Exynos 2200 มีข้อมูลจาก Samsung เพิ่มเติม พบจะถูกแบ่งเป็นหลายรุ่นย่อย

Exynos 2200 ชิปเซ็ทรุ่นท๊อปที่จะถูกใช้งานบน Samsung Galaxy S22 ซีรีย์ ล่าสุดมีข้อมูลเพิ่มเติมออกมาว่าจะถูกแบ่งเป็นหลายโมเดลตามความเร็ว แต่จุดที่น่าสนใจคงหนีไม่พ้น AMD GPU

Exynos 2200
Samsung Exynos 2200

Exynos 2200 ชิปเซ็ทรุ่นใหม่จากทาง Samsung นั้นเชื่อเหลือเกินว่าแฟนๆ หลายๆ ท่านรอคอยที่จะได้สัมผัสอยู่ โดยเหตุผลที่สำคัญที่สุดนั้นคงหนีไม่พ้นการใช้งานส่วนของชิปกราฟิกของทาง AMD ที่นักวิเคราะห์หลายๆ คนเชื่อว่าจะเป้นการปฏิวัติวงการเกมบนสมาร์ทโฟนกันเลยทีเดียว

อย่างไรก็ตามแต่แล้วนั้นล่าสุดมีข้อมูลใหม่ออกมาจากทางนักปล่อยข่าวชื่อดังอย่างคุณ Ice universe โดยได้มีการระบุเอาไว้ว่าชิปเซ็ท Exynos 2200 ที่จะถูกใช้บน Samsung Galaxy S22 ซีรีย์นั้นจะถูกแบ่งออกเป็นโมเดลย่อยตามตัวเครื่อง Galaxy S22 ที่คาดว่าจะมี 3 รุ่นด้วยกันคือ Galaxy S22 Ultra, Galaxy S22 Plus และ Galaxy S22 

ทั้งนี้ชิปเซ็ท Exynos 2200 ที่จะแตกต่างกันในแต่ละ Galaxy S22 ซีรีย์นั้น ตัวชิปเซ็ทจะใช้สถาปัตยกรรมเดียวกัน ทว่าส่วนที่ต่างกันนั้นจะเป็นความเร็วสัญญาณนาฬิกาของตัว CPU และ GPU ภายใน โดยทางคุณ Ice universe ได้ให้ข้อมูลสเปคของ Exynos 2200 รุ่นท๊อปที่จะถูกใช้งานบน Galaxy S22 Ultra เอาไว้ดังนี้

  • CPU: 1× Cortex-X2 2.9GHz + 3 × 2.8GHz + 4 × 2.2GHz
  • GPU: AMD GPU 1250MHz (สถาปัตยกรรม mRNA)

ตามข้อมูลนั้นระบุเอาไว้ว่าประสิทธิภาพของชิปเซ็ท Exynos 2200 รุ่นท๊อปนี้จะสูงกว่าชิปเซ็ทรุ่นท๊อปในปัจจุบันอย่าง Qualcomm Snapdragon 888 และ Samsung Exynos 2100 อยู่พอสมควร งานนี้นั้นเชื่อว่าแฟนๆ Samsung เองก็คงต้องคอยดูกันต่อไป แต่เชื่อเหลือเกินว่าแฟนๆ ที่เป็นสายเล่นเกมนั้นคงรอคอยดูประสิทธิภาพของชิปกราฟิก AMD บนชิปเซ็ท Exynos 2200 ในการเล่นเกมจริงๆ มากกว่าว่าจะเด็ดดวงสักแค่ไหน

ที่มา : notebookcheck

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก