Samsung เอาด้วย ออก Galaxy Note III จอ 6.3 นิ้ว ใช้ Exynos 5 Octa แบบ 8 คอร์

ปีนี้ถือว่าเป็นการบุกเบิกสมาร์ทโฟนขนาดใหญ่ที่ใช้หน้าจอระดับ 6 นิ้วจาก Huawei ที่ออกมาก่อนเป็นเจ้าแรก ถึงแม้ว่าหลายคนอาจจะคิดว่ามันใหญ่แบบไร้เหตุผล แต่ดูเหมือนว่า Samsung เองก็ตัดสินใจที่จะนำไลน์ Galaxy Note ไปสู้หน้าจอระดับ 6 นิ้วเช่นกัน

samsung-galaxy-note-II1

Korea Times ได้ให้ข้อมูลว่า Galaxy Note III นั้นจะมีหน้าจอเพิ่มไปเป็น 6.3 นิ้ว จาก Galaxy Note II ที่มีขนาด 5.5 นิ้ว และใช้ตัวประมวลผล Exynos 5 Octa ที่เปิดตัวไปในงาน CES ที่ผ่านมานี้ ถึงแม้ว่ากำหนดการออก Galaxy Note นั้นส่วนใหญ่จะอยู่ในช่วงเกือบปลายปีก็อาจจะถือว่าอาจจะมีโอกาสเปลี่ยนไปได้อีกมาก แต่ก็น่าจะมีการกำหนดสเปครายละเอียดต้นแบบของ Galaxy Note III เพื่อเริ่มพัฒนากันอย่างจริงจังแล้ว

ประเด็นที่น่าสนใจอยู่ที่ขนาดหน้าจอของสมาร์ทโฟนที่ดูใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ จนมีเสียงบอกว่าไม่สามารถใช้งานได้สะดวก แต่ยอดขายนั้นกลับขายดีเพราะว่าหลายคนนั้นชื่นชอบหน้าจอที่ใหญ่มากกว่าปัญหาเรื่องใช้งานไม่สะดวกด้วยมือเดียว จากสมัยก่อนหน้าจอ 4 นิ้วก็ถือว่าใหญ่มากแล้วจนสมัยนี้ก็ถือว่าเป็นไซส์มาตรฐานของสมาร์ทโฟนทั่วไปในปัจจุบันไปแล้ว ซึ่งอีกหน่อยจอขนาด 5 นิ้วหลายๆ คนอาจจะมองว่าเป็นขนาดมาตรฐานไปแทน 4 นิ้วและจอ 6 นิ้วเป็นจอขนาดใหญ่แทนก็เป็นได้

 

 

ที่มา : Android and Me

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก