รวม 7 สิ่งที่คาดว่าจะมีใน Apple iPhone 6s และ iPhone 6s Plus มาดูกันว่ามีอะไรบ้าง

tsadfasdfasdสำหรับงานเปิดตัว iPhone รุ่นใหม่ที่จะเกิดขึ้นในเดือนกันยายนนี้ หลายคนก็ต่างคาดหวังว่า Apple จะเปิดตัว iOS รุ่นถัดไปพร้อมกับมือถือรุ่นใหม่ ที่หลายคนต่างตั้งหน้าตั้งตารอคอย iPhone 6S และ iPhone 6S Plus ที่จะเพิ่มความสามารถในแง่ของคุณสมบัติที่เพิ่มขึ้น พร้อมฮาร์ดแวร์ที่มีประสิทธิภาพสูง เหมือนที่ Apple เคยทำมา แต่ว่ารูปแบบตัวเครื่องของ iPhone 6S และ iPhone 6S Plus จะยังคงเดิม เรามาดูกันนะครับว่าสิ่งที่อาจจะเพิ่มเข้ามาใน iPhone รุ่นใหม่นั้นจะมีอะไรบ้าง

1. ตัวเครื่องที่หนาขึ้นกว่าเดิม

iphone_6s_leak_steve_2_632x304x32_expandตัวเครื่องที่หนาขึ้นกว่าเดิม จะเรียกว่าเปิดข้อเสียที่เพิ่มขึ้นมาก็เป็นได้ เพราะการออกแบบของ iPhone 6S และ iPhone 6S Plus จะมีรูปแบบที่เหมือนเดิม เช่นเดิยวกับ iPhone 6 และ  iPhone 6S Plus ตามข่าวลือที่ออกมา iPhone 6S และ iPhone 6S Plus อาจจะหนาขึ้น 0.2 มิลลิเมตร หากเปรียบเทียบกับ iPhone 6 แต่คงจะแยกไม่ค่อยออกแหละครับเพราะหนาขึ้นน้อยมาก แต่โดยรวมก็คงจะมีหน้าตาเหมือนเดิมแหละครับ

2. ใหม่กว่า, เร็วกว่า, ประสิทธิภาพการประหยัดพลังงานเพิ่มขึ้น

Apple-A9-mockup-002ใหม่กว่า, เร็วกว่า, ประสิทธิภาพการประหยัดพลังงานเพิ่มขึ้น เรื่องนี้ไม่ต้องเดาก็คงจะรู้กันแล้วหละครับ สำหรับ iPhone 6S และ iPhone 6S Plus ก็ต้องมีความเร็วที่เพิ่มขึ้นกว่าเดิมเป็นธรรมดา ด้วยชิพ Apple A9 ที่ถูกผลิตโดย Samsung และ TSMC ซึ่งมีส่วนแบ่งการผลิต 70% และ 30% ตามลำดับ Apple A9 ใช้อยู่บนพื้นฐานการออกแบบ 14 นาโนเมตร (โดยรุ่นปัจจุบัน iPhone 6 และ iPhone 6 Plus ที่ใช้ Apple A8 จะอยู่บนพื้นฐานการออกแบบ 20 นาโนเมตร) ความได้เปรียบอีกอย่างของชิพ Apple A9 จะใช้สถาปัตยกรรม FinFET ที่จะทำให้ iPhone 6S และ iPhone 6S Plus ประหยัดพลังงานมากขึ้นอีกด้วย

3. เพิ่ม RAM ขึ้นเป็นสองเท่า

iphone_6_teardown_ifixit

เพิ่ม RAM ขึ้นเป็นสองเท่า รอแล้วรอเล่า รอว่าเมื่อไหร่ที่ Apple จะอัพเกรด RAM บน iPhone ให้เป็น 2GB สักที เพราะเจ้าอื่นเขาพัฒนา ไป 3GB-4GB กันหมดแล้ว แต่ก็ด้วยความสามารถของ iOS ด้วยที่สามารถจัดการ RAM ได้ดีจึงอาจเป็นเหตุผลที่ยังไม่จำเป็นต้องมีการใส่ RAM เพิ่มขึ้น ซึ่งข่าวลือเรื่อง Apple จะเพิ่ม RAM ให้ iPhone ก็มีมาตั้งแต่ iPhone 5S และ iPhone 6 แล้วแต่ก็ต้องผิดหวังทุกที แต่เมื่อปีก่อน iPad Air ก็มากับ RAM 2GB เราก็ได้แต่หวังว่า iPhone 6S และ iPhone 6S Plus จะมี RAM ที่เพิ่มขึ้นเช่นกัน

4. โครงสร้างที่แข็งแรง

iphone-6s-shell-leak-008-1280x854โครงสร้างที่แข็งแรง ช่วงที่มีการเปิดตัว iPhone 6 และ iPhone 6 Plus ใหม่ๆ ก็เกิดกระแสข่าวความแข็งแรงของตัวเครื่อง บ้างก็เอามาบิดโชว์บ้าง มีเขียนลงพันทิปว่าเอาใส่กระเป๋ากางเกงแล้วเครื่องงอ ทำให้หลายคนกังวลเกี่ยวกับวัสดุที่นำมาใช้ทำ iPhone 6 กันอยู่พอสมควร ดังนั้นใน iPhone รุ่นใหม่ จะมีการใช้วัสดุที่แข็งแรงขึ้นกว่าเดิม เพื่อป้องกันการหักงอของตัวเครื่องเวลาถูกแรงกดทับ

5. กล้องหลังที่มีความละเอียดเพิ่มขึ้น

iphone6pluscameralens

กล้องหลังที่มีความละเอียดเพิ่มขึ้น นับตั้งแต่ iPhone 4S Apple ก็ใช้กล้องหลังที่มีความละเอียด 8 ล้านพิกเซล จนมาถึงปัจจุบัน คาดว่าในที่สุด Apple จะนำกล้องที่มีความละเอียดเพิ่มมากขึ้นมาใช้กับ iPhone 6S และ iPhone 6S Plus ที่จะช่วยให้สามารถถ่ายวีดีโอความละเอียด 4K ได้ ตามข่าวลือที่มีอย่างแพร่หลาย รวมทั้งภาพหลุดโมดูลกล้องตัวใหม่ ก็มีความเป็นไปได้ทีกล้องหลังจะมีความละเอียดเพิ่มขึ้นเป็น 12 ล้านพิกเซลอย่างแน่นอนเลยทีเดียว

6. กล้องหน้าที่เพิ่มความละเอียด

HTC-One-M9-vs-iPhone-6-camera-5-620x329

กล้องหน้าที่เพิ่มความละเอียด ปัจจุบันนี้ถือเป็นยุคของการถ่ายภาพเซลฟี่เลยหละครับ ซึ่งมือถือค่ายอื่นก็มีการนำเอากล้องมาหน้ามาเป็นจุดขายล่าสุดก็เป็นของทางฝั่งโซนี่ เปิดตัวมือถือที่มีกล้องหน้า 13 ล้านพร้อมไฟแฟลชอีกตากหาก เรียกว่าเอาใจขาดเซลฟีกันเลยทีเดียว แต่ว่าน่าแปลกใจที่ Apple ยังใช้กล้องหน้าความละเอียด 1.2 ล้าน มาตั้งแต่ปี 2011 มาจนถึงตอนนี้ iPhone 6 ก็ยังเป็น 1.2 ล้านเหมือนเดิม เราจึงหวังว่า iPhone 6S และ iPhone 6S Plus ที่จะเปิดตัวนี้ จะมีกล้องหน้า 5 ล้านสักที

7. Force Touch

0a3c466e0

Force Touch หนึ่งในเทคนิค ที่อยู่ใน Macbook และ Apple Watch ก็คือ Force Touch จะถูกนำมาใช้ใน iPhone 6S และ iPhone 6S Plus ซึ่งจะช่วยให้มือถือสามารถแยกแยะความแตกต่างของการสัมผัส ทำให้มือถือมีอินเตอร์เฟสแบบใหม่ ตามที่ก่อนหน้านี้มีภาพหลุดออกมา และ 7 สิ่งนี้แหละครับ ที่คาดว่าจะมาใน  iPhone 6S และ iPhone 6S Plus ที่จะเปิดตัวเดือนหน้านี่ ซึ่งมันอาจจะมี หรือไม่มีตาม 7 ข้อนี้ก็ได้ หรืออาจจะได้เห็นนวัตกรรมใหม่จาก Apple มาให้เราได้ เซอร์ไพร์ส และจะเปลี่ยนแปลงอะไรในวงการมือถืออีกต้องรอดูในงานเปิดตัวอย่างเป็นทางการก็แล้วกันนะครับ ส่วนข่าวการอัพเดตก็สามารถติดตามได้จาก SpecPhone ของเราเช่นเคย

ที่มา : PhoneArena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก