5 จุดเด่น Samsung Galaxy Tab S7 FE ที่ทำให้น่าซื้อที่สุดด้วยงบไม่เกิน 20,000 บาท

Samsung Galaxy Tab S7 FE

Samsung Galaxy Tab S7 FE แท็บเล็ตราคาไม่เกิน 20,000 บาทของ Samsung ที่มาพร้อมสเปคสุดเทพ หน้าจอใหญ่ แบตอึด เอาไปใช้ได้ทั้งเรียนและทำงาน ซึ่งด้วยสเปคและราคาของมัน วันนี้เราจะมาแนะนำ 5 จุดเด่นของ Samsung Galaxy Tab S7 FE ให้กับเพื่อนๆ กัน ซึ่งจากที่เคยได้รีวิวมานับว่าทั้ง 5 จุดนี้ทำให้น่าซื้อมากกว่าแท็บเล็ต Android ในช่วงราคาเดียวกันเยอะ

5 จุดเด่น Samsung Galaxy Tab S7 FE

Samsung Galaxy Tab S7 FE

1. หน้าจอใหญ่ ความละเอียดสูง 2K

Review Samsung Galaxy Tab S7 FE 26

จุดเด่นแรกและเป็นจุดเ่นที่ทำให้ Galaxy Tab S7 FE น่าซื้อก็คือหน้าจอนั่นเอง โดยตัวเครื่องนั้นมาพร้อมหน้าจอที่มีขนาดใหญ่ถึง 12.9 นิ้ว ทำให้สามารถดูเนื้อหาได้อย่างเต็มตา แถมยังช่วยให้สามารถใช้งานแบบแบ่งหน้าจอหน้าสะดวกขึ้นด้วย นอกจากนี้หน้าจอของ Galaxy Tab S7 FE ยังมาพร้อมความละเอียดที่สูงถึง 2K ทำให้การดูหนังมีความคมชัดมากกว่าปกติ ถึงแม้ตัวหน้าจอจะเป็นพาแนล TFT-LCD แต่ในเรื่องการแสดงผลสีนั้นก็ทำได้ดีกว่าหน้าจอ TFT-LCD ทั่วไป


2. แบตเตอรี่ใหญ่ถึง 10,090 mAh

galaxy tab s7 fe battery

อีกจุดที่น่าสนใจก็คือ Galaxy Tab S7 FE นั้นมาพร้อมับแบตเตอรี่ขนาด 10,090 mAh ที่รองรับระบบชาร์จเร็วถึง 45W แบบเดียวกับใน Galaxy Tab S7+ ซึ่งด้วยสเปคที่ให้มาทำให้สามารถใช้งานได้อย่างยาวนานเกินวันแบบสบายๆ โดยไม่ต้องชาร์จเลยสักนิด เนื่องจากหน้าจอ TFT-LCD ที่กินพลังงานน้อย ชิปประมวลผล Snapdragon 750G ที่มีความแรงอย่างมาก แต่ก็จัดสรรค์พลังงานได้เป็นอย่างดี ทำให้แบตเตอรี่ 10,090 mAh สามารถแสดงความสามารถได้อย่างเต็มที่ เพียงแต่อะแดปเตอร์ชาร์จที่ให้มาพร้อมกับเครื่องนั้นเป็นแค่อะแดปเตอร์ 15W เท่านั้น ทำให้อาจจะต้องไปหาซื้ออะแดปเตอร์ชาร์จมาเพิ่ม


3. มีให้เลือกทั้ง Wi-Fi และ 4G

Review Samsung Galaxy Tab S7 FE 44

อีกหนึ่งสิ่งที่ Galaxy Tab S7 FE แตกต่างจากแท็บเล็ตแบรนด์อื่นๆ ก็คือมีให้เลือกทั้งรุ่น Wi-Fi และ LTE ให้เลือก เพราะหลายๆ แบรนด์นั้นมักจะมีแค่รุ่น Wi-Fi หรือรุ่น LTE ให้ซื้ออย่างใดอย่างหนึ่งเท่านั้น ซึ่งใน Galaxy Tab S7 FE ในรุ่น Wi-Fi จะมีราคาอยู่ที่ 17,990 บาท ส่วนรุ่น LTE จะมีราคาอยู่ที่ 19,990 บาท ซึ่งด้วยส่วนต่าง 2,000 บาท ทำให้อาจจะทำให้ตัดสินใจยากนิดหน่อย ทั้งหมดขึ้นอยู่กับว่าจะเอาไปใช้นอกสถานที่บ่อยแค่ไหน หรือสะดวกกับการปล่อย Hotspot หรือเปล่า


4. รองรับ S Pen และ Smart Keyboard

Review Samsung Galaxy Tab S7 FE 19

หนึ่งในสิ่งที่เป็นจุดเอกลักษณ์ของซีรี่ส์ Galaxy Tab S7 ก็คือปากกา S Pen และSmart Keyboard ซึ่งทาง Galaxy Tab S7 FE เองก็สามารถใช้งานได้ด้วยเช่นกัน ทำให้สามารถเอาไปใช้งานได้หลากหลายมากๆ ไม่ว่าจะเป็นการขีดเขียน, วาดรูป หรือพิมพ์งานก็สามารถทำได้อย่างเต็มที่ ทว่า Smart Keyboard นั้นจำเป็นที่จะต้องซื้อเพิ่มในราคา 4,990 บาท (Book Cover ตัวเดียวกับ Galaxy S7+)


5. มี Dex Mode

galaxy tab s7 fe dex mode

Dex Mode หนึ่งในฟีเจอร์ที่มักจะบนในอุปกรณ์ระดับเรือธงของ Samsung นั้น Galaxy Tab S7 FE เองก็รองรับเช่นกัน ซึ่งด้วย Dex Mode นั้นช่วยให้สามารถใช้งาน Galaxy Tab S7 FE ได้สะดวกยิ่งขึ้น โดยในโหมดนี้จะเปลี่ยน UI ทั้งหมดของตัวเครื่องให้คล้ายกับ UI แบบคอมพิวเตอร์ PC การใช้งานแต่ละแอปจะสามารถปรับให้ลอยเป็นหน้าต่างได้ด้วย ช่วยให้สามารถใช้งานได้หลากหลาย เปรียบเหมือนเปลี่ยน Galaxy Tab S7 FE นี้ให้กลายเป็นแล็ปท็อปเครื่องหนึ่งเลยทีเดียว


สำหรับ Samsung Galaxy Tab S7 FE นั้นเป็นแท็บเล็ตที่มีทั้งหน้าจอที่ใหญ่ แบตเตอรี่ที่อึด และชิปประมวลผลที่แรง แต่ด้วยหน่วยความจำภายในตัวเครื่องที่ให้มาเพียง 64GB เท่านั้นอาจจะทำให้ใช้งานได้ลำบางเล็กน้อย แต่ก็สามารถเพิ่ม MicroSD ได้สูงสุดถึง 1TB เลยทีเดียว แต่ด้วยราคาไม่เกิน 20,000 บาทกับสเปคหลักๆ ที่ให้มานั้นทำให้เป็นแท็บเล็ตตัวหนึ่งที่น่าซื้อมากเลยทีเดียว โดยเฉพาะกลุ่มนักเรียน / นักศึกษา ที่อาจจะมีงบไม่เยอะมาก แต่ต้องการแท็บเล็ตดีๆ สักตัว


บทความที่เกี่ยวข้อง

รีวิว Samsung Galaxy Tab S7 FE แท็บเล็ตจอใหญ่ 12.4 นิ้ว

Samsung Galaxy Tab S7 FE

รวม Tablet Samsung พร้อมปากกา S Pen ที่ยังมีขายในปี 2564

all tablet samsung with s pen

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก