เตรียมเมมไว้ให้พร้อม! หากถ่ายวิดีโอ 8K บน Galaxy S20 จะใช้พื้นที่เก็บ 600MB ต่อ 1 นาที

หนึ่งในฟังก์ชันเด็ดของ Samsung Galaxy S20 ทั้ง 3 รุ่นย่อยที่เพิ่งได้รับการเปิดตัวไปก็คือ ความสามารถในการถ่ายวิดีโอความละเอียดสูงสุดระดับ 8K ที่แน่นอนว่าด้วยความละเอียดที่มากขึ้น ก็ย่อมต้องการพื้นที่เก็บข้อมูลที่มากขึ้นด้วยเช่นกัน

Hands on Samsung Galaxy S20 SpecPhone 0008 1

ซึ่งทางเว็บไซต์ SamMobile ก็ได้ทำการทดสอบแล้วพบว่า วิดีโอ 8K ที่ถ่ายจาก Samsung Galaxy S20 จะมีขนาดไฟล์ประมาณ 600 MB ต่อวิดีโอความยาว 1 นาที เทียบกับทาง Galaxy S10+ ที่ขนาดไฟล์ของวิดีโอ 4K จะอยู่ที่ประมาณ 350 MB ต่อ 1 นาที ซึ่งเทียบแล้วก็จัดว่า S20 ทำได้ดีเลยครับ กับวิดีโอ 8K ที่มีความละเอียดสูงกว่าระดับ 4K ถึงสี่เท่าตัว แต่ขนาดไฟล์กลับใหญ่ขึ้นเพียงเกือบ ๆ เท่าตัวเท่านั้น

นอกจากนี้ การถ่ายวิดีโอ 8K บน Galaxy S20 จะมีข้อจำกัดเพิ่มเติมอีกเล็กน้อย เช่น สามรถถ่ายได้ที่ 24 fps เพียงค่าเดียว และสามารถถ่ายติดต่อกันได้นานสุด 5 นาทีต่อคลิป

ดังนั้น ถ้าหากต้องการซื้อ Samsung Galaxy S20 / S20+ / S20 Ultra มาเพื่อถ่ายวิดีโอ 8K ก็แนะนำว่าควรใส่ MicroSD สำหรับเก็บไฟล์วิดีโอด้วยก็จะดีครับ

ที่มา: The Verge, SamMobile

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก