบสามมิติจาก Metadream บริษัทในสิงคโปร์ ที่สามารถโหลดมาเล่นได้ฟรีๆ ทั้ง iOS และ Android ผ่านช่องทาง App Store, Play Store โดยตรง ถึงแม้ว่าจะมีข่าวเกี่ยวกับข้อมูลรั่วไหล แต่ทางบริษัทก็ออกมาปฏิเสธอย่างรวดเร็วในทันที ก็ไม่รู้ว่าจะทำให้ความน่าเล่นและความเชื่อถือน้อยลงหรือไม่ สำหรับใครที่ยังไม่รู้จักหรือยังไม่ได้ลองเล่นตัวแอพ เดี๋ยววันนี้ทาง Specphone จะพาไปทำความรู้จักกับแอพ Bondee ว่าเล่นยังไง ถึงจะสร้างอวตารของตัวเองแบบคิวท์ๆ บนโซเชียลมีเดียเล่นฟรีที่กำลังมาแรง และมีอะไรน่าสนใจบ้างนอกจากนี้


แอพ Bondee คือแอพอะไร ทำอะไรได้บ้าง

แอพ Bondee แอพคืออะไร เล่นยังไง แต่งห้องยังไง 0

สำหรับแอพ “บอนดี้” นั้นเป็นแอพ Social Media รูปแบบหนึ่งที่สามารถโหลดมาใช้งานหรือเล่นได้ฟรี ทั้งบนระบบ iOS และ Android ในรูปแบบสามมิติที่เป็นแบบ Virtual ผสมกับโซเชียล เปิดตัวออกมาในวันที่ 24 มกราคม 2023 ที่ผ่านมา โดยบริษัทที่พัฒนาขึ้นมาก็คือ Metadream บริษัทเทคโนโลยีจากสิงคโปร์ และได้รับความนิยมเป็นอย่างมากตั้งแต่มีการเปิดตัวแอพออกมา จากไวรัลคนที่สร้างตัวอวตารของตัวเองมาลง IG หรือ Facebook

แอพ Bondee แอพคืออะไร เล่นยังไง แต่งห้องยังไง 1

โดยคนที่เล่นหรือโหลดมาใช้งานนั้นสามารถสร้างตัวละครเสมือนจริงได้ ออกแบบหน้าตาและสไตล์การแต่งตัวได้ทั้งหมด ทั้งเครื่องประดับต่างๆ ก็สามารถใส่เข้ามาให้ดูเป็นตัวเรามากที่สุด หลังจากที่สร้างตัวละครพร้อมชื่อของตัวเองเรียบร้อยแล้ว ก็ยังสามารถสร้างห้องของตัวเอง พร้อมทั้งตกแต่งด้วยรูปจากมือถือหรือใส่เสียงเข้าไป ให้เพื่อนแอดเข้ามาและมาเยี่ยมชม สามารถแชทหรือพูดคุยกันได้ กับฟีเจอร์ Friend’s Posts ที่สามารถดูสเตตัสคนอื่น หรือ Sharing Moment ที่เราเองก็แชร์ให้คนอื่นรู้ได้ด้วย รวมไปถึงการเลือกสถานะของตัวเองว่าทำอะไรอยู่ในตอนนั้น จะว่าไปก็คล้ายๆ กับ The Sims บวกกับโลกโซเชียลเสมือนจริงไว้ด้วยกันอะไรประมาณนั้น นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ Floating ที่ให้เราออกเรือไปสำรวจและทิ้งข้อความในขวดลงทะเล เพื่อให้คนอื่นๆ เก็บและทำความรู้จักกับคนใหม่ๆ พร้อมกับลุ้นรับไอเท็มประจำสัปดาห์อีกด้วย


แอพ Bondee เล่นยังไง และมีอะไรน่าสนใจบ้าง?

มาดูที่วิธีการเล่นหรือการสร้างตัวละครและฟีเจอร์อื่นๆ ในตัวแอพนี้กันบ้าง ว่าสามารถทำอะไรได้บ้าง นอกจากการสร้างตัวละครเสมือนจริงของตัวเราเอง แรกก็คือให้โหลดแอพสำหรับ iOS หรือ Android ตามระบบที่ตัวเองใช้กันก่อนเลย สามารถโหลดได้ที่นี่

แอพ Bondee แอพคืออะไร เล่นยังไง แต่งห้องยังไง 2

หลังจากที่โหลดมาแล้วก็สามารถเข้าไปยังแอพ อ่านข้อตกลงและก็สามารถเข้าไปลงทะเบียน หรือเข้าสู่ระบบได้เลย (ถ้ามีอยู่แล้ว) โดยการลงทะเบียนนั้นจะต้องใช้เบอร์มือถือในการสมัคร และรหัส OTP ด้วย หลังจากนั้นก็ใส่วันเกิด ชื่อ และ ID ของตัวเองพร้อมตั้งรหัสเข้าสู่ระบบของตัวเองได้เลย

แอพ Bondee แอพคืออะไร เล่นยังไง แต่งห้องยังไง 3

เมื่อใส่ข้อมูลทุกอย่างครบแล้ว ก็จะเข้ามาสู่หน้าการสร้างตัวละคร ที่เราสามารถใส่ความเป็นตัวเองเข้าไปได้ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นสีผิว รูปโครงหน้า ทรงผม หนวดเครา คิ้ว ตา จมูก ทุกส่วนของใบหน้า พร้อมกับชุดการแต่งตัวตามสไตล์ของตัวเองทั้งหมด เมื่อสร้างเสร็จแล้วก็จะสามารถเซฟอวตารของเราไปอวดคนอื่นๆ ได้แล้ว

แอพ Bondee แอพคืออะไร เล่นยังไง แต่งห้องยังไง 4

เมื่อสร้างตัวละครเรียบร้อยแล้วเราจะแอดเพื่อนจากรายชื่อหรือจาก ID เพื่อนเราก็ได้ด้วยการสแกน QR Code, ใส่ ID, เบอร์ และส่งชื่อของตัวเองไปให้เพื่อนเพื่อแอดเราได้เหมือนกัน ส่วนการแต่งห้องให้เราเข้าไปที่หน้าของเรา (มุมขวาล่าง) และกดไปที่ตัวเราที่นั่งในห้อง จากนั้นก็จะสามารถสร้างห้องของตัวเองได้แล้ว ส่วนการไปเยี่ยมห้องคนอื่นๆ หรือว่าจะให้คนอื่นมาดูของเราได้ก็ต้องเป็นเพื่อนก่อนนะ ซึ่งคนที่มาเยี่ยมบ้านเราสามารถแปะ Post it เอาไว้ได้ด้วย

แอพ Bondee แอพคืออะไร เล่นยังไง แต่งห้องยังไง 5

นอกจากนี้ยังสามารถออกไปล่องเรือได้ด้วยการกดไปยังไอคอนรูปเรือ (มุมซ้ายบน) และออกไปดูความสงบเงียบ หรือว่าจะลอยขวดลงไปในทะเลพร้อมข้อความ และรูปภาพเพื่อให้คนอื่นมาเก็บ (ได้ 6 ขวด) รวมไปถึงเก็บของคนอื่นมาเพื่อทำความรู้จัก หรือโยนทิ้งไปก็ได้

โดยหลักๆ แล้วการสร้างตัวละคร สร้างห้องของตัวเอง ดูหน้ากระดานของเพื่อน แชร์โมเมนต์ของตัวเอง แชท และการล่องเรือที่เป็นฟีเจอร์หลักจะมีเท่านี้ แต่ถ้าจะให้สนุกก็ต้องมีเพื่อนหลายๆ คนมาเล่นด้วยกัน ที่สามารถเพิ่มได้มากถึง 50 คน ห้องก็จะมีคนเยอะชึ้นเหมือนรังผึ้งเลย อีกทั้งยังมีคนเข้ามาคุยหรือแชทกันเยอะขึ้น เรียกได้ว่าเป็นสังคมเพื่อนที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว

แอพ Bondee แอพคืออะไร เล่นยังไง แต่งห้องยังไง 6

ทั้งนี้ในอนาคตของ Social Media ตัวใหม่นี้อาจจะมีการพัฒนาให้ใช้งานได้รวดเร็วมากกว่านี้ เพราะเอาจริงๆ ก็ยังมีความหน่วงอยู่เล็กน้อยในการใช้งาน และก็ยังไม่ค่อยมีลูกเล่นมากเท่ากับ Social Media ในปัจจุบัน แต่ถ้าหากใครที่อยากหาความสงบในรูปแบบโซเชียลใหม่ๆ ก็ถือว่าเป็นแอพที่น่าเล่นมากทีเดียว ยิ่งถ้ามีเพื่อนในสไตล์เดียวกันมานั่งพูดคุยกันก็ยิ่งทำให้การเล่นนั้นสนุกตามไปด้วย และในอนาคตอาจมีการใช้งานเหรียญ B-Beans ในการซื้อสินค้า NFT ก็เป็นได้ ก็ต้องคอยติดตามกันต่อไปว่าจะเดินหน้ากันไปในรูปแบบไหนกันแน่


ทั้งหมดนี้ก็เป็นข้อมูลของแอพ Bonde e ว่าคืออะไร เล่นยังไง และมีอะไรน่าสนบ้างในตอนนี้ ทั้งการสร้างอวตารในรูปแบบของตัวเอง สร้างห้องให้คนอื่นเข้ามาดู หรือการล่องเรือไปรู้จักกับคนใหม่ๆ พร้อมทั้งการพูดคุยกับเพื่อนๆ ที่มีสไตล์เหมือนกัน หรือเพื่อนในรูปแบบ Social Media แพลทฟอร์มใหม่ ที่หลายคนอาจจะเบื่อรูปแบบโซเชียลแบบเดิมๆ ที่มีคนเล่นกันล้นหลาม และเราก็หวังว่าในอนาคตจะมีการพัฒนาให้สามารถใช้งานฟีเจอร์อื่นๆ ได้มากขึ้น รวมไปถึงลูกเล่นและการแต่งตัวที่มากขึ้นด้วย ใครที่สนใจตอนนี้ก็ลองโหลดมาโชว์ความเป็นตัวเองได้เลย และถ้ามีเรื่องอื่นที่น่าสนใจอีก เราก็จะนำมาฝากกันอีกเรื่อยๆ เลยนะครับ


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก