เหตุผลที่ Tablet ยังคงเหมาะกับการใช้งานในปี 2024

หลายๆ คนอาจจะคิดว่าทั้ง Tablet Android และ iPad นั้นมาถึงทางตันแล้วในปี 2024 นี้ แต่ถ้าเราบอกคุณว่ามันเป็นความคิดที่ผิดล่ะคุณจะเชื่อไหม มาดูกันว่าทำไมเราจึงอยากบอกคุณแบบนั้น

Tablet ยังคงเหมาะกับการใช้งานในปี 2024
Tablet ยังคงเหมาะกับการใช้งานในปี 2024

หากคุณไม่แน่ใจว่า iPad หรือแท็บเล็ตอื่นๆ เป็นอุปกรณ์ที่เหมาะกับการใช้งานของคุณหรือไม่ เราก็พร้อมช่วยคุณ เราจะแสดงเหตุผลว่าทำไมจึงคุ้มค่าที่จะพิจารณา เพื่อที่คุณจะได้ไม่ต้องอยู่ในรั้วอีกต่อไป



พกพาสะดวกกว่าโน๊ตบุ๊ค

a woman holding an ipad pro with one hand while sitting on a chair

iPad และแท็บเล็ตรุ่นใหม่อื่นๆ มีน้ำหนักเบาและบางกว่าโน๊ตบุ๊คทั่วไปมาก ทำให้มันพกพาสะดวกและเป็นมิตรกับการเดินทาง และมันยังแตกต่างจากโน๊ตบุ๊คคุที่ณสามารถใส่แท็บเล็ตส่วนใหญ่ลงในกระเป๋าสะพายได้อย่างง่ายดาย

นอกจากนี้ คุณยังสามารถนำ iPad หรือแท็บเล็ตสมัยใหม่ออกจากกระเป๋าและเริ่มใช้งานได้ทันที โน๊ตบุ๊คมักจะอยู่ในโหมดสลีปเมื่อคุณนำออก(และโดยปกติจะใช้เวลาไม่กี่วินาทีในการกู้คืนสถานะ)

และต้องอย่าลืมว่าคุณสามารถใช้แท็บเล็ตได้ด้วยมือเดียวเมื่อคุณมีพื้นที่จำกัดในเที่ยวบิน ในกรณีเหล่านี้คุณสามารถถอดอุปกรณ์เสริมแป้นพิมพ์ออกและใช้แป้นพิมพ์บนหน้าจอได้


คุณไม่จำเป็นต้องมีแท็บเล็ตสำหรับวาดภาพโดยเฉพาะ

apple pencil kept on a black surface showing apple pencil branding

iPad ของคุณสามารถเพิ่มเป็นแท็บเล็ตสำหรับวาดภาพได้เป็นสองเท่าและมันก็ค่อนข้างดีด้วย(Samsung Galaxy Tab S Series เองก็จัดอยู่ในกรณีเดียวกัน) อุปกรณ์เสริม Apple Pencil ที่เป็นอุปกรณ์เสริมสำหรับ iPad ช่วยให้คุณวาดภาพโดยที่คุณจะมองไม่เห็นค่าหน่วงเวลาและรองรับความไวต่อแรงกด มันสมบูรณ์แบบสำหรับศิลปินดิจิทัลมือใหม่

App Store มีแอพวาดรูปและลงสีที่ยอดเยี่ยมมากมายเพื่อช่วยคุณในการเริ่มต้น แอขปองบริษัทพัฒนารายอื่นเช่น Procreate ให้คุณเข้าถึงเครื่องมือมากมายเพื่อทำให้ประสบการณ์การวาดภาพของคุณบน iPad ราบรื่น

คุณอาจโต้แย้งว่าแท็บเล็ตสำหรับวาดภาพมีขนาดหน้าจอที่ใหญ่กว่าแท็บเล็ตอเนกประสงค์ ซึ่งหมายความว่ามีพื้นที่สำหรับความคิดสร้างสรรค์มากขึ้น แต่นั่นก็ต้องแลกมาด้วยค่าใช้จ่ายในการพกพา และแตกต่างจากแท็บเล็ตสำหรับวาดภาพส่วนใหญ่ คุณไม่จำเป็นต้องเชื่อมต่อ iPad หรือแท็บเล็ต Android เข้ากับคอมพิวเตอร์เพื่อวาดภาพ


แท็บเล็ตสามารถแทนที่โน๊ตบุ๊คที่เชื่อถือได้ของคุณได้

13 inch ipad pro attached to a white magic keyboard on a desk

เราได้พูดคุยเกี่ยวกับแง่มุมของการพกพาของ iPad และแท็บเล็ตก่อนหน้านี้ แต่เพียงอย่างเดียวนั้นไม่ดีพอที่จะเปลี่ยนโน๊ตบุ๊คได้ อย่างไรก็ตาม ด้วยอุปกรณ์เสริมคีย์บอร์ดเช่น Magic Keyboard ราคาแพงสำหรับ iPad คุณจะได้รับประสบการณ์เหมือนแล็ปท็อปด้วย iPad

หากคุณเป็นคนที่ท่องเว็บ ตอบอีเมล ทำงานเอกสาร และตัดต่อภาพหรือวิดีโอเป็นส่วนใหญ่ iPad ที่ต่อกับคีย์บอร์ดก็เพียงพอแล้ว คุณไม่จำเป็นต้องมีโน๊ตบุ๊คเว้นแต่คุณจะใช้แอปสร้างสรรค์เฉพาะที่ต้องใช้ระบบปฏิบัติการเดสก์ท็อป Windows หรือ macOS

อย่าลืมว่าโน๊ตบุ๊คส่วนใหญ่มีเว็บแคมธรรมดาๆ ซึ่งกล้องเซลฟี่ในตัวบน iPad และแท็บเล็ตสมัยใหม่อื่นๆ เหมาะสำหรับวิดีโอคอลมากกว่าแม้ในสภาพแสงน้อย นอกจากนี้ อายุการใช้งานแบตเตอรี่ของโน๊ตบุ๊ค Windows และ Intel MacBooks ส่วนใหญ่ยังน้อยกว่าเมื่อเทียบกับแท็บเล็ตสมัยใหม่ซึ่งดีเพียงพอสำหรับการท่องเว็บได้เกือบ 10 ชั่วโมง

สุดท้ายนี้ คุณสามารถซื้อ iPad หรือแท็บเล็ต Android ที่รองรับระบบเซลลูลาร์ได้ ซึ่งต่างจากโน๊ตบุ๊ค ดังนั้นคุณจึงไม่จำเป็นต้องพึ่งพาเครือข่าย Wi-Fi เพื่อเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต เมื่อแท็บเล็ตเสนอคุณประโยชน์ทั้งหมดนี้ ยังเหตุผลอะไรที่คุณต้องพกโน๊ตบุ๊คที่เชื่อถือได้ไปไหนมาไหนด้วยตลอดเวลาเว้นแต่คุณจะมีวัตถุประสงค์เฉพาะเท่านั้น


แท็บเล็ตเป็นเครื่องสื่อที่สมบูรณ์แบบ

a woman holding an ipad browsing the netflix library

iPads (และแท็บเล็ต Android โดยทั่วไป) เหมาะสำหรับการใช้งานเพื่อบริโภคสื่อ เมื่อคุณต้องการเอนหลังบนโซฟาและชมรายการ Netflix ที่คุณชื่นชอบ คุณจะสามารถเข้าถึงหน้าจอที่ใหญ่กว่ามาก ไม่เหมือนสมาร์ทโฟน ในขณะเดียวกันเนื่องจากมันไม่ใหญ่เท่ากับโน๊ตบุ๊ค คุณจึงไม่มีปัญหาในการถือ

เช่นเดียวกับเมื่อคุณต้องการเล่นเกม การควบคุมบนหน้าจอมักจะจู้จี้จุกจิกบนสมาร์ทโฟน แต่ด้วยหน้าจอที่ใหญ่กว่าของ iPad และแท็บเล็ต Android สมัยใหม่ทำให้คุณรู้สึกสบายใจได้เป็นอย่างดี และหากยังไม่เพียงพอ คุณสามารถเชื่อมต่ออุปกรณ์ควบคุมเกมเข้ากับ iPad และแท็บเล็ต Android สมัยใหม่ของคุณและติดตั้งไว้บนขาตั้งได้ตลอดเวลาได้อีกด้วย


เหมาะสำหรับการจดบันทึก

ทำไมต้องพกสมุดบันทึกจริงไปด้วยในเมื่อ iPad และแท็บเล็ต Android สมัยใหม่มีพื้นที่ทั้งหมดที่คุณต้องการเพื่อจัดเก็บบันทึกย่อของคุณแบบดิจิทัล แน่นอนว่าคุณสามารถพิมพ์บันทึกย่อได้เร็วขึ้นด้วยแป้นพิมพ์โน๊ตบุ๊คของคุณ แต่ Apple Pencil จะสร้างประสบการณ์การจดบันทึกด้วยปากกาและกระดาษขึ้นมาใหม่ และจากการศึกษาในปี 2024 ที่ตีพิมพ์ใน Frontiers in Psychology บันทึกย่อที่เขียนด้วยลายมือจะดีกว่าสำหรับการเก็บรักษาข้อมูล

คุณสามารถเพิ่มภาพวาดและคำอธิบายประกอบลงในบันทึกย่อของคุณได้อย่างง่ายดายเพื่อให้มีบริบทมากขึ้น ซึ่งเป็นสิ่งที่คุณไม่สามารถทำได้สะดวกด้วยโน๊ตบุ๊ค สิ่งที่คุณต้องมีคือหนึ่งในแอปจดบันทึกที่ดีที่สุดสำหรับ iPad ของคุณเพื่อจัดระเบียบทุกสิ่งที่คุณจดไว้

หากคุณพบว่าปัจจัยเหล่านี้อย่างน้อยหนึ่งปัจจัยมีความสำคัญ คุณจะไม่เสียใจอย่างแน่นอนกับการลงทุนซื้อ iPad หรือแท็บเล็ต Android อื่นๆ ปัจจุบันอุปกรณ์แท็บเล็ตมีจำหน่ายหลายราคา แต่หากคุณต้องการ iPad ที่ดีที่สุดในปี 2024 คุณจะต้องจ่ายเงินเพิ่มเติมเป็นจำนวนมากเพื่อเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด

ที่มา : pcmag, makeuseof

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก