Apple อาจเปิดตัว iPhone SE 4 ที่มี Face ID / iPad Air พร้อม Magic Keyboard ใหม่ช่วงต้นปีหน้า

iphone se 4 new ipad air 2025

เป็นที่คาดการณ์กันมาพักใหญ่แล้วว่า Apple น่าจะเปิดตัว iPhone SE 4 ในช่วงต้นปี 2025 เพื่อมาแทนรุ่นปัจจุบันที่ออกมาตั้งแต่ปี 2022 โดยรอบนี้น่าจะมีการเปลี่ยนดีไซน์มาเป็นแนวเดียวกับ iPhone ซีรีส์หลัก ล่าสุด Mark Gurman จาก Bloomberg ได้เผยข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ที่จะได้รับการเปิดตัวในช่วงต้นปีหน้าออกมาหลายชิ้นทีเดียว

เริ่มที่ iPhone ที่เก็งกันว่าจะเป็นตัว SE 4 ทาง Gurman ระบุว่าตัวเครื่องจะปรับมาใช้ดีไซน์แบบ iPhone 14 นั่นคือจะมีการตัดปุ่มโฮมแบบกดออก เปลี่ยนมาใช้แบบหน้าจอเต็มเครื่อง มีติ่งหน้าจอด้านบน พร้อมใส่ระบบ Face ID เพื่อใช้ในการปลดล็อกหน้าจอ ส่วนหน้าจอก็จะเปลี่ยนมาใช้พาเนล OLED ตามคาด แต่กล้องหลังจะยังคงมีเพียงตัวเดียวอยู่ ด้านของสเปคภายในก็น่าจะมาพร้อมชิป A18 ที่รองรับ Apple Intelligence ด้วย ซึ่งถ้าเป็นตามนี้จริงก็คาดการณ์ว่าน่าจะให้แรมมา 8GB เช่นเดียวกับ iPhone 16 และอีกจุดที่มีข้อมูลออกมาก็คือราคา iPhone SE 4 น่าจะยังเปิดมาเริ่มต้นที่ $429 เท่าเดิม คิดเป็นเงินไทยก็ราว ๆ 14,000 บาท แต่ราคาตอนที่วางจำหน่ายในไทยก็คงต้องดูกันอีกครั้ง เนื่องจากราคา iPhone SE ในปัจจุบันนั้นเริ่มต้นอยู่ที่ 16,900 บาท

Review iPad Air M2 11 Apple SpecPhone 119

ต่อมาคือน่าจะมีการเปิดตัว iPad Air รุ่นใหม่ด้วย แม้ว่าจะเพิ่งมีการเปิดตัว iPad Air ชิป M2 มาในช่วงกลางปีนี้ก็ตาม โดย Gurman ระบุว่ารอบนี้จะเป็นการเน้นอัปเดตสเปคภายในเป็นหลัก แต่ยังไม่มีข้อมูลออกมาว่าจะใช้ชิปรุ่นใด นอกจากนี้ก็มีข้อมูลรหัสโค้ดเนมการพัฒนาออกมาด้วย โดยรุ่นจอ 11″ จะใช้รหัส J607 ส่วนรุ่นจอ 13″ จะใช้เป็น J637

นอกเหนือจาก iPad Air รุ่นใหม่แล้ว รอบนี้ Apple น่าจะมีการเปิดตัวคีย์บอร์ด Magic Keyboard รุ่นใหม่สำหรับ iPad Air ด้วย โดยจะใส่ฟังก์ชันมาให้คล้ายกับ Magic Keyboard ของ iPad Pro เช่น เพิ่มแถวปุ่มฟังก์ชันด้านบนสุดและมีแทร็คแพดขนาดใหญ่ขึ้น ส่วนโค้ดเนมในการพัฒนาจะใช้ว่า R307 (11″) และ R308 (13″)

ที่มา: 9to5Mac, BGR

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก