7 สิ่งที่อาจพบใน Samsung Galaxy S10 และ S10+ เรือธงที่จะมาพลิกโฉมกาแล็คซี่

นับตั้งแต่ปีที่ผ่านมา ที่มีมือถือรุ่นใหม่เปิดตัวมากมาย ผสมกับการที่กระแส Samsung Galaxy S9 และ S9+ ไม่ปังอย่างที่คาดไว้ ทำให้ลูกค้าและแฟน Samsung คาดหวังว่า Samsung Galaxy S10 ที่จะออกในปีนี้ จะมาพร้อมไม้เด็ดที่จะกลับมาจุดกระแสขึ้นมาอีกครั้ง ซึ่งเมื่อดูจากข่าวลือ ภาพหลุดต่าง ๆ ก็ดูจะมีความเป็นไปได้ว่า Samsung จะจัดเต็มกับ Galaxy S10 และ Galaxy S10+ เลยทีเดียว โดยในบทความนี้ก็มี 7 สิ่งที่มีความเป็นไปได้ว่าจะมาพร้อมกับ Samsung Galaxy S10 และ S10+ ซึ่งก็อาจจะตรงใจกับหลาย ๆ คนอยู่เหมือนกันครับ

Samsung Galaxy S10 S10Plus Official Render Cover

แจ้งไว้นิดนึงว่าข้อมูลฟีเจอร์ในบทความนี้ ยังเป็นแค่การคาดการณ์ก่อนการเปิดตัวนะครับ

 

1) S10 และ S10+ จะมาพร้อมกล้องหลัง 3 ตัว โดยมีเลนส์ Ultra Wide มาให้ด้วย

Samsunggalaxynote9 6

ภาพของ Samsung Galaxy Note 9

Samsung เลือกใส่เลนส์มุมกว้างแบบ ultra wide มาให้ในมือถือเรือธงช่วงปลายปีที่แล้วอย่าง Samsung Galaxy Note 9 ซึ่งก็ได้ผลตอบรับเป็นที่น่าพอใจในด้านของคุณภาพ เมื่อประกอบกับข่าวลือและภาพหลุดว่า Samsung Galaxy S10 และ S10+ จะมาพร้อมกล้องหลัง 3 ตัว ก็ทำให้มีการคาดเดากันว่า กล้องที่เพิ่มเข้ามา จะต้องมีหนึ่งในนั้นที่เป็นกล้องเลนส์ ultra wide อย่างแน่นอน เมื่อประกอบกับเลนส์ปกติ และอีกตัวที่น่าจะเป็นเลนส์เทเล ก็น่าจะทำให้ S10 และ S10+ เป็นมือถือที่มีกล้องให้ใช้งานได้อย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายรูปปกติ ถ่ายรูปวิวแบบกว้าง ๆ รวมถึงการถ่ายรูประยะไกล และการถ่าย portrait แบบหน้าชัดหลังเบลอที่ดูเป็นธรรมชาติ

 

2) จอที่มีขอบบางเฉียบ และเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือที่ฝังอยู่ภายใน

Untitled 1

หลังจากที่มีข่าวคราวมาอย่างยาวนานเกี่ยวกับการนำเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วแบบฝังในหน้าจอมาใช้งาน จนมีมือถือแบรนด์อื่น ๆ ชิงตัดหน้าใช้กันไปก่อนแล้วก็หลายรุ่นอยู่ แต่ดูท่า Samsung Galaxy S10 และ S10+ จะทำให้แฟน ๆ ของ Samsung ได้สมใจกันเสียที เมื่อภาพเรนเดอร์ตัวเครื่องที่หลุดออกมาของทั้งสองรุ่นนี้ ไม่มีจุดของเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือปรากฏบนตัวเครื่องแต่อย่างใด ทำให้เป็นไปได้ว่าทั้งสองรุ่นจะเลือกใช้เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือแบบฝังในหน้าจอ (หรือไม่ก็ตัดทิ้งไปเลย)

ส่วนขอบจอก็ตามภาพที่หลุดมาเลยครับ น่าจะมาพร้อมขอบบนบางเฉียบ ขอบด้านข้างเป็นขอบโค้ง ส่วนขอบด้านล่างก็จะหนากว่าขอบบนเล็กน้อย

 

3) พื้นที่เก็บข้อมูลภายในสูงสุด 1 TB แบบแท้ ๆ ไม่ต้องเติมการ์ด

Storage Samsung Galaxy Note 9

ภาพของ Samsung Galaxy Note 9

พื้นที่เก็บข้อมูลของสมาร์ทโฟนเองก็ได้รับการพัฒนาขึ้นมาเรื่อย ๆ ทั้งในด้านของความเร็วและความจุ จนทำให้ความจำเป็นของการใช้ MicroSD ค่อย ๆ ลดน้อยลง ซึ่ง Samsung Galaxy S10 และ S10+ ก็มีข่าวลือว่าน่าจะมาพร้อมพื้นที่เก็บข้อมูลในเครื่องเริ่มต้นที่ 128 GB และมีตัวเลือกของรุ่นที่มีให้มาถึง 512 GB ไปจนถึงมากสุด 1 TB ในตัวแบบไม่จำเป็นต้องอาศัย MicroSD อีกต่อไป

ซึ่งถ้าเป็นไปตามข่าวลือ บอกเลยว่าน่าจะถูกใจผู้ที่ชอบถ่ายวิดีโอระดับ 4K เพื่อไปใช้งานจริงจังแน่นอน

 

4) แบตเตอรี่ที่ความจุสูงขึ้น แต่ตัวเครื่องบางลงกว่าเดิม

DydMarRVYAM4 Z

Samsung Galaxy Note 9 มีหนึ่งจุดเด่นที่โดนใจผู้ใช้งานก็คือแบตเตอรี่ที่ให้มาถึง 4000 mAh ซึ่งในรอบนี้ก็มีข่าวลือออกมาว่า Samsung Galaxy S10+ ก็น่าจะมาพร้อมแบตเตอรี่ความจุ 4000 mAh ด้วยเช่นเดียวกัน และที่น่าสนใจคือตัวเครื่องน่าจะมีขนาดบางเพียง 7.8 มิลลิเมตรเท่านั้น ซึ่งเทียบแล้วจัดว่าบางกว่า S9+ ที่มีความบาง 8.5 มิลลิเมตรซะอีก เรียกได้ว่าแบตเยอะกว่า แถมยังบางกว่าเครื่องรุ่นก่อนหน้าอีกด้วย

 

5) ฟังก์ชันการชาร์จแบตแบบไร้สายให้อุปกรณ์อื่น

nfc android

ภาพตัวอย่างการใช้งาน NFC

ในตอนนี้ การชาร์จมือถือแบบไร้สายกลายเป็นฟีเจอร์พื้นฐานในมือถือรุ่นท็อปกันไปหมดแล้ว แต่ถ้าพูดถึงการใช้มือถือชาร์จไฟแบบไร้สายให้กับอุปกรณ์อื่น ปัจจุบันยังนับได้ว่ามีเพียงไม่กี่รุ่นเท่านั้นที่สามารถทำได้ เลยทำให้เป็นที่คาดการณ์กันว่า Samsung Galaxy S10 และ S10+ น่าจะมาพร้อมกับฟีเจอร์นี้ ที่ทำให้สามารถนำอุปกรณ์หรือมือถือเครื่องอื่นมาประกบหลังในลักษณะเดียวกับการใช้ NFC เพื่อชาร์จไฟจาก S10/S10+ ได้ ซึ่งนอกเหนือจากเป็นการเพิ่มความสามารถให้กับผลิตภัณฑ์แล้ว ยังเป็นการสร้างความเชื่อมั่นด้วยว่า Samsung ยังคงมีเทคโนโลยีมานำเสนออย่างต่อเนื่อง

 

6) การเลือกใช้วัสดุหลักเป็นเซรามิก

galaxy s10 allaboutsamsung leak 2

เซรามิกกลายเป็นวัสดุที่ได้รับความนิยมในการนำมาใช้เป็นวัสดุหลักของตัวเครื่อง ด้วยคุณสมบัติหลายประการ เช่น ความแข็งแรง ความทนทาน การนำความร้อน การรองรับการชาร์จไร้สาย รวมถึงความแวววาวสวยงามที่สามารถทำได้ใกล้เคียงกับกระจก ทำให้มีการคาดเดากันว่า Samsung Galaxy S10 และ S10+ น่าจะเลือกใช้เซรามิกเป็นวัสดุหลัก โดยเฉพาะในส่วนของฝาหลัง

 

7) ราคาของ Samsung Galaxy S10, S10+ และ S10e

Samsung Galaxy S10 Price

จากข่าวลือล่าสุดเกี่ยวกับราคาของ Samsung Galaxy S10e ไล่ไปจนถึง S10+ นั้น เป็นราคาที่คาดการณ์สำหรับการวางจำหน่ายในยุโรป ซึ่งโดยทั่วไปแล้วมักจะแพงกว่าราคาในไทยเป็นหลักพัน เนื่องด้วยประเด็นเรื่องของภาษีเป็นหลัก โดยราคาเปิดมาตามข่าวลือก็ตามนี้ครับ

  • ราคา Samsung Galaxy S10e เริ่มต้นที่ประมาณ 27,000 บาท
  • ราคา Samsung Galaxy S10 เริ่มต้นที่ประมาณ 32,000 บาท
  • ราคา Samsung Galaxy S10+ เริ่มต้นที่ประมาณ 35,000 บาท

ซึ่งถ้าให้คาดเดา ส่วนตัวผมมองว่าราคาของ Samsung Galaxy S10 น่าจะเปิดมาไม่ต่างจาก S9 มากนัก คือเริ่มต้นเปิดมาที่ 27,900 บาท ส่วนราคาของ Samsung Galaxy S10+ ในไทยก็น่าจะเปิดมาที่ราว ๆ 31,900 บาท ซึ่งเป็นราคาเดียวกับ S9+ ในตอนที่เปิดตัว แต่ด้วยภาวะเศรษฐกิจในหลาย ๆ ประเทศทั่วโลก ก็คงต้องมาลุ้นกันอีกทีครับว่าราคาในไทยจะออกมาเป็นอย่างไร เผลอ ๆ ราคาเปิดตัวอาจจะลดลงมาต่ำกว่า S9/S9+ ก็เป็นได้

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก