ลือ!! Samsung เตรียมอัพเดตให้ซีรี่ส์ Galaxy S20 ใช้ 120Hz ที่ความละเอียด QHD+ ได้

หนึ่งในจุดเด่นที่สุดของสมาร์ทโฟนซีรี่ส์ Galaxy S20 นั้นก็คือหน้าจอที่มีอัตรรีเฟรชสูงถึง 120Hz แต่ทว่าในปัจจุบันเมื่อต้องการจะใช้หน้าจอแบบ 120Hz นั้นก็จะไม่สามารถปรับความละเอียดหน้าจอไปที่ QHD+ ได้ (ปรับลงมาเป็น FHD+ แบบอัตโนมัติ) แต่ทว่าอัพเดตใหม่ที่กำลังจะได้นั้นจะทำให้ S20 สามารถใช้งานหน้าจอ 120Hz ได้ที่ความละเอียด QHD+ แล้ว

gsmarena 001 4

ข่าวลือนี้มาจากภาพสกรีนช็อตของเครื่อง S20 ที่ได้รับการติดตั้งเฟิร์มแวร์รุ่นใหม่ ซึ่งมันแสดงตัวเลือกอัตรารีเฟรชหน้าจอตัวใหม่แบบ Dynamic ซึ่งจากการคาดการณ์แล้วสหเหตุที่มำให้หน้าจอลดอัตรารีเฟรชลงเป็น 60Hz นั้นจะมีอยู่ 2 สาเหตุคือเครื่องร้อนเกิน 42 องศา หรือแบตเตอรี่เหลือน้อยกว่า 5% นอกจากนี้ยังมีการลดอัตรารีเฟรชลงเมื่อใช้แอพบางตัวอย่างเช่น Google Maps และกล้องถ่ายรูป ซึ่งเหตุผลรวม ๆ แล้วก็คือเพื่อประหยัดแบตเตอรี่นั่นเอง

gsmarena 004 1

ในปัจจุบันยังไม่มีการประกาศอีพเดตใหม่ออกมาแต่อย่างใด แต่ก็คาดหวังว่าโหมด Dynamic นี้จะช่วยให้สามารถใช้งานหน้าจอ 120Hz ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ซึ่งเมื่อการอัพเดตมาแล้วเราจะมาแจ้งให้ทุกคนทราบกันอีกที

gsmarena 006 1

ที่มา : gsmarena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก