5 มือถือ ROM เยอะหน้าจอใหญ่ที่น่าสนใจในขณะนี้!!!

 

flagship-smartphones-aa-8-of-18-920x470

ทุกวันนี้เราจะเห็นได้ว่าผู้ผลิตรายต่างๆนั้นได้มีมือถือรุ่นใหม่ๆ ออกมามากมายจนเรานั้นเลือกไม่ถูกกันเลย มิหนำซ้ำมือถือแต่ละรุ่นที่ออกมานั้นก็ยังมีจุดเด่นหรือลูกเล่นต่างๆ ที่น่าสนใจไม่แพ้กันอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของขนาดหน้าจอ,ขนาดของแรม,ความเร็วแรงของซีพียู และไปจนถึงขนาดของแบตเตอรี่ แต่ทุกวันนี้ได้มีอีกหนึ่งอย่างที่ผู้ผลิตนั้นได้ผลิดออกมาแข่งขันกันมากขึ้นนั่นคือพื้นที่ความจำของตัวเครื่องนั่นเอง ซึ่งถ้าจะว่าไปแล้วเรียกว่าส่วนนี้มีความสำคัญมากที่สุด เพราะต่อให้เครื่องเราจะแรงแค่ไหนแต่ถ้าเราไม่มีพื้นที่เพียงพอสำหรับรองรับข้อมูลก็เท่ากับว่าสเปคดีแต่ไม่มีประโยชน์ และวันนี้ผมจะพาไปดู 5 มือถือที่ทั้ง Rom เยอะ สเปคแรงและหน้าจอขนาดใหญ่ จะมีรุ่นไหนบ้างไปติดตามกันได้เลยครับ

LETV LeMax Pro

 

LeTV

 

รุ่นแรกของเรานั้นได้แก่มือถือแบรนด์น้องใหม่จากจีนนั่นก็คือ LeTV LeMax Pro ที่จะมาพร้อมกับหน่วยความจำตัวเครื่องสูงสุดถึง 128 GB พูดแบบนี้แล้วก็หมายความว่ายังมีรุ่นที่ความจำน้อยกว่านั่นเองซึ่ง LeTV LeMax Pro จะมีหน่วยความจำให้เลือกซื้อเริ่มตั้งแต่ 32 GB,64 GB ไปจนถึง 128 GB จุดเด่นของมือถือรุ่นนี้นั่นคือสเปคของตัวเครื่องที่อัดมาให้แบบฆ่ากันตายทั้งตลาดไมว่าจะเป็น บอดี้โลหะ,หน้าจอขนาด 6.33 นิ้วความละเอียด 2560 x 1440 พิกเซล ซีพียู Snapdragon 820 แบบ Quad core ความเร็ว 2.2 GHz แรม 4 GB และกล้องหลังของตัวเครื่องความละเอียดสูงถึง 21 ล้านพิกเซลที่สามารถถ่ายวีดีโอความละเอียดระดับ 4K และแบตเตอรี่ขนาด 3,400 mAh ด้วยสเปคระดับนี้ทำให้  LeTV LeMax Pro เป็นมือถือที่แรงระดับต้นๆ ของโลกเลยก็ว่าได้

OnePlus 2 

 

Unbox-Preview-OnePlus-2-SpecPhone-008

รุ่นต่อมาได้แก่มือถือเจ้าของฉายา “Flagship Killer” นั่นคือ OnePlus 2 นั่นเองที่ในจะมาพร้อมกับรุ่นหน่วยความจำสูงสุดที่ 64 GB และถึงแม้ว่าหน่วยความจำของตัวเครื่องนั้นจะไม่เท่ากับรุ่นแรกแต่ในการใช้งานทุกๆ วันของเรานั้นเรียกว่าแค่ 64 GB เราก็ใช้งานกันไม่หมดแล้ว นอกจากนี้ OnePlus 2 ยังมาพร้อมกับหน้าจอขนาด 5.5 นิ้วความละเอียดแบบ Full HD ซีพียู Snapdragon 810 ที่แก้ไขในเรื่องของความร้อนเป็นที่เรียบร้อยแล้วแบบ Octa core ความเร็ว 1.8 GHz แรม 4 GB หน่วยความจำภายใน 16/64 GB กล้องหลังขนาด 13 ล้านพิกเซลและกล้องหน้า 5 ล้านพิกเซล นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับแบตเตอรี่ขนาด 3,300 mAh และสำหรับคนที่อยากดูตัวเครื่องแบบ Exclusive ก็สามารถอ่านบทความ Unbox OnePlus 2 ของทางเราได้เลยครับ

 

Huawei Mate 8

 

Huawei-Mate-8

 

รุ่นต่อมาเป็นมือถือจากประเทศจีนอีกหนึ่งรุ่นที่ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการไปในงาน CES 2016 ที่ผ่านมานั่นคือ Huawei Mate 8 โดยจะมาพร้อมกับความจำสูงสุดถึง 64 GB ซึ่ง Huawei Mate 8 จะมีทั้งหมด 2 รุ่นให้เราเลือกซื้อมาใช้งานได้แก่รุ่น Ram 3 GB หน่วยความจำภายใน 32 GB และรุ่นแรม 4 GB หน่วยความจำภายใน 64 GB สิ่งที่น่าสนใจนั่นคือมือถือรุ่นนี้จะเป็นรุ่นแรกที่มาพร้อมซีพียู KIRIN 950 แบบ Octa core ความเร็วขนาด 2.3 GHz ที่มีความแรงอยู่ที่อันดับต้นๆ ในเวลานี้ ในเรื่องของกล้องถ่ายภาพ Huawei Mate 8 มาพร้อมกับกล้องขนาด 16 ล้านพิกเซลและกล้องหน้า 8 ล้านพิกเซลดังนั้นในเรื่องของการถ่ายภาพ Huawei Mate 8 นั้นไม่เป็นรองใครอย่างแน่นอน อีกทั้งรุ่นนี้ยังมาพร้อมกับแบตเตอรี่ขนาด 4,000 mAh พร้อมเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือที่ด้านหลังอีกด้วย

 

Apple iPhone 6s Plus

 

Review-Apple-iPhone-6s-3D-Touch-SpecPhone-010

แน่นอนว่าหากพูกถึงมือถือที่มี ROM เยอะๆ ก็แน่นอนว่า iPhone จาก Apple ย่อมเป็นหนึ่งในนั้นเสมอๆ และล่าสุดนั้นได้แก่ Apple iPhone 6s Plus ที่จะมาพร้อมกับหน่วยความจำสูงสุด 128 GB ซึ่งในรุ่นนี้นั้นจะมาพร้อมกับหน้าจอขนาด 5.5 นิ้วความละเอียดระดับ Full HD กล้องถ่ายภาพเพิ่มความละเอียดขึ้นเป็น 12 ล้านพิกเซลและชิพเซ็ท Apple A9 แบบ Dual Core ความเร็ว 1.85 GHz บนระบบปฎิบัติการ iOS 9 โดย iPhone 6s จะมาพร้อมหน่วยความจำตั้งแต่ 16/64/128 GB ให้เรานั้นได้เลือกซื้อไปใช้งาน  ในเรื่องของประสิทธิภาพของตัวเครื่องก็ตามสไตล์มือถือจาก Apple ที่เรานั้นรู้ๆ กันดีอยู่แล้วว่าเล่นได้ทุกอย่าง ส่วนอุปกรณ์เสริมต่างๆ นั้นก้อมีให้ใช้อีกมากมาย

 

Asus Zenfone 2 Deluxe Special Edition

 

ASUS-Zenfone-2-Deluxe-Special-Edition-SpecPhone

และก็มาถึงมือถือที่เรียกว่ามี ROM ขนาดมหึมาถึง 256 GB นั่นก็คือ ASUS Zenfone 2 Deluxe Special Edition เรียกว่ามือถือรุ่นนี้เป็นมือถือเรือธงรุ่นล่าสุดจากทาง ASUS ที่ได้อัพเกรดรูปร่างหน้าตาและขุมพลังในการประมวลผลใหม่ยกชุด แต่ก่อนอื่นต้องบอกก่อนเลยว่ามือถือรุ่นนี้จะมาพร้อมกับพื้นที่หน่วยความจำภายในขนาด 128 GB เท่านั้น แต่ทาง ASUS เขาได้ใส่ Micro SD ขนาดความจุ 128 GB มาให้ภายในเครื่อง ดังนั้นเราจะได้ความจำรวมทั้งหมดทั้งสิ้นเป็น 256 GB เมื่อดูจากในภาพจะเห็นได้ว่าตัวเครื่องนั้นมีความสวยงามมาก 

Zenfone 2 Deluxe-1

ASUS Zenfone 2 Deluxe Special Edition มาพร้อมกับหน้าจอขนาด 5.5 นิ้วความละเอียดแบบ Full HD ซีพียู Intel Atom Z3590 แบบ Quad core ความเร็ว 2.5 GHz และแรมขนาด 4 GB นอกจากนั้นยังมาพร้อมกับกล้องขนาด 13 ล้านพิกเซลและกล้องหน้าขนาด 5 ล้านพิกเซลเช่นเดียวกับ ASUS Zenfone 2 (ZE551ML) และ ASUS Zenfone 2 Deluxe (ZE551ML) อีกด้วย ดังนั้นสรุปง่ายๆ ว่า ASUS Zenfone 2 Deluxe Special Edition นั้นแตกต่างจาก ASUS Zenfone 2 Deluxe (ZE551ML) แค่ในเรื่องของดีไซน์ตัวเครื่องและซีพียูแรงกว่าเท่านั้นเอง

และนี่คือ 5 มือถือ ROM เยอะหน้าจอใหญ่ที่น่าสนใจในขณะนี้ และสำหรับเพื่อนๆ ที่มีข้อคิดเห็นก็สามารถแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลยที่ช่องแสดงความคิดเห็นของเราที่ด้านล่าง ส่วนบทความหน้าผมจะมีอะไรดีๆ มาฝากกันอีกรอติดตามได้เลยครับ  :-)

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก