คอนเซ็ปต์โดนๆ รวม Multitasking เข้ากับ Control Center ใน iOS 8

หลังจากที่เราได้พบกับ Control Center ที่ซึ่งเราสามารถตั้งค่าสิ่งต่างๆได้อย่างสะดวกสบายกันไปแล้วใน iOS 7 ซึ่งแน่นอนมันตอบโจทย์ด้านความสะดวกสบายอย่างมาก ซึ่งเราสามารถที่จะเรียกมันขึ้นมาได้ง่ายๆเพียงแค่ลากหน้าจอขึ้นไปด้านบนเท่านั้นเอง

controlcenteriOS8

แต่แน่นอนเราคงไม่ได้ใช้เจ้า Control Center บ่อยเท่ากับ Multitask Function หรอก ซึ่งกลายเป็นว่าจากที่เมื่อก่อนเรามักจะปรับแต่งให้การเลื่อนหน้าจอขึ้นเป็นการเข้าสู่ Multitask Function โดนแทนที่ด้วย Control Center แทน ซึ่งนั้นอาจจะขัดใจหลายๆคนอยู่เหมือนกัน นาย Bill Labus จึงได้เกิดไอเดียนำเอาเจ้าสองอย่างนี้มารวมเข้าด้วยกันซะเลย โดยโปรเจคนี้ยังเป็นเพียงแค่คอนเซ็ปต์ที่หวังว่าจะถูกนำไปใช้จริงใน iOS 8 ซึ่งเจ้า Mission Control นี้ก็มีหน้าตาตามคลิปข้างล่างนี้แหละครับ

ซึ่งจะเห็นได้ว่าทั้ง 2 หน้าจอได้ถูกรวมเข้าด้วยกันโดยคงเหลือไว่เพียงสิ่งที่เราใช้กันบ่อยๆเท่านั้น โดยได้นำเอา แถบปรับระดับแสงหน้าจอออกไป เพื่อเพิ่มพื้นที่ให้กับหน้าจอ ซึ่งผมว่ามันน่าสนใจมากและน่าทำอย่างที่สุดเลยทีเดียว

 

ที่มา : CultOfMac

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก