Apple สั่งระงับการปล่อย iPadOS 18 ให้กับ iPad Pro M4 ชั่วคราว เหตุจากเครื่องบริคหลังอัปเดต

ipad pro m4 ipados 18 update

Apple ได้ปล่อยอัปเดต iOS 18, iPadOS 18 และระบบปฏิบัติการอื่นสำหรับผลิตภัณฑ์ของตนเองตั้งแต่เมื่อคืนก่อนที่ผ่านมา แต่หลังจากมีผู้ใช้งานกดอัปเดต กลับพบว่ามีกลุ่มของ iPad Pro M4 ที่หลังจากอัปเดตเรียบร้อยแล้ว เกิดปัญหาว่าเครื่องไม่สามารถเปิดใช้งานได้ แม้ว่าขณะที่กดอัปเดตจะเป็นไปได้อย่างราบรื่นก็ตาม ส่งผลให้ Apple ต้องสั่งระงับการปล่อยอัปเดต iPadOS 18 ให้กับ iPad Pro ชิป M4 ไปก่อนชั่วคราว

โดยปัญหาดังกล่าวได้รับการเปิดเผยจากผู้ใช้งานที่มาโพสต์ข้อความสอบถามใน Reddit ระบุว่าหลังจากเกิดปัญหาดังกล่าวขึ้นมา ก็ได้นำเครื่องไปให้ทาง Apple Store ตรวจสอบ ผลปรากฏว่า Apple ต้องขอเครื่องไว้ให้กับฝ่ายเทคนิคตรวจสอบต่อ ซึ่งแสดงให้เห็นว่าเป็นปัญหาที่ร้ายแรง และได้ยื่นข้อเสนอว่าจะมีเครื่องทดแทนให้ แต่ก็ยังไม่มีการมอบเครื่องทดแทนให้อยู่ดี แม้ว่าตนจะมีแพ็คเกจ AppleCare อยู่ก็ตาม นอกจากนี้ก็มีผู้ใช้อีกรายพบปัญหาในลักษณะเดียวกัน ทั้งอาการเครื่องบริคและไม่มีเครื่องทดแทน สำหรับกรณีหลังนี้ ผู้ใช้ที่ประสบปัญหาระบุว่า Apple Store แจ้งว่าไม่มีเครื่องรุ่นเดียวกันสำหรับทดแทนให้ โดยอาจต้องรอ 5-7 วันเลยทีเดียว

ScreenShot 9 18 2024 32649

สำหรับสาเหตุที่ทำให้เกิดปัญหาดังกล่าว มีความเป็นไปได้ว่าอาจเกิดจากการที่ผู้ใช้งานไปกดอัปเดตเป็น iPadOS 17.7 ที่ออกมาพร้อมกันก่อน จากนั้นค่อยกดอัปเดตเป็น iPadOS 18 ต่อ เนื่องจากทั้งสองเวอร์ชันนี้ออกมาให้ผู้ใช้ iPadOS 17.6 เลือก

  • อัปเดตจาก 17.6 เป็น 17.7 – ในกรณีที่ยังไม่ต้องการอัปเดตมาใช้ iPadOS 18 แต่ก็ยังได้รับการอัปเดตแพตช์ต่าง ๆ ที่จำเป็น
  • หรืออัปเดตจาก 17.6 เป็น 18 เลย – ถ้าต้องการขยับมาใช้เวอร์ชันใหม่ล่าสุด

แต่ทั้งนี้ ปัญหาเครื่องบริคอาจจะเกิดจากข้อขัดข้อง หรืออาจไม่มีการตรวจสอบที่เพียงพอสำหรับกรณีที่อัปเดตจาก 17.7 มาเป็น 18 จึงเกิดปัญหากับฮาร์ดแวร์ขึ้นมา ส่งผลให้ Apple จำเป็นต้องหยุดการปล่อยอัปเดตให้กับ iPad Pro M4 ไปก่อนชั่วคราวเพื่อทำการตรวจสอบต่อไป

ที่มา: Ars Technica

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก