รวมวิธีติดต่อเจ้าหน้าที่ทรู (true) ติดต่อคอลเซ็นเตอร์ทรู เพื่อคุยกับพนักงานทำยังไงได้บ้างในปี 2024

วิธีติดต่อเจ้าหน้าที่ทรู (true) ติดต่อคอลเซ็นเตอร์ทรู เพื่อคุยกับพนักงานโดยตรง 2024

รวมวิธีติดต่อเจ้าหน้าที่ทรู (true) ติดต่อคอลเซ็นเตอร์ทรู เพื่อคุยกับพนักงานทำยังไงได้บ้างในปี 2024

สำหรับคนที่ใช้งานกับผู้ให้บริการเครือข่าอย่าง Truemove H ก็น่าจะเคยมีปัญหาอะไรบางอย่างในการใช้งานกันบ้างไม่มากก็น้อย ซึ่งช่องทางการติดต่อกับพนักงานเพื่อคุยและทราบถึงปัญหา พร้อมรอคอยการแก้ไขนั้นก็ค่อนข้างจะใช้เวลาพอสมควร เนื่องจากมีผู้ที่ใช้บริการโทรเข้าไปหาคอลเซ็นเตอร์ทรูเป็นจำนวนมากในแต่ละวัน ทำให้การติดต่อกับเจ้าหน้าที่ของ true ในเบื้องต้นเราจะได้คุยกับระบบอัตโนมัติ ทำให้การแก้ปัญหาอาจจะยังไม่ถูกใจหรือไม่ตรงจุด ทำให้อยากติดต่อกับพนักงานที่เป็นคนโดยตรงมากกว่า วันนี้ทาง Specphone เลยจะมาแนะนำวิธีติดต่อเจ้าหน้าที่ทรู (true) ติดต่อคอลเซ็นเตอร์ทรู เพื่อคุยกับพนักงานจริงๆ ว่าทำยังไงได้บ้างในปี 2024

วิธีติดต่อเจ้าหน้าที่ truemove H

  1. โทรหาคอลเซ็นเตอร์ทรู
  2. โทรหาคอลเซ็นเตอร์ทรูสำหรับลูกค้าทรูแบล็ค (ได้ตลอด 24 ชม.)
  3. แชทผ่านแอพหรือเว็บ True iService (คุยได้จริง)
  4. โพสต์ถามในเว็บ Pantip (คุยได้จริงและไวมาก)
  5. ติดต่อที่ทรูช็อป

รวมวิธีติดต่อคอลเซ็นเตอร์ AIS ติดต่อพนักงาน AIS โดยตรงในปี 2567 แบบรวดเร็วมีวิธีไหนบ้าง


1. โทรหาคอลเซ็นเตอร์ทรู (True Call Center) เบอร์ 1242

วิธีติดต่อเจ้าหน้าที่ทรู (true) ติดต่อคอลเซ็นเตอร์ทรู เพื่อคุยกับพนักงานโดยตรง 2024 1

สำหรับวิธีติดต่อเจ้าหน้าที่ทรูวิธีแรกแบบคลาสสิคเลยก็คือการโทรหาคอลเซ็นเตอร์ทรูโดยตรงด้วยเบอร์ 1275แน่นอนว่าวิธีนี้ก็ต้องเจอกับระบบอัตโนมัติก่อนในเบื้องต้น และอาจจะไม่ได้คุยกับพนักงานเลยในบางครั้งถ้าหากว่ามีคู่สายให้รอกันนานเกินไป ทำให้วิธีนี้เป็นตัวเลือกอันดับท้ายๆ เลยสำหรับการติดต่อพนักงานโดยตรงของทรู แต่ทั้งนี้ก็สามารถติดต่อได้ด้วยวิธีลัดเพิ่มเติมอยู่ 2 วิธีได้แก่

  • กดเบอร์ลัดขอย้ายค่าย
    • ให้กดรหัสขอย้ายค่ายกับทรูด้วยเบอร์ *151*เลขที่บัตรประชาชน# และกดโทรออก จากนั้นก็รอผลการตรวจสอบประมาณ 10 นาที จะมีเจ้าหน้าที่โทรมาหาเราโดยตรงเพื่อสอบถามข้อมูล และสอบถามถึงปัญหาที่จะย้ายค่าย ให้เราสอบถามถึงปัญหาที่อยากรู้เพื่อให้พนักงานส่งต่อไปยังแผนกที่เกี่ยวข้องได้
  • กดสมัครเน็ตบ้าน
    • อีกหนึ่งวิธีก็คือการขอเปิดเบอร์ใหม่ด้วยการโทรไปที่เบอร์คอลเซ็นเตอร์ทรู 1242 จากนั้นก็กดหมายเลข 2 เพื่อย้ายค่ายหรือเปิดเบอร์ใหม่ และกด 2 อีกครั้งเพื่อขอใช้บริการเน็ตบ้าน และทำตามขั้นตอนด้วยการใส่เบอร์ ก่อนจะกด 2 อีกครั้งเพื่อขอสมัครเน็ตบ้านก็จะติดต่อเจ้าหน้าที่ truemove H ได้เหมือนกัน แต่วิธีนี้ก็อาจจะต้องรอสักพัก แนะนำว่าวิธีแรกจะไวกว่า

2. โทรหาคอลเซ็นเตอร์ทรูสำหรับเอกสิทธิ์เฉพาะลูกค้าทรูแบล็คเบอร์ 1236

วิธีติดต่อเจ้าหน้าที่ทรู (true) ติดต่อคอลเซ็นเตอร์ทรู เพื่อคุยกับพนักงานโดยตรง 2024 2

วิธีติดต่อเจ้าหน้าที่ truemove H เพื่อคุยกับพนักงานโดยตรงได้จริงๆ วิธีต่อมาก็คือสิทธิพิเศษสำหรับเอกสิทธิ์เฉพาะลูกค้าทรูแบล็ค ที่จะได้รับบริการผู้ช่วยส่วนตัวด้วยการติดต่อไปที่เบอร์ 1236 TrueBlack Call Center โดยการให้บริการนี้ทางเราจะได้รับบริการ พร้อมกับคำแนะนำเกี่ยวกับสิทธิประโยชน์ทรู ไปจนถึงข้อมูลที่จำเป็นอย่างการแจ้งเตือน จอง และนัดหมายแทนให้ได้เลย

นอกจากนี้ยังได้รับการช่วยเหลือฉุกเฉิน ตลอด 24 ชม. ด้วยเบอร์ TrueBlack Call Center หมายเลข 1236 หรือโทร +6699 998 1236 ในกรณีที่โทรจากต่างประเทศ นอกจากนี้ยังมีสิทธิพิเศษอื่นๆ อีกเพียบ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่ ถ้าหากใครอยากสมัครเป็นลูกค้าทรูแบล็คต้องมีคุณสมบัติคือ (อย่างใดอย่างหนึ่ง)

  • มีระยะเวลาการใช้บริการ 1 วัน – 5 ปี โดยมียอดใช้บริการเฉลี่ย 6 เดือนย้อนหลัง 3,000 บาทขึ้นไป
  • มีระยะเวลาการใช้บริการมากกว่า 5 ปี – 10 ปี โดยมียอดใช้บริการเฉลี่ย 6 เดือนย้อนหลัง 2,000 บาทขึ้นไป
  • มีระยะเวลาการใช้บริการมากกว่า 10 ปี โดยมียอดใช้บริการเฉลี่ย 6 เดือนย้อนหลัง 1,500 บาทขึ้นไป

3. แชทผ่านแอพหรือเว็บ True iService โดยตรง

วิธีติดต่อเจ้าหน้าที่ทรู (true) ติดต่อคอลเซ็นเตอร์ทรู เพื่อคุยกับพนักงานโดยตรง 2024 3

สำหรับวิธีติดต่อเจ้าหน้าที่ truemove H เพื่อคุยกับพนักงานโดยตรงวิธีต่อมาที่ทำได้จริงๆ ก็คือการแชทไปคุยกับพนักงานผ่านแอพ (iOS, Android) หรือว่าในเว็บ True iService ที่จะมีช่องแชทเพื่อคุยกับน้องมะลิ (ระบบอัตโนมัติ) ก่อนในเบื้องต้น แต่เราก็สามารถขอคุยกับพนักงานโดยตรงได้เลย (จำเป็นต้องเข้าสู่ระบบก่อน) ทางระบบจะมีปุ่มให้กด “ติดต่อพนักงาน” ขึ้นมาให้ ก็ให้เรากดและรอจนกว่าจะมีพนักงานมาคุยด้วย ซึ่งวิธีนี้ก็ต้องรอคิวเพื่อคุยกับพนักงานด้วยสักพัก แต่จะได้คุยกับพนักงานจริงๆ แน่นอน โดยการติดต่อทั้งแอพหรือเว็บ True iService จะมีการเชื่อมถึงกันด้วยเมื่อเข้าสู่ระบบ


4. ติดต่อด้วยการโพสต์ถามในเว็บ Pantip

วิธีติดต่อเจ้าหน้าที่ทรู (true) ติดต่อคอลเซ็นเตอร์ทรู เพื่อคุยกับพนักงานโดยตรง 2024 4

วิธีติดต่อเจ้าหน้าที่ทรูได้รวดเร็วและตรงจุดมากที่สุดอีกหนึ่งวิธี เป็นวิธีที่อยากแนะนำเพราะทำได้จริง และเห็นผลไวมากๆ จากหลายๆ ค่ายก็สามารถติดต่อด้วยวิธีโพสต์ปัญหาลงเว็บ Pantip ได้เหมือนกัน จากการทดสอบดูแล้วก็พบว่าเจ้าหน้าที่จะมาตอบภายในเวลาไม่เกิน 10-15 นาทีเท่านั้น โดยทางพนักงานจะมีการสอบถาม และให้เราส่งข้อมูลหลังไมค์ไปอีกครั้ง เพื่อสอบถามถึงปัญหาและแนวทางแก้ไขได้ตรงจุดมากที่สุดนั่นเอง


5. ติดต่อที่ทรูช็อปทุกสาขา

ปิดท้ายด้วยวิธีติดต่อเจ้าหน้าที่ทรูโดยตรง เพื่อคุยกับพนักงานตัวจริงเสียงจริงและเห็นหน้าพนักงานจริงๆ ด้วย นั่นก็คือการเดินทางไปที่ทรูช็อปทุกสาขาใกล้บ้าน โดยการหาจาก True iService หรือตามห้างสรรพสินค้าชั้นนำก็จะมีศูนย์บริการหรือทรูช็อปไว้คอยบริการ อาจจะต้องมีการกดคิวรอกันนิดหน่อย แต่เป็นอีกหนึ่งวิธีที่สามารถติดต่อเพื่อคุยและสอบถามถึงปัญหาจากพนักงานได้โดยตรงมากที่สุดแล้ว

ทั้งนี้ก็ยังมีช่องทางการติดต่อในรูปแบบอื่นๆ ได้อีก ไม่ว่าจะเป็นช่องทาง Social Media อย่าง Facebook หรือ LINE แต่กว่าจะได้คุยกับพนักงานจริงๆ นั้นค่อนข้างนานถึงนานมาก อาจจะไม่ได้คุยด้วยซ้ำ เพราะว่ามีคนทักไปถามกันเยอะ และกว่าจะได้คุยกับคนจริงๆ ก็อาจจะหัวเสียได้เลย ส่วนช่องทางอีเมล์ [email protected] ในตอนนี้ทางทรูได้ยกเลิกไปตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2566 เป็นต้นมาแล้ว แนะนำเป็นวิธีอื่นข้างต้นจะดีกว่า


และนี่ก็เป็นวิธีติดต่อเจ้าหน้าที่ทรู (truemove H) และติดต่อคอลเซ็นเตอร์ทรู เพื่อคุยกับพนักงานจริงๆ ที่เราได้นำมาฝากกันในวันนี้ว่าจะทำยังไงได้บ้างในปี 2024 ทั้งหมด 5 วิธีหลักๆ ซึ่งวิธีที่สามารถติดต่อพนักงานและเห็นผลจริงมากที่สุดก็คือการไปติดต่อที่ทรูช็อปทุกสาขา แต่ก็ต้องเดินทางและใช้เวลาในการติดต่อ เหมาะสำหรับคนที่เดินทางไปห้างหรือมีเวลาว่างอยู่แล้ว ถ้าต้องการติดต่อทางออนไลน์ แนะนำว่าให้โพสต์ถามใน Pantip หรือติดต่อกับ True iService โดยตรงจะไวกว่าตามลำดับ ส่วนใครที่เป็นลูกค้าทรูแบล็คอยู่แล้วก็หมดกังวลเพราะโทรด้วยเบอร์ 1236 ได้เลย แต่ถ้าเป็นลูกค้าทั่วไปก็จะต้องโทร 1242 ซึ่งใช้เวลานาน เว้นแต่จะทำตามวิธีที่เราได้แนะนำไปได้เหมือนกัน

ข้อมูลจาก true


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก