5 แท่นชาร์จไร้สาย งบ 1000 บาทในปี 2021 รองรับมาตราฐาน Qi ใช้ได้กับทุกอุปกรณ์

แท่นชาร์จไร้สาย

แท่นชาร์จไร้สายคือหนึ่งในอุปกรณ์ที่ควรจะต้องมีในปัจจุบันนี้ เพราะมันจะช่วยให้ชีวิตง่านขึ้นมาก โดยเฉพาะคนทำงานนั่งโต๊ะที่ไม่ได้ลุกไปไหนบ่อย ช่วยให้ไม่ตำเป็นต้องพกสายชาร์จไปๆ มาๆ แถมไม่ต้องมาคอยถอดสายเวลาจะใช้ด้วย แค่หยิบขึ้นมาใช้งานเสร็จแล้วก็วางกลับลงไปใหม่ แค่นี้จะชาร์จต่อให้แล้ว เรียกได้ว่าเพิ่มความสะดวกแบบสุดๆ แต่ทว่ามือถือที่ใช้เองก็ต้องรองรับการชาร์จไร้สายด้วยเช่นกัน ซึ่งวันนี้เราจะมาแนะนำแท่นชาร์จไร้สายราคาไม่แพงมากให้กับเพื่อนๆ กัน

สำหรับคนที่ไม่รู้เรื่องระบบชาร์จไร้สายสามารถเข้าไปอ่านได้เลยที่ เทคโนโลยีชาร์จไร้สาย ทำงานอย่างไร มาตราฐานอะไร

5 แท่นชาร์จไร้สายราคาไม่แพงในปี 2021

1. Xiaomi Mi 20W Wireless Charging Stand

Xiaomi Mi 20W

Mi 20W Wireless Charging Stand แทนชารืจไร้สายของ Xiaomi ที่เรียกได้ว่าน่าสนใจที่สุดในบทความนี้ เนื่องจากสามารถชาร์จได้ทั้งแนวตั้งและแนวนอน แถมต่อให้ใส่เคสก็ยังสามารถชาร์จได้เช่นกัน เพราะตัวแท่นชาร์จมีระยะชาร์จถึง 4 มิลลิเมตรเลยทีเดียว ทำให้ไม่ว่าจะใส่เคสที่รองรับการชาร์จไร้สายหรือไม่ก็สามารถชาร์จได้ แถมตัวแท่นยังมาพร้อมกับยางซิลิโคนกันลื่นอย่างดี เพื่อช่วยรองรับตัวเครื่องให้ไม่ร่วงออกจากแทนง่ายๆ อีกด้วย


2. AUKEY LC-A1 Aircore Wireless Charger 15W

AUKEY LC A1 Aircore

AUKEY LC-A1 ที่ชาร์จไร้สายแบบแม่เหล็กมาตราฐาน Qi จากค่าย AUKEY ที่รองรับลการชาร์จทั้ง Android และ iPhone แถมยังรองรับการชาร์จที่กำลังไฟ 15W อีกด้วย ช่วยลดเวลาชาร์จจากปกติลงไปได้ในระดับหนึ่ง นอกจากนี้ด้วยสายที่ยาวถึง 1.2 เมตร ยังช่วยให้มไ่ต้องไปหาสายมาเพิ่มระยะอีกด้วย


3. Eloop W1 Quick Wireless Charger 10W

Eloop W1

Eloop W1 ที่ชาร์จไร้สายที่ราคาถูกที่สุดในบทความ ซึ่งด้วยราคาที่ถูกสุดทำให้รองรับการชาร์จแบบ 10W เท่านั้น แต่ก็นับว่าเพียงพอต่อการใช้งานแล้ว ตัวแท่นชาร์จรองรับมาตราฐาน Qi ทำให้สามารถเข้ากับมือถือทุกยี่ห้อที่รองรับการชาร์จไร้สาย แถมตัวแท่นชาร์จยังมีประกันให้ด้วยอีก 1 ปี เรียกได้ว่าเป็นแท่นชาร์จที่มีความน่าเชื่อถือไม่น้อยเมื่อเทียบกับราคาขายแล้ว


4. Eloop W4 5 in 1 Quick Wireless Charger

Eloop W4

Eloop W4 ที่ชาร์จไร้สายอเนกประสงค์ที่สามารถชาร์จได้ถึง 5 อุปกรณ์พร้อมกัน โดยในตัวแท่นชาร์จจะรองรับเทคโนโลยีชาร์จทั้งแบบ QC 3.0 และ PD ซึ่งจะมีชาร์จไร้สายขนาด 10W จำนวน 2 จุด, USB-A ขนาด 18W, USB-A ขนาด 12W และ USB-C ขนาด 18W รองัรบการชาร์จทั้งมือถือ, หูฟัง, หรืออุปกรณือื่นๆ ที่รองรับการชาร์จไร้สาย แต่ทว่าการจะชาร์จหลายๆ อุปกรณ์พร้อมๆ กันนั้นจำเป็นต้องใช้อแดปเตอร์ชาร์จขนาด 20V / 3A ด้วย


5. Apple MagSafe

MagSafe

Apple MagSafe ที่ชาร์จไร้สายของ Apple เพื่อคนใช้ iPhone และอุปกรณ์ต่างๆ ของ Apple ที่รองรับการชาร์จไร้สาย ซึ่งตัว MagSafe นี้จะมีราคาแพงที่สุดในบทความรวมถึงสามารถใช้ได้กับอุปกรณื Apple เท่านั้น แต่ที่เอามาแนะนำในบทความนี้เนื่องจากสำหรับคนที่ใช้อุปกรณื Apple แล้วอยากให้ใช้ MagSafe นี้มากกว่าการไปซื้อแบรนด์อื่น เนื่องจากเมื่อใช้ร่วมกับอุปกรณ์ Apple แล้ว แรงแม่เหล็กจะมีความแรงมากกว่า ช่วยยึดแท่นชาร์จกับตัวเครื่องให้มั่นคงได้ดีกว่าด้วย


บทความที่เกี่ยวข้อง

10 แบรนด์เคส iPhone 12 กันกระแทก ดีไซน์สวย รองรับชาร์จไร้สาย

best 10 brand case iphone 12

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก