OnePlus 2 อาจมาพร้อม Snapdragon 810 เวอร์ชันลดความแรง เพื่อไม่ให้มันร้อนจนเกินไป

oneplus-one

ดูเหมือนจะยังผวากันไม่เลิกสำหรับข่าวอันร้อนแรงของ Snapdragn 810 ที่จนแล้วจนรอดก็ยังไม่อาจสยบข่าวอาการ Overheat ได้ ไม่ว่าจะแก้ไขยังไงแล้วก็ตาม ซึ่งล่าสุดดูเหมือนว่าทาง OnePlus เองก็ดูจะกลัวปัญหานี้เหมือนกันจนถึงขั้นลดความเร็วในการทำงานของ Snapdragon 810 ลงเลยทีเดียว เพื่อรักษาอุณหภูมิเอาไว้ให้ไม่ร้อนจนเกินไป

จากผลการทดสอบล่าสุดของ OnePlus 2 ที่ไปโผล่บน Antutu พบว่าได้คะแนนที่แทบจะใกล้เคียงกับ OnePlus One ที่ใช้ Snapdragon 801 เลย ซึ่งน่าจะเป็นผลมาจากการลดความเร็วของ Snapdragon 810 ลงนั่นเอง

โดยทาง OnePlus เปิดเผยว่า ได้ใช้สารพัดวิธีในการควบคุมอุณหภูมิของ Snapdragon 810 ให้อยู่ในจุดที่เหมาะสมและทำงานได้ดีที่สุด ด้วยการเพิ่มสารนำความร้อนต่างๆ ลงไปบริเวณชิปประมวลผลเพื่อช่วยให้ระบายความร้อนได้ดี และเร็วที่สุด ร่วมกับการปรับแต่งในด้าน Software เพื่อให้การประมวลผลมีประสิทธิภาพและเสียเปล่าน้อยที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

และดูเหมือนว่าน่าจะมีการลดความเร็วของ Snapdragon 810 ลงด้วย จึงทำให้ผลทดสอบออกมาต่ำอย่างที่เห็น (ในภาพด้านซ้าย OnePlus One ด้านขวา OnePlus 2) ซึ่งต่ำกว่า Mi Note Pro ที่ใช้ Snapdragon 810 เช่นกันพอสมควร เลยทีเดียว แต่แน่นอนว่าอาจจะต้องมีการปรับแต่งกันอีกหลายรอบกว่าจะลงตัว จนออกมาขายจริงได้

oneplus-2-performance

tutuscores-810

ที่มา : PhoneArena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก