Samsung Exynos 2100 จะแรงกว่า Snapdragon 875 อย่างแน่นอน

Samsung เพิ่งจะเปิดตัวชิปรุ่นใหม่ล่าสุด Exynos 1080 ถือว่าเป็นชิปตัวแรกที่ผลิตด้วยเทคโนโลยี 5 นาโนเมตรระดับกลางตัวแรกของแบรนด์ ซึ่งผลคะแนนทดสอบที่หลุดออกมา ก็ทำให้เห็นว่ามีความแรงที่เหนือกว่า Qualcomm Snapdragon 865 คำถามที่น่าสนใจต่อจากนี้ก็คือชิปรุ่นท็อปเรือธง Exynos 2100 จะแรงกว่า Snapdragon 875 ด้วยหรือไม่ ซึ่งคำตอบก็คือ ใช่

samsung exynos 2100

ผู้คร่ำหวอดวงในนามว่า Ice Universe มั่นใจมากว่าชิป Exynos 2100 จะสามารถทำผลงานได้ดีกว่า Snapdragon 875 ซึ่งถ้าเป็นอย่างนั้นก็จะแตกต่างจากที่ผ่านมา ที่ Samsung จะมีเครื่อง 2 เวอร์ชั่นที่ใช้ชิปต่างกัน และ Snapdragon ก็จะทำผลงานได้ดีกว่า Exynos

Samsung Exynos 2100 ชิปเรือธงรุ่นต่อไปจะแรงกว่า Qualcomm Snapdragon 875

และถึงแม้ว่าชิป Exynos 2100 ตัวใหม่นี้ สุดท้ายแล้วอาจจะไม่ได้สามารถทำผลงานได้แซง Snapdragon แต่ก็เชื่อว่าประสิทธิภาพที่ได้ น่าจะเรียกได้ว่าทัดเทียมขนาดหายใจรดต้นคอกันมาเลย

Samsung

ชิปทั้ง 2 ตัวจะมีคอร์ Arm Cortex-X1 จำนวน 1 คอร์ ตามด้วย Cortex-A78 อีก 3 คอร์ และ Cortex-A55 อีก 4 คอร์

ชิปกราฟิกจะเป็น Mali-G78 และ Snapdragon 875 จะใช้ Adreno 660 แม้ว่าจะดูมีความใกล้เคียงสูสีกัน แต่ตลาดนี้ก็ต้องยอมให้กับ Qualcomm ว่าเป็นผู้นำอยู่

ที่มา: s

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก