Qualcomm เปิดตัวแพลตฟอร์มมือถือ Snapdragon 7s Gen 3 มอบประสบการณ์ AI ที่ดีกว่าเดิมในสมาร์ทโฟนราคาย่อมเยา

Snapdragon 7s Gen 3
View of Manhattan from a New York City rooftop with colorful deck chairs

ไฮไลท์ข่าว :

  • แพลตฟอร์มมือถือ Snapdragon 7s Gen 3 รุ่นล่าสุดในกลุ่ม “s” รวบรวมคุณสมบัติเด่น จาก series 7 เพื่อให้เทคโนโลยีขั้นสูงของ Qualcomm เข้าถึงสำหรับทุกคนมากขึ้น รวมถึง generative AI, เกมมือถือ, กล้อง,วิดีโอ และฟีเจอร์อื่นๆอีกมากมาย
  • แพลตฟอร์มนี้ยกระดับประสิทธิภาพใหม่ในทุกด้าน โดยมีประสิทธิภาพของCPU ที่ดีขึ้นเกือบ 20% จาก Qualcomm Kyro CPU รุ่นล่าสุด, GPU เร็วขึ้นถึง 40%, ประสิทธิภาพ AI ดีขึ้นกว่า 30% และประหยัดพลังงานโดยรวม 12%
  • ผู้ผลิตอุปกรณ์ชั้นนำ รวมถึง Realme, Samsung, Sharp และ Xiaomi คาดว่าจะประกาศการนำ Snapdragon 7s Gen3 มาใช้ในเร็วๆนี้

บริษัท ควอลคอมม์ เทคโนโลยีส์ อินคอร์ปอเรชั่น (Qualcomm Technologies, Inc.) เผยโฉมแพลตฟอร์มมือถือ Snapdragon 7s Gen3 ต่อยอดจากความสำเร็จของ series 7 ในการเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานสำหรับผู้ใช้มากขึ้น แพลตฟอร์มใหม่นี้มอบสมรรถนะด้าน generative AI บนอุปกรณ์ โดยรองรับ LLMs รวมถึง Baichuan-7B, Llama 2 ขนาด 1B parameters และอื่นๆ นอกจากนี้ยังมอบประสบการณ์การเล่นเกมมือถือแนวผจญภัยใหม่ๆ ที่ขับเคลื่อนด้วย Qualcomm Adreno GPU  ที่ทรงพลังและคุณสมบัติการถ่ายภาพและวิดีโอระดับมืออาชีพ เช่น triple ISP แบบ 12-bit และ 4K sHDR

Snapdragon 7s Gen 3 Key Visual

คริส แพทริค (Chris Patrick) รองประธานอาวุโสและผู้จัดการทั่วไปฝ่ายโทรศัพท์มือถือของ Qualcomm Technologies, Inc. กล่าวว่า “Snapdragon 7s Gen 3 จะนำสิ่งที่ดีที่สุดของซีรีส์ 7 มาในอุปกรณ์ระดับ mid-tier มากขึ้น ด้วยคุณสมบัติชั้นนำของซีรีส์ 7 รวมถึงการรองรับ AI บนอุปกรณ์ แพลตฟอร์มนี้สะท้อนถึงความมุ่งมั่นของเราในการมอบประสบการณ์การใช้มือถือที่ดีที่สุดในระดับเดียวกันให้กับผู้บริโภคในทุกระดับราคา”

Snapdragon 7s Gen 3 จะถูกนำมาใช้ครั้งแรกโดย Xiaomi ซึ่งคาดว่าอุปกรณ์เครื่องแรกจะมีการประกาศในเดือนหน้า

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับพันธมิตรที่สนับสนุนแพลตฟอร์มนี้ สามารถดูได้ที่เอกสารข้อความจาก Partner Quote Sheet ตามไฟล์แนบ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแพลตฟอร์มใหม่นี้

สามารถดูได้ที่เอกสารสรุปผลิตภัณฑ์หรือเว็บไซต์ของควอลคอมม์

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก